Mối tình đầu của mỹ nữ “Anh hùng xạ điêu”

15:45, Thứ hai 18/06/2012

( PHUNUTODAY ) - Rob nói rằng, cho tới hiện tại, dù đã có ba người con với người bạn gái hiện tại, tuy nhiên, Rob vẫn không thể quên những kỷ niệm ngọt ngào với Ông Mỹ Linh, may mắn là bạn gái rất hiểu chuyện và thông cảm cho anh.

Hai mươi sáu tuổi, đang ở đỉnh cao của nhan sắc lẫn sự nghiệp, Ông Mỹ Linh đã tự tìm đến cái chết và để lại trong lòng những người hâm mộ biết bao nuối tiếc. Nhiều người nói rằng, sự đổ vỡ trong mối tình đầu quá sâu nặng với Thang Chấn Nghiệp chính là nguyên nhân khiến nữ diễn viên tài sắc nhất của Hồng Kông những năm 80 tự sát bằng khí ga.
[links()]
Tuy nhiên, sau 27 năm kể từ khi Ông Mỹ Linh qua đời, người ta mới ngỡ ngàng phát hiện ra rằng, trước mối tình nổi đình nổi đám với Thang Chấn Nghiệp, Ông Mỹ Linh đã từng có một mối tình không kém phần sâu sắc với một chàng trai người Hà Lan…

Mọi chuyện bắt đầu được hé lộ khi vào năm 2010 khi một người đàn ông Hà Lan tên Rob tuyên bố rằng, ông đang bắt tay vào thực hiện một trang web để tưởng nhớ về mối tình đầu của ông với nữ diễn viên nổi tiếng của truyền hình Hồng Kông những năm 80, Ông Mỹ Linh.

Trong kế hoạch ban đầu ấy, Rob nói rằng, trang mạng mà ông xây dựng là nơi đăng tải những bức ảnh và những hồi ức về câu chuyện tình lãng mạn giữa ông và Ông Mỹ Linh khi hai người còn hẹn hò.

Câu chuyện của Rob thực sự đã khiến nhiều người phải tò mò bởi lẽ, lâu nay, người ta chỉ biết tới chuyện tình cảm giữa Ông Mỹ Linh và Thang Chấn Nghiệp, người bạn diễn ăn ý trong những bộ phim đã làm nên danh tiếng cho cô.

Rob và Ông Mỹ Linh khi hai người còn hẹn hò.
Rob và Ông Mỹ Linh khi hai người còn hẹn hò.

Lúc bấy giờ, nhiều người đã nghĩ rằng, Thang Chấn Nghiệp là mối tình đầu tiên và vì thế cũng là mối tình sâu nặng nhất khiến Ông Mỹ Linh không thể dứt bỏ được. Đây cũng là nguyên nhân khiến sau này nhiều người dự đoán rằng, Ông Mỹ Linh tự sát vì thất bại trong tình cảm với Thang Chấn Nghiệp.

Vì thế, mối tình đầu bí mật với người đàn ông Hà Lan của Ông Mỹ Linh trở thành đề tài được không ít người quan tâm.

Tuy nhiên, mãi tới những ngày đầu tháng 6 vừa qua, sau hai năm làm việc miệt mài, Rob mới cho ra mắt trang mạng về mối tình đầu của mình và Ông Mỹ Linh.

Đúng như tuyên bố ban đầu của Rob, trên trang mạng mà ông xây dựng là rất nhiều những bức ảnh thân mật giữa ông và Ông Mỹ Linh khi hai người còn sống và học tập tại Anh kèm theo đó là những hồi ức lãng mạn và thú vị về thời gian hẹn hò giữa hai người.

Theo lời kể của Rob thì hai người quen biết nhau trong thời gian cả hai đang học tại Học viện Cambridge, Anh Quốc. Lúc bấy giờ, Ông Mỹ Linh đang theo học ngành Thiết kế vải tại đây còn Rob là chàng sinh viên ngành Công nghệ Thông tin.

Lần đầu tiên Rob gặp Ông Mỹ Linh là vào năm 1976 khi cô đang ngồi viết nhật ký một mình tại căng tin Học viện Cambridge.

Vẻ ngoài thanh nhã của một cô gái Châu Á cùng với sự e thẹn, hướng nội trong tính cách của Ông Mỹ Linh đã ngay lập tức đánh gục chàng trai đến từ xứ sở của những chiếc cối xay gió. Rob đã quyết định chủ động làm quen với Ông Mỹ Linh. Hai người quen nhau từ đó.

Lần đầu tiên Rob gặp Ông Mỹ Linh là vào năm 1976 khi cô đang ngồi viết nhật ký một mình tại căng tin Học viện Cambridge.
Lần đầu tiên Rob gặp Ông Mỹ Linh là vào năm 1976 khi cô đang ngồi viết nhật ký một mình tại căng tin Học viện Cambridge.

Lúc bấy giờ, Ông Mỹ Linh sống cùng với mẹ và cha dượng. Mẹ và dượng của cô mở một cửa hàng ăn chuyên bán các món cá và khoai tây chiên. Cuộc sống của cả gia đình hoàn toàn trông chờ ở cửa hàng này.

Trên thực tế, cuộc sống vất vả tại Anh Quốc lúc đó đã là một sự nỗ lực ghê gớm của hai mẹ con Ông Mỹ Linh. Kể từ khi cha Ông Mỹ Linh, một nhân viên hải quan ở Hồng Kông qua đời khi cô mới lên 7 tuổi, cô và mẹ đã trải qua những năm tháng khó khăn nhất của cuộc đời khi gia đình cha cô không thừa nhận đồng thời cũng không cho mẹ con cô chút tài sản thừa kế nào.

Mẹ góa con côi, lại không có chút tài sản nào sau khi cha  mất, hai mẹ con Mỹ Linh phải nương nhờ cậu ruột. Trong những năm tháng tuổi thơ của mình, mọi đắng cay, ấm lạnh của cuộc đời, dường như Ông Mỹ Linh đã từng nếm trải.

Mấy năm sau, cô cùng mẹ và cha dượng quyết định di dân sang Anh. Nhưng do vấn đề về thủ tục, Mỹ Linh phải sống nhờ ở nhà người cậu trong 2 năm. Người ta nói rằng, sự tuyệt vọng và bi quan trong tính cách của Ông Mỹ Linh có lẽ bắt nguồn từ những trải nghiệm của cô trong những năm tháng này.

Hai năm sau, Ông Mỹ Linh sang Anh đoàn tụ với mẹ. Ông Mỹ Linh giờ đây không còn là cô công chúa nhỏ ngày nào nữa. Cô làm hết mọi việc trong nhà và trở nên ít nói hơn. Mọi chuyện có lẽ chỉ thay đổi khi Ông Mỹ Linh vào học tại Cambridge và đặc biệt là kể từ khi cô bắt đầu mối tình với Rob.

Rob nói rằng, khi ấy, vào những ngày cuối tuần, Ông Mỹ Linh thường phải phụ gia đình trông nom của hàng, vì thế mà thời gian đầu, thư viện trường đại học là nơi hai người hẹn hò.

Rob nói rằng, cho tới hiện tại, dù đã có ba người con với người bạn gái hiện tại, tuy nhiên, Rob vẫn không thể quên những kỷ niệm ngọt ngào với Ông Mỹ Linh
Rob nói rằng, cho tới hiện tại, dù đã có ba người con với người bạn gái hiện tại, tuy nhiên, Rob vẫn không thể quên những kỷ niệm ngọt ngào với Ông Mỹ Linh

Tuy nhiên, thời gian ban đầu, hai người chỉ coi nhau như những bạn học cùng trường chứ chưa hề công khai những tình cảm mà họ dành cho nhau. Mãi cho tới một hôm, Ông Mỹ Linh đến làm khách tại nhà của Bill - một người bạn của Rob. Cuộc gặp gỡ giữa Ông Mỹ Linh và Bill khiến Rob rất lo lắng.

Chàng sinh viên si tình sợ rằng sẽ mất đi bạn gái vào tay người khác vì thế hôm đó, Rob cứ kè kè bên cạnh Mỹ Linh và tìm mọi cách giữ Ông Mỹ Linh tránh xa khỏi những người bạn trai đó. Bằng tâm hồn nhạy cảm, Ông Mỹ Linh biết rằng Rob rất quan tâm đến mình.

Rob kể rằng, sau buổi đi chơi tại nhà của Bill đó, Ông Mỹ Linh bắt đầu thể hiện sự quan tâm tới ông. Mối quan hệ giữa hai người vì thế ngày càng thân thiết hơn. Trong kí ức của Rob, Ông Mỹ Linh thời sinh viên là một cô gái e thẹn và ít nói nhưng cũng rất nhạy cảm và tinh tế.

Rob kể, mỗi lần khi cùng ông đến dùng bữa tại quán ăn ở phố người Hoa, thỉnh thoảng Ông Mỹ Linh lại nói mấy câu tiếng Hoa, mục đích là muốn nhắc nhở những người trong quán:

“Tôi biết nghe tiếng Hoa đấy! Đừng nói lén sau lưng chúng tôi!”. Tại nhà Rob ở Anh, cô gái Châu Á Ông Mỹ Linh rất được lòng cả bố mẹ lẫn chị và anh trai của Rob. Dù Rob và cô chỉ mới là bạn bè, tuy nhiên, cả gia đình Rob đều coi Mỹ Linh như con cái trong nhà.

Rob kể rằng, mỗi lần tới nhà minh chơi, Ông Mỹ Linh thích nhất là nhìn cảnh ba mẹ Rob nắm tay và ôm nhau. Cô từng nói với ông, hy vọng sau này mình và Rob già đi, cũng yêu nhau như vậy. Còn anh chị của Rob thì coi Ông Mỹ Linh như em gái, họ ôm nhau đùa nghịch thân thiết như những người trong một nhà.

Tuy nhiên, mối tình trong sáng giữa hai người bắt đầu trắc trở khi mẹ và cha dượng của Ông Mỹ Linh bắt đầu ác cảm với Rob.

Nguyên nhân bắt đầu từ một lần Rob cùng một vài người bạn để tóc dài, mặc áo khoác da, lái mô tô phân khối lớn (mốt thời thượng của thanh niên Âu – Mỹ thập niên 1970, ảnh hưởng từ phong cách của ngôi sao nhạc Rock Johnny Hallyday) đến ăn tối tại nhà hàng của gia đình Ông Mỹ Linh.

Ngay sáng hôm sau, Ông Mỹ Linh đã gặp Rob và nói rằng, sau này, anh không nên đến cửa hàng của nhà cô trong bộ dạng ấy nữa, một mặt vì ngoại hình của họ “góp phần đuổi khách” của cửa hàng, mặt khác cô e rằng người nhà không đồng ý cho qua lại với nhóm thanh niên da trắng tác phong như dân chơi như vậy. Và quả thực, mẹ cô sau đó đã lên tiếng ngăn cản mối quan hệ giữa cô và Rob.

Vào thời điểm lúc bấy giờ, Ông Mỹ Linh mới chưa đầy 20 tuổi, độ tuổi bồng bột nhưng cũng bạo liệt nhất. Vì thế, những lời ngăn cấm của mẹ cô không thể khiến cô ngừng mối quan hệ với Rob, ngược lại còn đẩy cô đi xa hơn để giữ người yêu của mình.

Rob kể rằng, kể từ sau lần mẹ Ông Mỹ Linh chính thức lên tiếng ngăn cấm hai người qua lại, một dạo Ông Mỹ Linh có dấu hiệu mang thai. Tuy nhiên, lúc đó, Ông Mỹ Linh đã không tới bệnh viện để kiểm tra.

Cô nói với ông rằng, nếu thực sự có thai cô quyết đinh sẽ để em bé ra đời. Đó là cách để hai người gắn bó với nhau mãi mãi. Sau đó, khi biết không phải, Ông Mỹ Linh đã rất thất vọng.

Mối tình giữa hai người kéo dài trong suốt 5 năm, cho tới tận khi cả hai đều đã ra trường vào năm 1981 và Ông Mỹ Linh đã tìm được một công việc thiết kế dệt. Tuy nhiên, vào đầu năm 1982, Ông Mỹ Linh đã theo mẹ về Hồng Kông trong một kỳ nghỉ.

Từ đó, Rob không còn nhận được bất kỳ tin tức nào của Ông Mỹ Linh nữa và mối tình giữa hai người dần chìm vào quên lãng. Mãi tới sau này, Rob mới biết rằng, trong kỳ nghỉ đó, Ông Mỹ Linh đã được mẹ đăng kí tham gia cuộc thi Hoa hậu Hồng Kông.

Mặc dù chỉ xếp thứ 8 trong cuộc thi năm đó, tuy nhiên, Ông Mỹ Linh đã lọt vào mắt xanh của hãng truyền hình TVB và ngay lập tức cô nhận được bản hợp đồng 2 năm của hãng này. Những ngày tháng sau đó là một chuỗi liên tiếp những thành công của Ông Mỹ Linh.

Cùng trong năm 1982, Ông Mỹ Linh vượt qua 3.000 ứng viên để vào vai Hoàng Dung trong bộ phim Anh hùng xạ điêu. Vai diễn của Ông Mỹ Linh trong bộ phim này đã đem lại thành công rực rỡ cho cô khi cho tới tận ngày nay, nhiều người vẫn cho rằng, chưa ai có thể vượt qua được cô trong vai diễn này.

Cũng sau bộ phim này, Ông Mỹ Linh bắt đầu chuyện tình cảm với  Thang Chấn Nghiệp. Có lẽ chính mối tình này đã khiến Ông Mỹ Linh nhanh chóng quên đi chuyện tình lãng mạn một thời với chàng trai người Hà Lan.

Cho tới hiện tại, Rob dường như vẫn không quên được những kí ức ngọt ngào về mối tình lãng mạn giữa mình và Ông Mỹ Linh. Rob nói rằng, cho tới hiện tại, dù đã có ba người con với người bạn gái hiện tại, tuy nhiên, ông vẫn chưa kết hôn. Và rằng, đến giờ Rob vẫn không thể quên những kỷ niệm ngọt ngào với Ông Mỹ Linh, may mắn là bạn gái rất hiểu chuyện và thông cảm cho anh.

Mặc dù cho tới tận khi qua đời vào năm 1985 vì tự sát, Ông Mỹ Linh chưa một lần nói về sự tồn tại của Rob và mối tình đầu đầy lãng mạn ấy. Tuy nhiên, cũng không thể chắc chắn rằng, câu nói cuối cùng mà Ông Mỹ Linh ghi trong nhật ký: “Anh yêu, em yêu anh!” không phải là dành cho Rob.

  • Họa Đồ
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả:
Từ khóa:
Tin nên đọc