Mỗi tháng giảm nửa tiền điện nhờ những thủ thuật đơn giản, đọc ngay để không bị “móc túi”

( PHUNUTODAY ) - Dưới đây là 5 mẹo nhỏ giúp bạn giảm hóa đơn tiền điện hàng tháng, hãy bỏ túi ngay nhé!

Hạn chế đóng mở cửa tủ lạnh

Khi bạn mở và đóng cửa tủ lạnh thường xuyên, máy nén phải điều chỉnh nhiệt độ liên tục để duy trì độ lạnh và độ ẩm có nhất định bên trong tủ lạnh.Mở cửa tủ lạnh dù một chút, nhiệt độ của thực phẩm – bên trong tủ lạnh sẽ tăng, máy nén lúc này phải vận hành để làm giảm nhiệt độ lần nữa.

Không chứa nhiều thực phẩm

Điều này có vẻ lạ! Khi để thực phẩm chứa vừa đầy bên trong tủ lạnh, bạn vô tình làm cân bằng nhiệt độ bên trong tủ lạnh. Bởi vì thực phẩm lạnh sẽ tự làm lạnh qua lại cho nhau. Vì thế, trong tủ lạnh nhà bạn không chứa nhiều thực phẩm thì có thể đặt thêm những bình nước đá lạnh hoặc túi đá bên trong. 

Không kê tủ lạnh sát tường

Không kê tủ lạnh sát tường

Đảm bảo nhiệt độ hợp lý

Bên trong tủ lạnh, nếu nhiệt độ quá ấm thì thực phẩm sẽ nhanh chóng mất độ tươi. Còn nếu nhiệt độ quá lạnh thì thực phẩm có thể bị hỏng. Vì vậy, bạn cần đảm bảo nhiệt độ phù hợp để tủ lạnh sử dụng điện năng hợp lý.

Không để đồ ăn sát cửa tủ

Thường xuyên để thực phẩm tiếp xúc với phía trong cùng của tủ lạnh sẽ làm rau củ dễ bị hỏng, chưa kể là khiến tủ làm lạnh làm việc kém hiệu quả, dẫn đến tốn điện hơn. Hãy chú ý để thực phẩm cách ra một khoảng với phía trong của tủ lạnh.

Không mở cánh cửa tủ lạnh nhiều

Không mở cánh cửa tủ lạnh nhiều

Tránh các nguồn nhiệt

Không đặt tủ lạnh gần các nguồn nhiệt như bếp gas, nồi cơm điện, lò vi sóng hoặc nơi gần ánh sáng mặt trời. Ngoài ra, người dùng cũng nên để nguội thức ăn trước khi cho vào tủ lạnh. Vì thức ăn nóng sẽ làm tăng nhiệt độ trong tủ lạnh và khiến tủ phải vận hành với công suất cao hơn.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn