5 loại cây là "máy lọc không khí" cực đỉnh, đặt ngay một chậu để bảo vệ cả nhà khỏi ô nhiễm

( PHUNUTODAY ) - Những loại cây dễ mua, dễ trồng này có tác dụng thanh lọc không khí tốt, gia đình nào cũng nên có một cây trong tình hình ô nhiễm như hiện nay.

Cây lưỡi hổ

Lưỡi hỗ là loại cây bạn có thể trồng trong phòng ngủ. Không giống những cây xanh thông thường khác thực hiện quá trình hô hấp, hấp thu O2 và thải ra CO2 vào ban đêm, cây lưỡi hổ sản sinh ra khí O2 ngay cả khi không có ánh sáng. Do đó, loại cây này có thể giúp thanh lọc không khí trong nhà cực tốt.

cay-loc-khong-khi-01

Bạn có thể trồng cây lưỡi hổ ở những nơi không cần có quá nhiều ánh sáng như các góc nhà. Ngoài ra, lưỡi hổ có kiểu lá đơn, cứng tượng trưng cho sự mạnh mẽ, tạo ấn tượng khi đặt trong nhà.

Cây sống đời

Cây sống đời có phần thân lá tích nước và có khả năng điều hóa không khí, thích hợp trồng ở những nơi khô thoáng. Bạn cũng không cần tưới quá nhiều nước khi trồng loại cây này.

cay-loc-khong-khi-02

Hãy đặt nó ở những vị trí đón nắng như cạnh cửa sổ để cây xanh tươi và phát triển tốt.

Cây lan ý

Cây lan ý còn được gọi là cây bạch môn, huệ hòa bình hoặc vĩ hoa trắng. Nó có khả năng hút ẩm, cân bằng không khí, tiêu diệt các tế bào nấm mốc trong nhà.

cay-loc-khong-khi-03

Loài cây này còn có ý nghĩa tượng trưng cho "niềm hạnh phúc của phụ nữ", mang hạnh phúc và tình yêu đến với căn nhà.

Cây trầu bà

Trầu bà còn gọi hoàng tâm điệp, thiết mộc lan, có tác dụng khử độc trong không khí nhờ khả năng hấp thu formaldehyde, carbon monoxide và benzene trong nhà.

cay-loc-khong-khi-04

Loại cây này rất dễ trồng, bạn có thể để bình cây leo ở góc phòng hoặc treo những chậu cây nhỏ gần cửa sổ.

Cây dây nhện

Tương tự như trầu bà, cây dây nhện sẽ giúp bạn lọc formaldehyde, benzene phân tử trong không khí.

cay-loc-khong-khi-05

Bạn có thể trồng cây này ở những nơi có nhiều ánh sáng. Cây dây nhện rất dễ sống, bạn chỉ cần tưới nước khi thấy đất khô là được.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn