Đáng sợ hơn cả việc ngoại tình, 4 điều này đang ngầm giết chết hôn nhân của bạn lúc nào không biết

( PHUNUTODAY ) - Trong một mối quan hệ thì điều đáng sợ nhất là không có tiếng nói chung, vợ chồng lúc nào chỉ có chiến tranh lạnh. Cảm giác một nửa của mình không hiểu mình thì cũng giống như đắp cái chăn tưởng là ấm áp nhưng vẫn thấy lạnh.

Vợ chỉ biết đay nghiến chuyện đã qua

Đây chính là lý do khiến hôn nhân đổ vỡ còn nhanh hơn cả việc ngoại tình. Việc nhắc đi nhắc lại chuyện cũ lúc nào khiến tình cảm của vợ chồng ngày càng đi xuống. Điều đáng sợ nhất là những điều này khiến đàn ông cảm thấy tự ti và dần muốn xa vợ. Thế nên là phụ nữ chuyện gì đã qua, thì đừng nhắc lại nữa, chẳng giải quyết chuyện gì mà còn mâu thuẫn hơn.

Chồng không quan tâm đến vợ

Người phụ nữ đáng thương nhất là khi lấy phải nhầm chồng vô tâm. Họ có thể chịu cực khổ nhưng không thể nào chịu nổi cái cảnh chồng không quan tâm đến mình. Là đàn ông cưới vợ, hãy biết quan tâm cô ấy, sống có trách nhiệm với gia đình của mình.

(ảnh minh họa)

(ảnh minh họa)

Đàn ông muốn vợ tôn trọng thì anh cũng cần hiểu cho sự vất vả khi nuôi con, ở nhà nội trợ của vợ. Càng thấu hiểu cảm xúc của vợ thì hôn nhân càng bền vững.

Cả hai không có tiếng nói chung

Trong một mối quan hệ thì điều đáng sợ nhất là không có tiếng nói chung, vợ chồng lúc nào chỉ có chiến tranh lạnh. Cảm giác một nửa của mình không hiểu mình thì cũng giống như đắp cái chăn tưởng là ấm áp nhưng vẫn thấy lạnh.

(ảnh minh họa)

(ảnh minh họa)

Thế nên hôn nhân muốn như thuở mới cưới thì hãy biết dùng sự chân thành và thấu hiểu nhau. Đừng vì những chuyện nhỏ mà đánh mất nhau.

Ngủ chung giường nhưng không cảm thấy an toàn

Có nhiều cặp vợ chồng dù nằm ngủ gần nhau nhưng lúc nào cảm giác có khoảng cách vô hình nào đó. Họ luôn trong tâm thế dè chừng và không tin tưởng bạn đời. Chính loại cảm giác này dần lớn lên và đẩy hai vợ chồng đi xa nhất.

Trong hôn nhân, phụ nữ cần nhất là cảm giác an toàn. Đàn ông cần nhất là cảm giác thoải mái, tự do bên vợ con. Thế nên có chuyện gì hãy trao đổi thẳng thắn với nhau chứ đừng giấu diếm.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn