5 thứ đổ xuống cống cả năm cũng không tiêu, gây tắc nghẽn, tốn tiền gọi thợ sửa

( PHUNUTODAY ) - Nếu vô tình đổ những thứ này xuống cống có thể gây ra tắc nghẽn và bạn sẽ mất kha khá tiền để gọi thợ sửa chữa.

Bã cà phê

Nếu bạn nghĩ rằng bã cà phê rất nhỏ và có thể tan trong nước thì hãy xem lại. Chúng dễ dàng bị mắc lại trong đường ống, kết hợp với dầu mỡ cùng các loại rác thải khác tạo thành một khối cản trở lưu thông dòng nước. Lâu ngày có thể gây ra tắc đường ống thoát nước của nhà bạn.

Tốt nhất, bạn nên đổ bã cà phê vào thùng rác hoặc có thể tận dụng chúng để làm phân bón cho cây trồng trong nhà.

Khăn giấy

Khăn giấy mềm và có thể mủn ra khi ngấm nước. Tuy nhiên, không vì thế mà bạn có thể vứt khăn giấy xuống cống, bởi khi chúng hút nước và gặp dầu mỡ cùng nhiều chất thải khác dễ tại thành khối và làm tắc cống.

nguyen-nhan-gay-tac-cong-01

Dầu mỡ

Nhiều người có thói quen đổ dầu mỡ đã qua sử dụng xuống bồn rửa bát và nghĩ rằng chúng sẽ bị nước cuốn trôi. Tuy nhiên, dầu mỡ theo thời gian sẽ đóng cục và gây tắc nghẽn đường ống. 

Do đó, sau khi nấu ăn, bạn nên chờ cho dầu mỡ nguội ngẳn rồi đổ vào thùng rác.

Cơm thừa

Bạn cho rằng vài hạt cơm thừa làm sao tắc cống được. Nhưng thực tế là những hạt cơm khi tiếp xúc với nước sẽ trương lên, kích thước tăng gấp nhiều lần bình thường. Lượng nước bình thường không thể cuốn trôi những hạt cơm đó và làm chúng mặt kẹt trong đường ống. Việc này lặp đi lặp lại trong một thời gian dài sẽ làm số lượng tăng lên dẫn tới việc tắc nghẽn đường ống thoát nước của nhà bạn.

Tóc

Chúng ta thường chủ quan không dọn tóc rơi xuống cống. Tóc là thứ cực kỳ khó phân hủy và không bị ảnh hưởng bởi nước. Qua mỗi ngày, lượng tóc tích tụ lại càng nhiều khiến cống bị tắc nghẽn và rất khó để xử lý.

Các tốt nhất là bạn nên chịu khó gom tóc rụng mỗi ngày và vứt vào thùng rác hoặc sử dụng những thiết bị lọc để ngăn không cho tóc rơi xuống cống.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn