Mẹo làm đẹp từ những vật dụng ngay trong bếp

( PHUNUTODAY ) - Bạn có thể làm đẹp bằng những mẹo vô cùng đơn giản.

Thìa lạnh

thia-lanh-phunutoday.vn

 

Cách tốt nhất để bạn chuốt mascara không bị lem là dùng một chiếc thìa cong áp lên phần mí mắt. Khi chải mascara, phần mực đen sẽ lem và dính lên thìa chứ không dính lên mí mắt bạn. Bạn có thể hoàn toàn an tâm trang điểm khi ứng dụng phương pháp này.

Khoai tây

Những loại rau củ màu nâu rất giàu tinh bột và giúp bạn thoát khỏi tình trạng đôi mắt sưng húp. Chỉ đơn giản cắt một miếng khoai tây sống và đắp lên vùng mắt, bạn sẽ cảm nhận thấy đôi mắt dịu lại ngay lập tức, bớt sưng và giảm quầng thâm.

Dùng giấm táo thay thế toner

lam-dep-phunutoday.vn

 

Lượng acid tự nhiên dồi dào trong giấm táo có khả năng làm thu nhỏ lỗ chân lông, cân bằng độ pH, giúp da sáng mịn đều màu.

Pha giấm táo với nước theo tỉ lệ 1:2 để tạo thành hỗn hợp lỏng. Sau khi rửa sạch mặt, dùng dung dịch giấm táo vỗ nhẹ lên mặt 1 lớp mỏng rồi để khô tự nhiên.

Dầu oliu thay thế tẩy trang

Dầu olive có khả năng loại bỏ và làm sạch mọi bụi bẩn cũng như phấn trang điểm nằm sâu trong lỗ chân lông. Không những thế, nó còn cung cấp độ ẩm giúp da mềm mại, ngăn ngừa sự lão hóa sớm.

Đường nâu

Tẩy da chết (Scrub) là cách tốt nhất để loại bỏ tế bào chết có thể làm tắc lỗ chân lông và khiến da bạn trông xỉn màu. Tuy nhiên có 2 vấn đề với các chế phẩm tẩy da chết hiện nay trên thị trường đó là: thứ nhất chúng có chứa nhiều hóa chất và thứ 2 là chúng sử dụng hạt hoặc vỏ hạt gây kích ứng với làn da nhạy cảm hoặc các khu vực nhạy cảm. Thế nhưng bạn không cần băn khoăn về việc đó, bạn có thể thay thế chúng bằng đường nâu, đây là nguyên liệu làm đẹp hoàn hảo, vừa nhẹ nhàng cho da, vừa tẩy da chết rất hiệu quả.

Công dụng của đường:

Tẩy da chết toàn thân: Bạn trộn 2 phần sữa tươi, 1 phần đường nâu và 1 vài giọt mật ong với nhau. Sau khi tắm, bạn thoa hỗn hợp tẩy da chết lên người, sau đó rửa lại với nước ấm.

Theo:  khoevadep.com.vn