Mẹo giảm cân đơn giản từ chuối siêu hiệu quả, ghi ngay lại để áp dụng nào

( PHUNUTODAY ) - Có rất nhiều cách giảm cân đơn giản tại nhà. Vậy bạn đã bao giờ thử giảm cân bằng chuối chưa, hiệu quả vô cùng tuyệt vời đấy. Hãy cùng khám phá cách thực hiện nhé!

Chuối là loại thực phẩm giảm cân tuyệt vời. Nó có tất cả những yếu tố lý tưởng để giảm mỡ như giàu chất xơ và kali, ít calo, tạo cảm giác no và hạn chế thèm ăn.

cach-giam-can-hieu-qua-bang-chuoi

Về cơ bản, nếu bạn ăn chuối, cơ thể sẽ bị đánh lừa là nó đã no và không muốn ăn thêm nữa. Trong khi đó, quá trình trao đổi chất lại đang diễn ra mạnh mẽ, khiến bạn tự tiêu mỡ mà không cần tập thể dục.

1. Thực đơn với chuối áp dụng 1 tuần

Bữa sáng: Ăn hai quả chuối và một ly nước ấm, không ăn gì thêm.

Bữa trưa: Ăn một quả chuối trước khi ăn khẩu phần chính, chú ý giảm 30% khẩu phần chính so với bữa ăn thường lệ.

3-1440466642-giam-can-bang-chuoi-1-1440487146333

Bữa chiều: Nếu đói, bạn có thể ăn thêm một quả chuối, ngoài ra không được ăn thêm bất kỳ một đồ ăn nào khác.

Bữa tối: Ăn một quả chuối trước khi ăn bữa chính, khẩu phần chính giảm 30%. Nên tránh các món tráng miệng, đồ ăn ngọt để quá trình giảm cân hiệu quả nhanh hơn và cơ thể khỏe mạnh hơn.

2. Những điều cần lưu ý khi giảm cân bằng chuối:

- Thực hiện chế độ ăn này không có nghĩa là bạn thay thế hoàn toàn các bữa ăn trong ngày bằng chuối.

- Chỉ ăn chuối cho đến khi bạn cảm thấy đủ, sau đó uống thêm một cốc nước ấm để cơ thể không bị mất nước.

- Không thức quá khuya và ngủ đủ 8 tiếng để giúp cơ thể duy trì sức khỏe.

- Không nên ăn chuối bỏ lạnh bởi vì rất dễ dẫn đến lạnh đường ruột, ảnh hưởng đến chức năng của dạ dày.

111-1

- Người đang gặp tình trạng tiểu đường, tiêu hóa không tốt, tiêu chảy, viêm dạ dày không nên sử dụng phương pháp giảm cân này. Chuối có thể đem đến những tác động tiêu cực cho hệ tiêu hóa và gây tác động ngược cho quá trình giảm cân của bạn. Nếu sau khi sử dụng phương pháp giảm cân bằng chuối, bạn có những biểu hiện lạ về sức khỏe và thiếu chất, hãy ngưng sử dụng liệu pháp và hỏi ý kiến bác sỹ.

- Loại chuối sử dụng có thể là chuối tây, chuối sứ nhưng bắt buộc phải tươi. Các món chuối đã qua sấy khô hay chế biến hoặc để lạnh sẽ không đem lại hiệu quả mong muốn.

- Chuối để ở nhiệt độ phòng, nơi thoáng mát khoảng 15 độ C. Không nên để chuối trong tủ lạnh vì khi ăn chuối sẽ ảnh hưởng không tốt đến hệ tiêu hóa.

Lưu ý:

Người tiêu hoá không tốt, tiêu chảy nên hạn chế ăn chuối.

Sở dĩ việc giảm cân bằng chuối rất hiệu quả là do chuối cung cấp đầy đủ kali, vitamin B và magiê cho cơ thể. Nó không chứa chất béo hoặc cholesterol, rất tốt cho tim, xương, hệ thần kinh và thận của bạn. Chuối có thể cải thiện tâm trạng và tăng cường hệ thống miễn dịch. Lựa chọn một chế độ ăn phù hợp với chuối, nó sẽ giúp chị em giảm cân nhanh chóng mà không cần phải ăn những thức phẩm chức năng giảm cân nhàm chán và vô vị.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link