Mệt vì gia đình bạn gái thách cưới 100 triệu

06:37, Thứ bảy 24/08/2013

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Nhà cô dâu thách cưới lên đến cả 100 triệu. Lý do các cụ bên ấy đưa ra là con gái họ đã tốt nghiệp đại học, lại có công ăn việc làm đàng hoàng nên không thể là qua quýt được…

Tôi đã ngoài 30 được mấy năm nay, do thời trẻ mải mê học hành và phấn đấu trong công việc nên đến giờ vẫn chưa cưới vợ. Chính vì vậy mà mỗi lần về quê là tôi lại bị bố mẹ, mọi người trong nhà thúc giục chuyện vợ con.

Mô tả ảnh.
Nhà cô dâu thách cưới lên đến cả 100 triệu - Ảnh minh họa

Cũng nghĩ rằng mình đã đến tuổi lập gia đình để yên bề gia thất nên cách đây khoảng một năm được bạn bè giới thiệu tôi có quen một cô gái. Cô ấy kém tôi 5 tuổi đã tốt nghiệp đại học và hiện giờ đang có một công việc tương đối tốt.

Quen nhau được một thời gian, tôi thấy cô ấy cũng khá ổn về tính cách, sở thích, công việc và thu nhập, cảm thấy chúng tôi rất hợp nhau trong giao tiếp, chuyện trò, có thể nói là tâm đầu hợp ý về mọi mặt.

Lần đầu tiên tôi đưa cô ấy về thăm gia đình, phải nói rằng gia đình tôi vui mừng khôn xiết. Bố mẹ tôi rất ưng ý về cô con dâu tương lai nên rất quý cô ấy. Vì tuổi tác cũng ngoài băm hơn nữa lại là con trai duy nhất trong gia đình nên bố mẹ càng thúc giục tôi cưới để ông, bà còn có cháu bế.

Tôi cũng về ra mắt nhà người yêu được vài lần, bố mẹ cô ấy cũng rất quý tôi. Con gái có thì, cái tuổi nó đuổi xuân đi, hơn nữa người yêu tôi cũng không còn trẻ vì vậy mà gia đình cũng muốn tống khứ đi để kê cao gối ngủ cho ngon giấc.

Con gái chưa chồng ví như nhà có trái bom nổ chậm, nói dại ngỡ “khôn ba năm, dại có một giờ” mà vác cái bụng chửa thì gia đình không biết giấu cái mặt đi đâu với làng xóm láng giềng. Thế nên bố mẹ bạn gái càng sốt ruột muốn gia đình tôi sang thưa chuyện sớm.

Cũng xác định nghiêm túc nên việc thăm nhà giữa hai gia đình diễn ra nhanh chóng, suôn sẻ. Mọi người đều vui vẻ chờ đợi một đám cưới của hai người. Khi mà ngày cưới, thiếp cưới, album ảnh đã chuẩn bị xong xuôi, tôi cũng đã gửi lời mời tới tất cả bạn bè, người thân đến dự lễ thành hôn thì trong buổi ăn hỏi gia đình nhà trai mới có lời hỏi ý kiến nhà gái xem vấn đề thách cưới bao nhiêu. Trong những lần thăm nhà trước đó các cụ đã nói tùy nhà trai thôi, chỉ gọi là vài ba triệu theo phong tục. Ấy vậy mà đến lúc này gia đình nhà gái quay ngoắt một cách khó hiểu. 

Bên nhà cô dâu thách cưới lên đến cả 100 triệu. Lý do các cụ bên ấy đưa ra là con gái họ đã tốt nghiệp đại học, lại có công ăn việc làm đàng hoàng nên không thể là qua quýt được. Tính qua loa thì mỗi năm học đại học đã phải cho cô ấy đến 30 triệu, bốn năm sẽ là 120 triệu, giờ thách cưới tần ấy là còn nhẹ ý.

Nghe đến dây một số thành viên bên họ nhà trai nóng mặt, có người con vùng vằng cho rằng tôi nên “bỏ đi”. Con trai cũng ngon lành, đẹp trai, cao lớn, công việc tốt, khối gái khác theo, không sợ ế.

Tôi thì không phải chi ly, hay ky bo gì. Album ảnh, rồi giường đệm, tủ kệ cũng mua sắm hoàng tráng. Cưới xin thì còn bao nhiêu khoản cỗ bàn phải lo nữa, nay lại thêm mục thách cưới lớn thế nên cũng suy nghĩ.

Gia đình tôi xuất thân từ nông thôn nên số tiền ấy là cả một vấn đề. Tôi thì rất yêu cô ấy, giờ chỉ vì vấn đề thách cưới mà phải nói lời chia tay thì tôi không hề muốn. Nhưng nến gia đình nhà cô ấy cứ đòi phải như thế mới cho cưới thì tôi cũng chẳng biết làm sao. Tôi cảm thấy chán chường, mệt mỏi quá rồi. Không biết có anh nào làm đám cưới mà mệt mỏi, khổ sở như tôi không?

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả:
TIN MỚI CẬP NHẬT
Tin nên đọc