Mẹo tẩy da ch.ết đơn giản tại nhà, trả lại cho bạn gái làn da mịn màng, trắng sáng sau vài ngày

( PHUNUTODAY ) - Da mặt là yếu tố cần chú trọng quan tâm vì nó ảnh hưởng quyết định rất nhiều đến nhan sắc của bạn. Tẩy da ch.ết là một trong những cách chăm sóc da không thể thiếu.

Da mặt bẩn hoặc tồn đọng nhiều tế bào da chết là nguyên nhân hàng đầu gây bít hay tắc nghẽn lỗ chân lông và gây ra mụn trứng cá.

Nếu tình trạng này tồn tại liên tục trong thời gian dài, nó có thể gây rối loạn tuyết tiết dầu khiến da mặt trở nên nhờn rít. Da mặt bẩn mức độ nghiêm trọng hơn sẽ khiến quá trình lão hóa da tăng nhanh, nguy cơ tổn thương tế bào da cũng lớn hơn, da bạn sẽ trở nên sần sùi, nhăn nheo hơn so với cùng lứa tuổi.

1. Lý do bạn nên tẩy da chết

Hàng ngày, làn da của bạn phải tiếp xúc liên tục với các tác nhân bên ngoài như khói bụi, tia UV,…Hơn nữa, hàng ngày cơ thể chúng ta luôn phải trải qua những biến đổi bên trong như sự thay đổi nội tiết tố, sự thiếu hụt các vitamin cần thiết…

muoi0trung (copy)

Đó chính là nguyên nhân gây ảnh hưởng đến sự mềm mại, mịn màng của làn da. Vì thế, việc tẩy da chết là một thói quen tốt mà tất cả các chuyên gia làm đẹp đều khuyến cáo và nhắc nhở bạn thực hiện.

2. Cách tẩy tế bào chết bằng bã cà phê và dầu dừa

Bã cà phê là thứ mà hầu hết chúng ta đều bỏ đi sau khi chế biến, nhưng hiếm ai biết rằng đây là mỹ phẩm tuyệt vời cho làn da .Trong bã cà phê chứa chất chống oxy hóa và nhiều loại khoáng chất có tác dụng làm đẹp da và tẩy tế bào chết.

ba-cafe_291149385 (1)

Cách tẩy tế bào chết bằng bã cà phê và dầu dừa Cách tẩy tế bào chết bằng bã cà phê và dầu dừa rất đơn giản, 1 lần/tuần bạn fùng bã cafe ấm trộn chung với dầu dừa rồi nhẹ nhàng chà xát lên da toàn thân trong 15 phút. Sau đó, tắm sạch bằng nước ấm chỉ trong thời gian ngắn nhanh chóng trở nên hồng hào và tươi tắn.

3. Cách tẩy tế bào chết da mặt bằng đường nâu

Đường nâu với những hạt nhỏ li ti và chứa lượng axit glycolic dồi dào, giúp loại bỏ lớp tế bào chết sần sùi, mang lại làn da mềm mại, săn chắc.

Nguyên liệu:

- 1 thìa đường nâu

- Sữa rửa mặt

57da10e67f8b9aa65c8b6e19_tips_10-2016_jCRTJR

Cách làm:

Lấy 1 cái chén sạch cho đường nâu, sữa rửa mặt vào và trộn đều lên. Dùng nước ấm làm ướt da mặt rồi dùng hỗn hợp thoa khắp mặt, vừa thoa vừa kết hợp massage nhẹ nhàng để lấy đi lớp tế bào chết già nua bám trên bề mặt da và loại bỏ chất bẩn tích tụ trong lỗ chân lông.

Khoảng 30 giây, bạn rửa mặt lại với nước lạnh. Mỗi tuần bạn nên thực hiện cách tẩy tế bào chết bằng đường da mặt rẻ tiền này 1 lần.

4. Tẩy tế bào chết toàn thân tại nhà từ muối

Muối có tác dụng sát khuẩn lớn, có khả năng lấy đi toàn bộ lượng tế bào chết lớn trên bề mặt da. Trong muối biển có chứa nhiều khoáng chất vi lượng, giúp làn da trở nên khỏe mạnh, rạng ngời sức sống, ngay cả trong mùa đông lạnh giá.

Để tăng thêm hiệu quả, bạn có thể sử dụng kết hợp giữa muối và dầu dừa hoặc muối và dầu ô liu. Dầu dừa và dầu ô liu đều có tác dụng dưỡng và duy trì độ ẩm cho da. Vì vậy, bạn có thể sử dụng hỗn hợp này để tẩy tế bào chết kết hợp dưỡng da, nuôi dưỡng làn da trở nên mềm mại, đều màu.

muoi-tay-te-bao

Nguyên liệu:

- 3 thìa muối tinh

- 1 vài giọt dầu ô liu

Cách thực hiện:

Trộn đều, thoa lên da, massage nhẹ nhàng trong vòng 15 phút và rửa sạch với nước.

Muối biển có tác dụng khử trùng và làm sạch da vô cùng hiệu quả, kết hợp cùng dầu oliu sẽ vừa mang tác dụng tẩy tế bào chết vừa giúp cung cấp độ ẩm cần thiết, nuôi dưỡng da mềm mại và sáng màu. Để quá trình tẩy tế bào chết diễn ra hiệu quả, bạn nên sử dụng công thức này 1-2 lần/tuần.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link