Tam “nhã” làm nên khí chất ngút trời vạn người mê, phụ nữ nên tu dưỡng

( PHUNUTODAY ) - Dung mạo chỉ là nhất thời, khí chất mới là mãi mãi. Một người phụ nữ xinh đẹp, sẽ luôn sở hữu 3 chữ "nhã" sau.

1. Cao nhã

Cao nhã là sự cao quý, thanh cao, khí chất, luôn ngẩng cao đầu mà sống trước mọi nghịch cảnh, bão giông. Cổ nhân dạy: Đàn ông quý ở khí khái, đàn bà quý ở cao nhã.

tao-nha

Cao nhã là một loại tâm thế mà mỹ phẩm hay trang phục lộng lẫy xa hoa đến mức nào cũng không thể đem lại được. Đó chính là viên ngọc cao quý, đặt trong trái tim của người nữ nhi. Phụ nữ có học thức, ắt sở hữu phẩm vị. Phong thái nho nhã, dù không xinh đẹp, nhưng chỉ cần xuất hiện lại khiến lòng người mê đắm không thôi.

2. Thanh nhã

Thanh nhã là khi trải qua trăm ngàn phong ba thế sự, vẫn giữ được tâm thái an nhiên, giống như đóa hoa sen, gần bùn mà chẳng hôi tanh mùi bùn.

nguoi-nhieu-duc

Dung mạo xinh đẹp chỉ là thứ nhất thời, nhưng thanh nhã sẽ cả đời bền vững, ăn sâu vào tận trong tâm tưởng, giúp bạn tìm được an nhiên đích thực.

Làm người đừng tranh chấp thứ không thuộc về mình, đừng vội vã đưa ra những quyết định sốc nổi, bằng không sẽ hối hận không thôi.

Dòng đời huyên não, phồn hoa tựa phù du. Suy cho cùng, một kiếp nhân sinh trên đời chỉ cần 1 chiếc ghế tựa, một ly trà, một cuốn sách là đủ để tinh thần cảm thấy thư thái, an nhiên. Thanh nhã chính là nguồn nước tinh lành, nuôi dưỡng và đem đến niềm vui cho người phụ nữ. 

3. Nhã hứng

Nhã hứng là thú vui nhã nhặn, nhưng không dung tục. Phụ nữ dù đã lập gia đình hay còn độc thân, đều phải nuôi dưỡng một sở thích và gìn giữ nó. Đừng tự chôn mình trong bếp núc, đừng tự giới hạn niềm vui sống của bản thân.

phu-nu-1527

Thích yoga, hãy tập. Thích đọc sách, hãy đọc. Trong mắt đàn ông, phụ nữ đẹp nhất là khi được làm chính mình. Ngược lại, nếu phụ nữ chỉ biết suốt ngày kỳ cọ, lau quét, không chỉ khiến đàn ông cảm thấy vô vị mà còn khiến mình trở nên nhàm chán. 

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn