Mẹo treo “gương bát quái” thuận cho gia chủ

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Gương bát quái được biết đến như là một loại “pháp khí” trong phong thủy giúp bảo vệ, khắc phục, hoặc hóa giải hướng xấu cho các ngôi nhà.

Gương bát quái là một tấm biển trên đó vẽ hình bát quái (8 quẻ) gồm càn, đoài, ly, chấn, tốn, khảm, cấn, khôn với các nét vẽ dễ nhận biết. Tuy nhiên không phải ai cũng am hiểu và treo gương đúng cách, hợp phong thủy.

Càn: 3 gạch liền. Khôn: 6 gạch ngắt quãng. Khảm: ở giữ liền. Ly: ở giữa hở. Chấn: Như chiếc ống lật ngửa. Cấn: Như bát úp. Đoài: khuyết ở trên. Tốn: đứt ở dưới.

Mẹo treo “gương bát quái” giúp giải trừ tai ương cho gia chủ

Gương bát quái là công cụ bị lạm dụng nhất trong việc thực hành phong thủy

Không phải nhà nào cũng cần treo gương bát quái

Gương bát quái dùng để trấn áp tà khí, hóa giải điềm xấu. Vì vậy, nếu như hướng nhà đã hợp với gia chủ, cũng không có sát khí hướng vào nhà thì không cần treo gương bát quái. Nếu cố tính thêm gương bát quái, không những không tốt mà còn tạo ra những sung khí cho ngôi nhà.

Tuy nhiên, riêng các ngôi nhà nằm gần nghĩa trang, bệnh viện, trường học hoặc những nơi nào sát khí mạnh thì cần phải treo gương bát quái vì nó sẽ ngăn chặn các luồng tà khí vào ngôi nhà.

Chính từ việc nhiều người không hiểu cặn kẽ về nguyên tắc hay các quy định phong thủy khi treo gương bát quái nên nhiều nhà thường mua gương bát quái hoặc gương thông thường về treo. Khi những gương này chiếu vào nhà đối diện sẽ tạo ra sự xung khắc nhất định, đây là một đại kỵ trong thuyết phong thủy. Nếu như cả 2 nhà cùng treo gương bát quái sẽ không tốt vì nó sẽ tạo ra một cuộc chiến giữa các luồng sinh khí. Cách tốt nhất để giải quyết chuyện này là trồng cây giữa hai nhà, bụi cây sẽ hóa giải mọi xung khắc và cũng giúp cho 2 gia đình tìm được hòa khí chung.

Có ba mẫu thiết kế của các gương bát quái

1. Gương bát quái lồi

giống như mai rùa, có hình cầu lồi lên, là 1 công cụ hóa giải sát khí. Có rất nhiều vật thể mang sát khí trong phong thủy như cột đèn, các vật thể có hình dáng nhọn sắc, con đường chạy thẳng vào nhà thờ, cột cờ, khoảng không gian giữa 2 tòa nhà cao, biển báo giao thông ống khói…

Khi nhà ở, cửa chính hay cửa sổ bị các vật thể mang sát khí xung chiếu, cản trở, gương bát quái lồi sẽ có tác dụng hóa giải sát khi để giúp cho gia đình tránh được những tai ương từ bên ngoài có thể ập vào.

Mẹo treo “gương bát quái” giúp giải trừ tai ương cho gia chủ
Các loại gương bát quái

2. Gương bát quái lõm

Gương lõm hấp thụ các khí xấu, nó cong lõm vào trong. Tác dụng của gương lõm lại trái ngược so với gương lồi: Gương lồi dùng để “phân tán”, còn gương lõm dùng để “tích tụ” năng lượng.

Trong trường hợp từ cửa sổ có thể nhìn thấy 1 ngọn núi với hình dạng đẹp, thuộc loại núi Văn Xương (có lợi cho đường học vấn), nhưng lại cách nhà quá xa, hãy treo 1 tấm gương lõm trước cửa sổ để thu nạp khí tốt của núi.

Trong kiến trúc, nếu thiết kế sai khi cầu thang để đối diện cửa chính thì gia chủ luôn treo một gương cầu lõm để có thể ngăn chặn thất tán, trấn hung vượng khí.

Nếu phương vị phong thủy có hiện tượng tán khí hoặc những nguồn năng lượng tốt không thể trực tiếp vào nhà thì nên treo gương bát quái mặt lõm để thu hút.

3. Gương bát quái phẳng

tác dụng hội tụ vượng khí, thâu tóm năng lượng tốt. Vì vậy, các gia đình có hướng nhà tốt rồi nhưng muốn thu hút vượng khí của đất trười thì sẽ treo gương bát quái phẳng trước cửa nhà hoặc trước cửa sổ với hy vọng sinh khí đất trời sẽ hội tụ vào trong ngôi nhà của mình.        

Lưu ý khi sử dụng gương bát quái

Không bao giờ đặt hình bát quái trong nhà hoặc văn phòng của bạn, điều này có thể thu hút những điều có hại và thậm chí có thể gây tử vong. Để bát quái tại các điểm ra vào của nhà hoặc văn phòng của bạn – trước cửa hoặc cửa sổ sẽ làm hung khí không thể xâm nhập vào bên trong nhà.Description: http://tinhhoa.net/wpcontent/uploads/2014/08/BcKCN8.jpg

1. Nếu nhà bạn có một lối vào chính đối diện với một nghĩa trang, bệnh viện, cảnh sát, nhà thờ hoặc trường học, một gương bát quái sẽ giúp sát khí dội ngược ra khi bay vào nhà của bạn, ngăn chặn không cho sát khí xâm nhập.

2. Cửa sổ đối diện với đường đi, đối diện với góc cạnh, sân nhà, máy biến áp, cột điện, sông có nước bị ôi nhiễm, ống khói, nhà cao tầng…, cửa phòng đối diện với nhà vệ sinh, nhà bếp…

Mẹo treo “gương bát quái” giúp giải trừ tai ương cho gia chủ

Gương bát quái được biết đến như là một loại “pháp khí” (Ảnh minh họa)

Cách hóa giải là treo gương bát quái trên cửa sổ hoặc cửa sẽ có hiệu quả thay đổi khí trường, loại trừ những ảnh hưởng xấu.

3. Nếu nhà của bạn là nơi giao nhau của một ngã ba, với xe ô tô liên tục hướng đầu xe vào nhà, một gương bát quái sẽ ngăn chặn bất kỳ sát khí tốc độ nào đến gần và bạn sẽ cảm thấy bớt áp lực trong cuộc sống.

4. Khi một hình bát quái được treo trên lối vào chính, nó sẽ giúp xua đi tà khí, những người có ý định xấu hoặc những người mang theo điềm rủi.

5. Để loại bỏ các mối đe dọa của “mũi tên độc” từ đèn đường, cột thẳng, cây to hoặc các tòa nhà có thể ảnh hưởng đến bạn và gia đình của bạn, đặt gương bát quái ở tường sao cho gương chiếu thẳng vào các vật trở ngại này.

6. Các hình bát quái cũng khuếch tán những ảnh hưởng của “mũi tên độc” có nguồn gốc từ các góc của tòa nhà hay góc độ khác hướng chỉ về phía nhà của bạn.

7. Lưu ý: Bất kỳ may mắn, sinh khí nào đi vào từ nơi có treo gương bát quái cũng đều bị phân tán nếu treo gương bát quái ở cửa chính.

Có một điều cần phải chú ý thêm, thông thường bát quái chỉ là biểu tượng của vũ trụ và chỉ có tác dụng hóa giải, không có hại.

Tuy nhiên, nếu phía trên bát quái có khắc thần tướng cưỡi hổ trong tay cầm binh khí hoặc hổ phụ ngậm binh khí thì sẽ dễ gây bất lợi cho ngôi nhà, bởi thần tướng tay cầm binh khí hoặc hổ phụ đều có sát khí.

Loại gương này nếu treo bên ngoài đối diện với nhà người khác cũng sẽ gây ảnh hưởng đến nhà họ.

Vận dụng 10 cách sau
Vận dụng 10 cách sau "hút" tài lộc và may mắn cho năm 2016
(Khám phá) - (Phunutoday) - Nếu bạn sử dụng 10 cách sau thì trong năm 2016 này nhất định bạn sẽ gặp nhiều may mắn, tài lộc đầy mình.
4 hiện tượng bí ẩn
4 hiện tượng bí ẩn "tâm linh" chưa có lời giải trên thế giới
(Khám phá) - (Phunutoday) - Khoa học dù rất phát triển những vẫn có những rào cản mà nó không thể vượt qua, đó phải chăng là bức tường không thể nào phá nổi.
Theo:  khoevadep.com.vn copy link

Thu