Mẹo đuổi sạch gián ra khỏi nhà bằng... bia đơn giản nhất

( PHUNUTODAY ) - Nói đến việc dùng bia để bẫy gián nghe có vẻ lạ nhưng nhờ phân tích dựa trên cơ sở khoa học về đặc tính của loài gián thì chúng ta hoàn toàn có thể tin tưởng được và hãy thử làm theo xem, bạn sẽ bất ngờ với kết quả thu được

Gián là loài động vật luôn bị ăn đập ngay từ cái nhìn đầu tiên. Đó là phản ứng của hầu hết chúng ta khi nhìn thấy gián. Hãy làm theo mẹo sau để không phải tốn công đập gián nát bét rồi lại phải đi dọn "chiến trường". 

Bạn chỉ cần thả mẩu bánh mì vào lon bia cũ cùng chút bia hoặc dùng luôn lon bia chưa uống hết để bẫy gián. Gián sẽ tự động mò vào đó và "hy sinh" tại đây.

gian 5

Sở dĩ đây được cho là một phương pháp bẫy gián hiệu quả là do, gián rất thích môi trường nước và mê mệt trước mùi thơm của bia. Những protein toát ra từ bia sẽ kích thích khứu giác gián và báo hiệu cho chúng đây là miếng mồi ngon. Bôi mỡ vào miệng lọ rồi để trong góc nhà. Gián sẽ chui vào đó mà không có đường để ra.

Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng baking soda trộn với đường để tiêu diệt gián. Vị ngọt, thơm của đường luôn hấp dẫn gián, trong khi baking soda sẽ tạo ra phản ứng với đường tiêu hóa của gián, khiến chúng gục tại chỗ.

gian 4

Công thức cho chiếc bẫy này cũng vô cùng đơn giản, bạn chỉ cần trộn baking soda và đường với tỉ lệ 1:1. Sau đó, đặt hỗn hợp trong một chiếc lọ cao cổ với phần miệng đủ để gián có thể chui vào.

Tuy nhiên, việc sử dụng những bẫy gián như thế này chỉ tiêu diệt được những con gián lớn, không diệt được tận gốc tổ gián hay trứng gián

Theo:  khoevadep.com.vn copy link