Phát hiện đối tượng giả danh xe ôm công nghệ, lừa đón nữ sinh lớp 6 giờ tan trường

( PHUNUTODAY ) - Theo đó, một người phụ nữ trong trang phục xe ôm công nghệ, gọi em D.A lên xe và lừa nạn nhân, mẹ cô bé nhờ đón.

Thông tin mới nhận được từ bà Trần Thị Thanh Thảo, Hiệu trưởng trường THCS Trưng Vương (quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) cho biết, vào ngày 23/6, em học sinh lớp tên D.A đang đứng tại nhà chờ xe buýt trước cổng trường thì một phụ nữ đi xe máy, trong trang phục xe ôm công nghệ gọi em lên xe. Ả ta bảo với bé D.A rằng mẹ em nhờ đón về phố Giảng Võ (quận Ba Đình).

May thay, đúng lúc đó, người nhà của D.A cũng đi đón và kịp thời phát hiện sự việc, liền kéo cháu lại. Tiếp đó, người nhà cháu D.A đã đối chất với người phụ nữ này, nhằm hỏi rõ sự tình nhưng bà ta vẫn tìm cách kéo cháu D.A lên xe. Chỉ đến khi người nhà của cô bé hô hoán, nhờ trợ giúp, người phụ nữ mới chịu bỏ đi.

Người phụ nữ lạ trong trang phục xe ôm công nghệ lừa đón nữ sinh D.A lên xe (Ảnh minh họa)

Người phụ nữ lạ trong trang phục xe ôm công nghệ lừa đón nữ sinh D.A lên xe (Ảnh minh họa)

"Ngay sau khi có biết thông tin về sự việc, nhà trường đã cảnh báo tới toàn thể phụ huynh, học sinh để nâng cao cảnh giác. Đồng thời, báo cáo với công an phường để phối hợp điều tra sự việc", bà Thảo cho hay.

Trước đó, Công an quận Hoàn Kiếm, TP.Hà Nội cũng đã phát đi thông báo, gửi đến các trường học trên địa bàn, cảnh báo về một đối tượng lạ mặt thường xuyên xuất hiện ở công trường giờ tan học và tiếp cận các nam sinh.

Theo mô tả, đối tượng nghi vấn là nam giới, tuồi từ 35-40, cao khoảng 1,67-1,72 m. Mặc áo chống nắng màu đỏ, đi giày lười tối màu, đội mũ bảo hiểm đen, xe máy màu đò, biển kiểm soát loại 4 số bị dán đề can che khuất.

Do đó, công an quận đã đề nghị các cấp giáo dục trên địa bàn nhắc nhở học sinh tuyệt đối không nói chuyện, đi theo người lạ mặt. Cùng với đó, tiến hành thông báo cho phụ huynh sắp xếp thời gian đến đón con, tránh để các đối tượng xấu có thời cơ lợi dụng.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn