Michiyo Phạm Ngà: Sống là phải biết tận hưởng

07:37, Thứ bảy 20/10/2012

( PHUNUTODAY ) - “Với Michiyo cứ sống hết mình, làm việc hết mình và chơi cũng hết mình. Michiyo rất rõ ràng, công việc ra công việc, chơi ra chơi, tiêu tiền đúng mực theo khả năng của mình."

“Với Michiyo cứ sống hết mình, làm việc hết mình và chơi cũng hết mình. Michiyo rất rõ ràng, công việc ra công việc, chơi ra chơi, tiêu tiền đúng mực theo khả năng của mình. Tiền làm ăn ra làm ăn, tiền tiết kiệm ra tiết kiệm, tiền ăn chơi ra tiền ăn chơi.” Michiyo Phạm Ngà lý giải về hành động bo tiền đô như gieo sạ trong bar khiến nhiều người phát hoảng.

Michiyo Phạm Ngà bo tiền đô như gieo sạ trong bar

PV: - Lý do vì sao Michiyo lại vung tiền một cách tùy tiện trong quán bar? Được biết số tiền “ném qua cửa sổ” đêm ấy không phải là con số nhỏ?

Michiyo Phạm Ngà: - Đôi khi con người ta muốn làm điều gì đó để được thoả mãn và mua vui cho bản thân, có lẽ vung tiền cũng là một trong những cách xả stress cho bản thân tôi!

PV: - Nhiều người tỏ ra e ngại, lo lắng cho chàng trai nào đó sẽ lấy Michiyo làm vợ, bởi đàn bà là tay hòm chìa khóa cho gia đình nhưng cách sống, cách chi tiêu của Michiyo quá tùy tiện, không mục đích cho nên thật khó để đặt lòng tin khi giao “tay hòm chìa khóa” cho Michiyo?

Michiyo Phạm Ngà: - Nếu kiếm ra tiền mà cứ khư khư giữ tiền thì còn gì là cuộc sống, đàn ông lấy phải bà vợ keo kiệt thì chồng con muốn ăn ngon cũng khổ. Michiyo chưa bao giờ làm việc gì tuỳ tiện cả!

Với Michiyo cứ sống hết mình, làm việc hết mình và chơi cũng hết mình
Với Michiyo cứ sống hết mình, làm việc hết mình và chơi cũng hết mình

PV: - Theo Michiyo, sống như thế nào thì được gọi là sống cho ra sống? Phải chăng đã sống là phải biết tận hưởng?

Michiyo Phạm Ngà: - Với Michiyo cứ sống hết mình, làm việc hết mình và chơi cũng hết mình. Michiyo rất rõ ràng, công việc ra công việc, chơi ra chơi, tiêu tiền đúng mực theo khả năng của mình. Tiền làm ăn ra làm ăn, tiền tiết kiệm ra tiết kiệm, tiền ăn chơi ra tiền ăn chơi.

Michiyo luôn hưởng thụ cuộc sống đúng nghĩa, sống nay chết mai, có người lúc sống gom góp tiền, keo kiệt chẳng dám tiêu, đùng một cái tuổi còn xanh mà ngủ một giấc dài không bao giờ tỉnh dây! Thậm chí đến lúc chết họ chẳng siêu thoát được vì họ còn quá nuối tiếc trần gian, chính xác là nuối tiếc những thứ vật chất họ kiếm mãi, giữ mãi mới có được, và nuối tiếc vì đời họ còn chưa được hưởng thụ hết.

Bản thân tôi luôn tin vào thế giới tâm linh và luật nhân quả. Tôi sẽ sống một cách nhiệt tình, để lúc chết không bao giờ phải hối hận hay luyến tiếc. Miễn sao tôi không gây tổn hại đến ai, không phá hoại xã hội và cũng không bao giờ đi vào con đường tệ nạn là được.

Tôi cống hiến hết mình cho công việc, gia đình, xã hội, bản thân, để lúc chết sẽ thanh thản mà siêu thoát không vương vấn trần gian.

PV: - Michiyo là cô gái tài năng, biết kiếm tiền nhưng liệu số tiền Michiyo làm ra hàng tháng ấy có đủ để Michiyo “đốt” vào các cuộc vui như vừa rồi hay không? Đã khi nào Michiyo rơi vào tình trạng “cháy túi” và phải cầu cứu sự viện trợ của gia đình hay không?

Michiyo Phạm Ngà: - Trước kia tiền đi diễn tôi tiết kiệm vì còn bé chẳng biết tiêu gì, sau này lớn lên, tôi may mắn theo gia đình làm ăn, buôn bán bất động sản. Tôi may mắn thắng lợi vào mấy năm trước, giờ sống ở Dubai nhưng tôi cũng vẫn giao dịch buôn bán bất động sản bên này và tôi có duyên với đất đai nhà cửa.

Chính vì có duyên với đất đai nên có lúc tôi không tin vào những vận may đã đến với tôi. Có lần, tôi đưa khách đi xem 2 miếng đất của tôi, và khách đồng ý mua cả hai miếng đó và còn mua luôn cả chiếc xe tôi đang đi. (cười )  

Trong tôi, gia đình luôn là chỗ dựa đầu tiên và cuối cùng! Gia đình cho tôi khoản tiền làm ăn đầu tiên đến lúc tôi khó khăn vấp ngã thì người cứu tôi cũng chỉ có gia đình!     

PV: - Cụ thể, Michiyo có thể tiết lộ thu nhập hàng tháng của mình? Có bao giờ Michiyo lên kế hoạch chi tiêu cho bản thân hay không?

Michiyo Phạm Ngà: - Thu nhập của tôi không thể nói chính xác theo hàng tháng, trước tôi làm cho Đoàn thì có lương, giờ tôi sống ở Dubai, không theo Đoàn nào, thi thoảng biên đạo múa, cả chơi DJ,  làm nhạc cho một số chương trình… mấy thứ tiền này cũng lên đến 7 - 8.000USD/tháng, cũng chẳng nhằm nhò gì, nghệ thuật đam mê, vui là chính, chỉ khi nào giao dịch đất cát nhà cửa thành công thì tôi sẽ có khoản tiền lớn.

Michiyo và bạn trai Kevin Tuấn Hùng
Michiyo và bạn trai Kevin Tuấn Hùng

PV: - Mới đây, báo chí đưa tin, một cô giáo thu nhập lương hàng tháng 2,6 triệu đồng thừa ăn tiêu còn gửi tiết kiệm. Theo Michiyo, cô giáo này đang sống hay đang tìm cách để tồn tại?

Michiyo Phạm Ngà: - Người ăn xin với họ ngày có 3 bữa cơm là họ thấy đủ, vì với họ chỉ cần đủ ăn là tốt lắm rồi, người lao động phổ thông tháng chỉ cần đôi ba triệu vẫn có thể cố gắng sao cho đủ để tồn tại.

Người giàu thì họ phải chi những thứ lớn hơn gấp 10 lần nên đương nhiên mức thu nhập họ phải cao hơn những người đó. Mình qua Ấn độ, có những vùng khắp nơi hôi thối rác rưởi, mình nói là tội nghiệp cho người dân của họ, nhưng thực ra với họ thì họ thấy bình thường, sống được, không có gì tội nghiệp hết!

Cho nên ai sinh ra cũng có số mệnh nhất định, sinh ra ta ở đâu, cho ta nghề gì, tiền chỉ thế thôi, vậy thì ta cứ chấp nhận và cố gắng sống sao cho vừa đủ và sống tốt để mong một ngày sáng hơn... Có kêu than cũng không cứu vãn được gì!

PV: - Ngược lại, có những người thu nhập 50 triệu đồng một tháng vẫn không đủ tiêu. Michiyo nghĩ sao về cuộc sống của những con người này? Phải chăng họ là những người sống không cần biết đến ngày mai?

Michiyo Phạm Ngà: - Với những người nghèo, chúng ta có thể giúp được một ngày nhưng không thể giúp cả đời. Chúng ta có thể giúp một người nhưng không thể giúp nghìn người nghèo như vậy... khổ nỗi là có người mình cho tiền họ cũng không giàu được, cho việc cũng không biết làm, hoặc số mệnh lận đận, giúp mấy cũng như nước đổ đi, cho nên người họ vẫn phải chấp nhận nghèo.

Còn người mà số được giàu thì họ sẽ nghĩ đủ mọi cách lăn lộn sóng gió để họ được giàu. Không phải ngồi chơi mà giàu được, làm nhỏ thì thất bại nhỏ, làm to thất bại càng to, người giàu đau đầu hơn người nghèo gấp trăm lần!

PV: - Qua những hình ảnh thác loạn của Michiyo trong quán bar vừa rồi, nhiều người tặc lưỡi và buông một câu “điên”. Theo họ, số tiền 15.000USD bao sàn để ăn chơi cho thoải mái trong một đêm của Michiyo có thể dùng làm từ thiện, giúp đỡ được bao nhiều mảnh đời bất hạnh? Michiyo có nghĩ đến điều này không?

Michiyo Phạm Ngà: - Đấy là tiền mồ hôi công sức Michiyo làm ra, Michiyo có quyền tiêu theo cách của mình. Mỗi người có cách làm từ thiện khác nhau, có quá nhiều các cơ quan ban ngành, các hoa hậu người mẫu gì đó họ đã đổ tiền vào những trung tâm, trại trẻ mồ côi... thế là tạm đủ.

Tôi nghĩ còn nhiều điều khác đáng làm hơn thế... có người làm từ thiện công khai báo chí, để khoe mình có tâm... Với tôi tâm làm việc thiện không phải ở vài tấm hình và lời nói.

Kevin Tuấn Hùng, bạn trai Michiyo Phạm Ngà hoàn toàn bình thản trước hình ảnh người yêu thác loạn, hôn trai lạ trong quán bar.
Kevin Tuấn Hùng, bạn trai Michiyo Phạm Ngà hoàn toàn bình thản trước hình ảnh người yêu thác loạn, hôn trai lạ trong quán bar.

Hàng năm tôi cùng gia đình đến từng vùng nghèo rồi tự tay biếu họ áo ấm khi mùa đông lạnh, chút tiền mọn gọi là tình thương. Tôi không có tư tưởng từ thiện qua một trung tâm hay tổ chức nào cả. Tôi muốn tự mình đi gặp những mảnh đời bất hạnh ngoài kia, nơi mà không có trung tâm nào bao bọc, không có ai biết đến, mùa đông không manh áo, rừng núi phủ quanh chẳng có gì để làm, để ăn....

Và với tôi, tạo hoá sinh ra kiếp người rồi! Có thương xót thì cũng không làm thay đổi vận mệnh của họ là mấy. Hãy lo cho bản thân, gia đình, họ hàng của các bạn trước đi đã!

PV: - Michiyo có bao giờ thấy hối tiếc về những cuộc chơi “hết mình” như vừa rồi không? Có bao giờ Michiyo cho rằng đó chỉ là những “trò chơi vô bổ”?

Michiyo Phạm Ngà: - Đúng! Đấy là trò chơi vô bổ. Trong cuộc chơi đó chẳng mang lại lợi ích gì cho Michiyo hết. Thân tàn ma dại, sức cùng lực kiệt, tiền mất tật mang.

Nhưng, đôi khi những thứ vô bổ ấy cho tôi hiểu người hiểu đời, họ muốn gì ở mình, cần gì ở mình,  tốt hay xấu, bạc bẽo hay thật lòng.... sau đó cũng là lúc tôi có nhiều cảm xúc để viết lên tác phẩm của mình...

Cám ơn Michiyo về cuộc trò chuyện!

Kevin Tuấn Hùng, bạn trai Michiyo Phạm Ngà hoàn toàn bình thản trước hình ảnh người yêu thác loạn, hôn trai lạ trong quán bar.

Kevin Tuấn Hùng cho biết: “Trong cuộc sống, ai cũng có một thú vui riêng để giải tỏa stress. Với Michiyo Phạm Ngà, những lúc mệt mỏi, áp lực, cô ấy chỉ thích được chơi hết mình với những người bạn thân của cô ấy.

Tuy nhiên, trong buổi vui chơi vừa rồi, tôi có lịch diễn nên không thể ở bên cô ấy được. Tôi quá hiểu bạn gái mình, nên ai nói gì về cô ấy tôi mặc kệ, bởi chúng tôi yêu và tin tưởng nhau hoàn toàn.”

Khi hỏi Kevin Tuấn Hưng có ghen với nụ hôn mà Michiyo trao cho chàng trai lạ mặt trong quán bar hay không, Kevin thẳng thắn: “Đó chỉ là một nụ hôn xã giao, nếu vì thế mà ghen tuông thì có đáng mặt đàn ông hay không?”

 

  • Phương Trịnh (thực hiện)

[links()]

chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả:
Từ khóa:
Tin nên đọc