Chất lượng không khí Hà Nội ở mức xấu liên tục 4 ngày, người dân ra đường cẩn cận trọng

( PHUNUTODAY ) - Tại trang quan trắc lớn, chỉ số ô nhiễm không khí Hà Nội đều ở ngưỡng cảnh báo đỏ - mức độ xấu, ảnh hưởng tới sức khỏe con người.

Chất lượng không khí Hà Nội đang ở mức xấu

Sáng 8/11, chỉ số AQI của Hà Nội được bao phủ một màu đỏ ở tất cả các điểm quan trắc. 

Theo thông tin được cung cấp tại Cổng thông tin quan trắc môi trường, Sở Tài nguyên Môi trường Hà Nội, khu vực Thành Công, Hàng Đậu, Phạm Văn Đồng có chỉ số xấp xỉ 180; khu vực Tân Mai, Kim Liên ở mức thấp hơn 155-160.

Chất lượng không khí Hà Nội ở mức xấu.

Chất lượng không khí Hà Nội ở mức xấu.

Trong khi đó, hệ thống quan trắc của AirVisual cũng có kết quả tương tự: mức độ đỏ với chất lượng không khí ở tất cả các điểm tại thủ đô.

Theo đó, khu vực Dịch Vọng (Cầu Giấy) đo bởi thiết bị quan trắc của Tổ chức Green ID cho chỉ số cao nhất là 188, tiệm cận với mức rất xấu. Nhiều khu vực khác chỉ số cũng ở trên mức 160.

Các cơ quan quan trắc và khí tượng thành phố nhận định, chất lượng không khí Hà Nội xấu đi liên tục trong thời gian qua là do thời tiết không thuận lợi. Nhiều ngày nay Hà Nội không có mưa, độ ẩm thấp (khoảng 60%). Không khí khô kết hợp với gió lặng, không có gió khiến bụi và các thành phần ô nhiễm không lưu chuyển được. Từ đó, chất lượng không khí bị suy giảm rõ rệt.

Các chuyên gia nhận định, mùa đông là thời điểm không khí kém trong năm và sẽ kéo dài trong 2,3 tháng. Mưa và độ ẩm tăng cao sẽ giúp cải thiện chất lượng không khí Hà Nội.

Lưu ý khi ra đường

Thời điểm không khi bị ô nhiễm nhất là lúc mọi người ra đường đi học, đi làm. Bởi các nguồn gây ô nhiễm như ô tô, xe máy, các hoạt động xây dựng, sản xuất diễn ra đồng loạt.

chat-luong-khong-khi-hn-02

Để bảo vệ sức khỏe của bản thân và gia đình trước tình trạng ô nhiễm, những hoạt động thường ngày nên được điều chỉnh như hạn chế đi bộ nơi đông đúc; không nên tập thể dục vào sáng sớm.

Nhóm nhạy cảm bao gồm trẻ em, người già, người mắc bệnh hô hấp không nên hoặc hạn chế ra ngoài đường. Người khỏe mạnh khi ra đường cần dùng khẩu trang chuyên dụng và kính chắn bụi.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn