Mệt mỏi vì xài nhiều mỹ phẩm nhưng da vẫn hoàn xấu, hãy 'bỏ túi' 6 lời khuyên tốt nhất khi chăm sóc da

( PHUNUTODAY ) - Dưới đây là những lời khuyên tuyệt vời giúp việc chăm sóc làn da dầu nhờn, nhạy cảm trở nên dễ dàng hơn.

Thoa kem chống nắng hàng ngày

Sử dụng kem chống nắng hàng ngày có thể giúp bảo vệ chống lại ung thư da và lão hóa da sớm. Chọn loại phổ rộng có khả năng bảo vệ chống lại cả tia UVA và UVB. Kem chống nắng nên có SPF tối thiểu là 15–30.

loi-khuyen-cham-soc-da

Rửa mặt bằng nước lạnh 

Trước hết, rửa mặt bằng nước lạnh, 3 - 4 lần một ngày. Lưu ý rằng, bạn nhất định phải mua loại sữa rửa mặt chuyên dụng cho loại da nhờn. Ưu tiên những sản phẩm có thành phần tự nhiên, tức là sản phẩm hữu cơ.

loi-khuyen-cham-soc-da-1

Không vỗ mặt khi rửa

Sau khi rửa mặt, hãy lau khô nhẹ nhàng nhất có thể. Đừng vỗ vào mặt vì động tác này sẽ làm tổn thương làn da nhạy cảm, dễ kích ứng. Ngoài ra, nếu bạn có mụn, vỗ vào mặt thường xuyên sẽ làm xước, bong tróc các nốt đang sưng. Chính vì vậy, hãy nhẹ nhàng với làn da.

Dùng toner 

loi-khuyen-cham-soc-da-2

Sau khi làm sạch khuôn mặt với sữa, hãy thoa toner lên da ngay sau khi khô. Toner sẽ làm sạch hoàn toàn da và lỗ chân lông, đồng thời làm giảm kích thước lỗ chân lông. Điều này sẽ làm giảm nguy cơ xuất hiện mụn. Ngoài ra, mua một loại kem dưỡng ẩm cho da nhờn, sử dụng sau bước toner. 

Tẩy tế bào chết 1 -2 lần mỗi tuần

Tẩy da chết cho mặt bằng bột cà phê, bằng đường hay mật ong… có quá trời các loại hỗn hợp tẩy da chết mà bạn có thể sẵn tay làm một mẻ khi rảnh. Vừa an toàn, “hạt dẻ” lại giúp da mịn màng, sạch mụn.

Nếu không có thời gian thì bạn nên mua những hũ tẩy da chết đã được làm sẵn hoặc các loại gel tẩy da chết dạng hóa học.

Tẩy tế bào chết là bước rất cần và tốt cho da, thế nhưng đừng nên lạm dụng. Chúng ta chỉ cần làm 1 -2 lần mỗi tuần tùy từng loại da để tránh biểu bì bị bào mòn quá mức dễ trở nên nhạy cảm và bắt nắng hơn nhé.

Giấc ngủ rất quan trọng

loi-khuyen-cham-soc-da-3

Tưởng tượng sau một đêm thức dậy trên mặt bạn sẽ đầy quần thâm và bọng mắt nhìn thiếu sức sống hẳn.

Thiếu ngủ cũng đồng nghĩa với việc quá trình sản xuất các hormone tăng trưởng trong cơ thể bị chậm lại. Trong khi đó, các loại hormone này có khả năng tái tạo, phục hồi và duy trì làn da của bạn sau khi bị hư tổn.

Giấc ngủ không những là khoảng thời gian để cơ thể được nghỉ ngơi mà nó còn là lúc làn da được tái sinh. Nếu bạn không ngủ đủ 7 – 9 tiếng mỗi đêm, quá trình sản sinh collagen lại càng suy giảm nếp nhăn sẽ hình thành nhiều hơn.

Thế nên đừng cố gắng thức quá khuya hay sử dụng nhiều chất kính thích vào ban đêm vì nó sẽ khiến bạn khó đi vào giấc ngủ hơn.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link