Mẹo ngừa say xe hiệu quả

( PHUNUTODAY ) - Đầu năm nhu cầu đi lại tăng cao, nhiều người lại lo lắng sợ rồi sẽ bị say xe. Tuy nhiên chỉ cần bạn lưu ý chuẩn bị trước một chút là vấn đề giải quyết được ngay.

ngua-say-xe

 

Uống thuốc chống say

Các loại thuốc chống nôn hiện nay khá phong phú, gồm cả nội và ngoại. Trước khi lên xe 1 tiếng, hãy uống một viên thuốc chống say. Người bị say nghiêm trọng có thể uống 2 viên trong khi trẻ em dùng ít hơn. Nếu ngồi xe trên 2 tiếng mà vẫn bị say, bạn có thể uống thêm 1 viên nữa.

Tuy nhiên, thuốc chống say lại có một nhược điểm, đó là tạo cảm giác choáng váng và lâng lâng cho người uống. Một khi đã say xe, bạn sẽ có cảm giác hơi nghẹn vì thuốc chống say chặn không để bạn bị nôn khiến bạn cảm thấy khó chịu hơn.

Dùng miếng dán cổ tay và rốn

Loại miếng dán này có hạt nhựa nhỏ để tạo áp lực lên cổ tay, giúp hành khách không bị say xe. Bạn có thể thực hiện phương pháp này bằng cách ấn nhẹ phần giữa hai dây chằng khoảng 3 cm và lùi về phía cùi chỏ.

Dùng thêm một miếng cao giảm đau hoặc dán cao Salonpas vào rốn. Đây là cách giúp giữ ấm vùng bụng của bạn.

Ngồi ghế trước

Kinh nghiệm cho những người hay say xe là ngồi càng xa phần đuôi xe càng tốt. Ở đó, tầm mắt của họ sẽ xa hơn nên không bị tập trung vào những tình huống trên xe. Thêm vào đó, ngồi ghế trước thường ít xóc hơn.

Tập trung

Hãy quan sát các đường thẳng phía trước. Không nhìn phong cảnh xung quanh để mắt của bạn được nghỉ ngơi hoặc nói chuyện với những người xung quanh.

Hãy quan sát các đường thẳng phía trước. Không nhìn phong cảnh xung quanh để mắt của bạn được nghỉ ngơi hoặc nói chuyện với những người xung quanh.

Dầu gió

Khi ngồi trên xe, bạn có thể lấy dầu gió bôi lên huyệt thái dương và huyệt phong trì để tránh bị say. Cũng có thể nhỏ 2 giọt dầu gió vào rốn, sau đó lấy băng che đi là được.

Những điều bạn cần lưu ý khi bị say xe

Khi bị say tàu xe, tốt nhất là nên nghỉ ngơi thả lỏng, tránh vận động, Nếu có điều kiện thì để ghế ngả về phía sau để nằm ngang, sau đó nhắm mắt dưỡng thần. Quan trọng là tinh thần thả lỏng, không nên quá căng thẳng vì tâm lý sợ say xe. Cũng có thể tìm người nói chuyện cùng, những câu chuyện sẽ giúp bạn quên đi cảm giác đang ngồi trên xe…

Nếu những biện pháp trên vẫn chưa đủ làm cho bạn yên tâm thì hãy chuẩn bị uống thêm thuốc chống say xe. Chọn một loại thuốc phù hợp với bản thân hoặc loại mà bạn đã thấy hiệu quả, nhưng cần nhớ tuân thủ hướng dẫn dùng và đặc biệt lưu ý đến chống chỉ định của thuốc

Theo:  khoevadep.com.vn copy link