Mối tình si khiến hoàng đế Napoleon day dứt đến chết

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Mối tình khiến hoàng đế Napoleon day dứt đến lúc chết chính là cuộc tình sóng gió, bi kịch với Josephine.

Dù phải chia tay Eugenie - người đã đính ước với mình để lấy Josephine nhưng chính mối tình đó lại khiếnhoàng đế Napoleon day dứt đến lúc chết bởi người mà ông yêu hết lòng không dành tình yêu cho nhà cầm quân lỗi lạc này.

Josephine Beauharnais, tên thật là Rose Tascher de la Pagerie sinh trưởng tại đảo Martinique trong một gia đình quý tộc nhỏ. Năm 16 tuổi, nàng Josephine trẻ trung, xinh đẹp đã kết hôn với tướng Alexandre de Beauharnais và có liền 2 con với ông này. Sau khi chồng bị quân cách mạng Pháp xử tử, bà vẫn giữ tên họ của chồng. Là một người đàn bà có nét đẹp đằm thắm, tính tình lãng mạn, nếp sống xa hoa, lại có ít nhiều năng khiếu chính trị nên Josephine đã lọt vào mắt xanh của nhiều bậc quyền quý trong giới quan trường thời ấy. Thoạt đầu, Josephine là người tình ông Hoche, không bao lâu sau là người tình của Tử tước Paul Barras, Tư lệnh quân cảnh vệ Paris- “sếp” đỡ đầu của Napoleon, một nhân vật có thế lực trong Hội đồng cách mạng lúc bấy giờ.

Mối tình si khiến hoàng đế Napoleon day dứt đến chết
Cuộc gặp gỡ định mệnh của Napoleon và Josephine

Napoleon lúc đó là một sĩ quan trẻ (26 tuổi) tình cờ gặp Josephine và yêu ngay từ cái nhìn đầu tiên. Thậm chí, nhà cầm quân lỗi lạc này còn thốt lên trước sức hút mãnh liệt của người góa phụ 2 con: "Josephine, quyền lực lạ lùng của em đối với anh không thể so sánh được, đó là quyền lực gì vậy hả em?".

Quả là quá yêu góa phụ Josephine thì Napoleon mới có thể viết lên những bức thư ngọt ngào như thế.

Những bức... tình si!

Vị Hoàng đế nước Pháp Napoleon Bonaparte (1769-1821) đã viết cho Josephine hàng trăm bức thư, hiện được liệt vào kho tàng “những bức thư tình hay nhất thế giới”. Có bức gần đây được đưa ra bán đấu giá đến hàng nửa triệu đô la. “Ta gửi tặng em 3 nụ hôn- một sẽ nằm nơi trái tim em, một trên đôi môi em và một nơi đôi mắt em”. Đó là một “trích đoạn” từ 1 trong 3 bức thư cửa Napoleon, lúc ấy còn là một vị tướng trẻ gửi cho nàng Josephine, vợ tương lai của ông.

Sau 6 tháng miệt mài theo đuổi Josephine, hôn lễ của Napoleon với người góa phụ đa tình trên được tổ chức tại Paris năm 1796. Khi đó, Napoleon 27 tuổi và Josephine 33 tuổi.

Vài tháng sau hôn lễ, Napoleon dẫn quân đi chinh chiến ở Italy. Ở nhà, Josephine thích lãng mạn, tiêu xài phung phí và có nhiều cuộc ngoại tình với những nhân vật quan trọng trong giới chính trị. Thậm chí, Josephine còn công khai sống cùng nhân tình khiến ai ai cũng biết chuyện Napoleon bị "cắm sừng".

Mặc dù biết Josephine ngoại tình với những người đàn ông khác nhưng Napoleon vẫn không từ bỏ tình yêu dành cho người vợ này. Thậm chí, khi lên ngôi hoàng đế, Napoleon đã phong Josephine làm hoàng hậu.

Tuy nhiên, sau 13 năm chung sống, Josephine đã có tuổi, không còn hy vọng có thể sinh con nối dõi và nhiều lần giận dữ vì sự không chung thủy của vợ thì Napoleon mới quyết định ly hôn người vợ phóng đãng trên vào năm 1809.

Mối tình si khiến hoàng đế Napoleon day dứt đến chết
Napoleon vĩ đại

Tuy đã li dị, Napoleon vẫn dành cho Josephine những ưu ái đặc biệt. Bà sống trong một tòa lâu đài ở vùng Malmaison ngoại ô Paris và hưởng đầy đủ bổng lộc của một hoàng gia. Sau những lần chinh chiến, Napoleon vẫn đến thăm Josephine, tặng người tình say đắm một thời những đồ nữ trang quý giá mà ông kiếm hoặc cướp được.

Sau đó, Napoleon cưới công chúa của nước Áo là Marie Louise. Đến năm 1811, Marie Louise sinh một bé trai cho hoàng đế Napoleon và được đặt tên là Napoleon II được phong chức De Rome (ông chủ thành Rome).

Tuy nhiên, kể từ khi bại trận và bị đi đày ở đảo Elba năm 1814, Napoleon luôn sống trong cô độc khi vợ con không ai đến thăm. Thậm chí, Louise còn có nhân tình và sinh thêm 2 người con trai khác. Trong khi đó, Josephine vẫn là người phụ nữ không chung thủy, tiếp tục ly hôn và tái hôn.

Trong lúc hấp hối, những lời trăn trối cuối cùng của Napoleon là "Pháp, quân đội, người chỉ huy quân đội, Josephine". Điều này cho thấy tình yêu mà Napoleon dành cho người vợ đầu Josephine khiến nhà cầm quân lỗi lạc một thời day dứt, ám ảnh đến lúc chết mặc dù người vợ không chung thủy này chưa từng một lần đến thăm ông khi bị lưu đày. Cuối cùng, Napoleon qua đời năm 1821 khi đang bị lưu đày trên hòn đảo St Helena.

Hoàng đế duy nhất “một vợ một chồng” trong lịch sử Trung Quốc
Hoàng đế duy nhất “một vợ một chồng” trong lịch sử Trung Quốc
(Khám phá) - (Phunutoday) -Hoàng đế chung tình một vợ một chồng đã trở thành chuyện hiếm nhưng đó lại là sự thật với mối tình thanh mai trúc mà của vị vua Nam Bắc triều.
Bí ẩn cuộc đời và cái chết của đại mỹ nhân Điêu Thuyền
Bí ẩn cuộc đời và cái chết của đại mỹ nhân Điêu Thuyền
(Khám phá) - (Phunutoday) - Cũng giống như 3 mỹ nhân còn lại trong “tứ đại mỹ nhân “Trung Hoa, cuộc đời của Điêu Thuyền luôn là bi ai và đến cái chết cũng không rõ ràng.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn

Thu

TIN MỚI CẬP NHẬT