Món ăn độc đáo không thể bỏ qua dịp 30/4 - 1/5 tại Sài Gòn

( PHUNUTODAY ) - Bạn chuẩn bị du lịch Sài Gòn vào dịp 30/4 - 1/5 sắp tới để khám phá về văn hóa, di tích lịch sử, và còn có cơ hội thưởng thức ẩm thực có một không hai nơi đây. Dưới đây là một số món ngon bạn đừng bỏ qua khi đến Sài Gòn. Cùng thưởng thức nhé!

Món ăn độc đáo không thể bỏ qua dịp 30/4 - 1/5 tại Sài Gòn

Vào dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 sắp tới, bạn đã chuẩn bị sẵn sàng cho chuyến đi đến Sài Gòn để khám phá về văn hóa, di tích lịch sử, và còn có cơ hội thưởng thức ẩm thực có một không hai nơi đây. Dưới đây là một số món ngon bạn đừng bỏ qua khi đến Sài Gòn nhé.

Món ăn độc đáo không thể bỏ qua dịp 30/4 - 1/5 tại Sài Gòn

Lẩu cá kèo - đôc đáo hương vị miền Tây sống nước

Cac-mon-an-ngon-Sai-Gon-phunutoday  (2)

 Lẩu cá kèo - món ăn đặc trưng của miền Tây sông nước

Đặc trưng của món lẩu cá kèo ở Sài Gòn rất đặc trưng bởi có vị chua, cay và ngọt. Đây là món ăn miền Tây sông nước. 

Độc đáo của món lẩu này là ở mùi vị của cá kèo. Để có được món lẩu cá kèo thơm ngon đúng vị đầu tiên người đầu bếp phải lựa chọn được những con cá kèo thân nhỏ, da trơn, ít xương, thịt ngọt và mềm để món lẩu đúng vị.

Những loại rau ăn kèm như bông súng, rau nhút… để món lẩu thêm thơm ngon đậm đà.

Địa chỉ cho bạn:

Quán 87 Bà Huyện Thanh Quan

Quán 10 Nguyễn Thông

Mochi nước - đừng ăn bạn sẽ nghiện
Mochi nước món ăn “độc lạ” đang khiến giới trẻ Sài Gòn mê mẩn. Vị ngọt nhẹ và thanh mát của món ăn này cùng với vẻ ngoài độc đáo đã quật đổ nhiều người đến thưởng thức món ăn hấp dẫn này. Bạn sẽ không thể dừng lại ở một bát thôi đâu.

Cac-mon-an-ngon-Sai-Gon-phunutoday  (8)

 

Món mochi nước trong veo xuất xứ ở Nhật Bản đã tới với các bạn trẻ Sài Gòn.

Hủ tiếu Nam Vang - gây nghiện mọi thực khách 

Cac-mon-an-ngon-Sai-Gon-phunutoday  (7)

 Món hủ tiếu Nam Vang xuất xứ từ Campuchia

Tới Sài Gòn du lịch và thưởng thức các món ăn ngon phải kể đến món ăn pha trộn nhiều nền ẩm thực như món hủ tiếu Nam Vang. Đây là món ăn xuất phát từ Campuchia nhưng lại được chế biến bởi những người Hoa và bán tại Sài Gòn.

Thành phần làm nên món hủ tiếu này gồm: tôm, gan, trứng, mực… Món này ăn kèm với rau cần, tần ô, hẹ, xà lách, giá…

Tùy theo sở thích bạn có thể thưởng thức hủ tiếu Nam Vang khô (bánh hủ tiếu sẽ được trộn với xì dầu, tỏi phi vàng ươm bắt mắt), hoặc ướt (chế biến thêm nước lèo).

Địa chỉ dành cho bạn:

Hủ tiếu Hồng Phát - Địa chỉ: 389-391 Võ Văn Tần, P.5, Q.3

Hủ tiếu Tylum - Địa chỉ: 93 Huỳnh Mẫn Đạt, P.7, Q.5

Hủ tiếu Liến Húa - Địa chỉ: 381 Võ Văn Tần, P.5, Q.3

Phá lấu

Nhắc đến những món ăn vặt có mùi vị độc đáo được yêu thích ở Sài Gòn, thú vui thích nhâm nhi phá lấu chiều tan tầm hay dùng phá lấu làm mồi nhắm lai rai đã trở thành thói quen của dân Sài thành.

Phá lấu heo, bò đã quá quen thuộc, không ít người đã thử qua, nhưng chắc chắc nhiều bạn trẻ vẫn chưa “nếm” qua món phá lấu dê mới lạ.Nước lèo ngon, nóng hổi, thêm tí mắm me nữa là ngon tuyệt cú mèo luôn. Một ly phá lấu dê bình thường là 10k, siêu bình dân bạn cho món ăn độc đáo Sài thành.

Cac-mon-an-ngon-Sai-Gon-phunutoday  (3)

 Sài Gòn là nơi người ta bán và ăn phá lấu phổ biến nhất 

Giá của một bát phá lấu tầm 20k, không rẻ so với mặt bằng chung nhưng chất lượng khỏi bàn cãi. Từng miếng phá lấu được ninh mềm vừa tới, vẫn còn độ sừng sực khi ăn. Nào là lá sách giòn giòn, gan bùi phèo béo, nước chấm có nước dừa càng tăng độ thơm ngon cho món ăn. Ăn phá lấu kèm thêm bánh mì vá tí mắm tắm ngon hết sảy. Buổi tối Sài Gòn ngồi ngày 30/4 - 1/5 gió se se mà ngồi cạnh nồi phá lấu nóng hổi béo béo thì ngon hết sảy.

Điểm đặc biệt dường như chỉ có Sài Gòn là nơi người ta bán và ăn món này phổ biến nhất và đủ các món phá lấu được làm từ lòng: bò, dê, vịt,....

Sủi cảo - độc đáo đủ vị

Sủi cảo đúng điệu phải có vị thanh ngọt, không ngán ngấy, không nhiều dầu mỡ hay cay đậm. Tuy nhiên, nay bánh sủi cảo còn có vị cay, chua, mặn... quá lạ mà bạn nên thưởng thức khi đi du lịch Sài Gòn.

Sủi cảo là món ăn Hoa rất được lòng người dân Sài Gòn. Sủi cảo có hình dáng giống hoành thánh nhưng lớn hơn, do nhân có tôm tươi và thịt bằm.

Cac-mon-an-ngon-Sai-Gon-phunutoday  (4)

Sủi cảo đúng điệu phải có vị thanh ngọt, không ngán ngấy 

 Tại Sài Gòn, nhắc đến sủi cảo, thực khách thường nghĩ đến phố sủi cảo Hà Tôn Quyền (quận 11) từ số nhà 150 đến số nhà hơn 200, hai bên đường đều là hàng quán bán sủi cảo.

Thực đơn tại đây rất phong phú, như sủi cảo không, sủi cảo tôm mực, thập cẩm, mì sủi cảo và sủi cảo chiên, bạn nên chọn sủi cảo thập cẩm tùy vào khẩu vị để có được sự lựa chọn ưng ý nhất.

Món sủi cảo sẽ thêm lạ vị với da heo khô, chiên giòn rồi hầm rục trong nước dùng, có vị béo, dai, mềm. Đó cũng có thể là những miếng mực màu nâu sậm, rất dày. Mực có độ dai, sần sật nhưng không giòn vì là mực khô bùi bùi, thơm thơm.

Bánh tráng trộn - mới toanh đất Sài thành

Từ vị cay của ớt, vị nồng của rau, chua chua của xoài, beo béo của trứng cút và vị mặn của thịt bò khô, chốt hạ bởi mùi thơm nức lòng thực khách. Bạn đừng nghĩ bánh tráng trộn chỉ có truyền thống, các teen nhà mình nay có dịp thưởng thức món bánh tráng trộn được biến tấu mới toe trong ly khổng lồ.

Cac-mon-an-ngon-Sai-Gon-phunutoday  (5)

  Người Sài Gòn coi bánh tráng trộn là món ăn vặt tuyệt vời nhất

Vị dai dai của bánh tráng, chua của xoài, đậm vị bò khô, rau răm… khiến bao người Sài Gòn coi đây là món ăn vặt tuyệt vời nhất.

Không cần đến cửa hàng hay bạn có thể tìm những gánh hàng rong khắp mọi ngõ ngách Sài Gòn để thưởng thức được món bánh tráng trộn yêu thích.

Địa chỉ: Bánh tráng Chú Viên – 38 Nguyễn Thượng Hiền, phường 5, quận 3.

Bún mắm

Nước dùng được nấu từ các loại cá như cá linh, cá lóc, cá sặc là món ăn đặc trưng của người Tây Nam Bộ. Tuy nhiên, món bún mắm ở Sài Gòn được biến tấu ngon lạ với nhiều nguyên liệu khác nhau như gà, chả hải sản, nem chua, mù tạt.... 

Tùy vào khẩu vị và sở thích của từng người, tô bún mắm còn có thêm thịt heo quay, mực, bông súng, kèo nèo, bắp chuối, rau răm.

Cac-mon-an-ngon-Sai-Gon-phunutoday  (6)

Bún mắm đặc sản lạ của vùng sông nước  

Mắm quyết định chất lượng của cả sản phẩm nên việc chọn lựa mắm rất quan trọng. Mắm khi còn sống sẽ khó kiểm tra chất lượng nhưng khi nấu lên, nếu thấy mùi khó chịu thì chúng ta không nên sử dụng.

Bún mắm với mùi hương đặc trưng kết hợp cùng nhiều loại đặc sản của vùng sông nước đã manh đến một món ngon giản dị mà ấn tượng. Đến Sài Gòn bạn nên thưởng thích ngay chính trên mảnh đất nơi này để nếm được sự đúng vị của nó.

Địa chỉ:

Quán Vy - Địa chỉ: 190/19, Sư Vạn Hạnh, P.9, Q.5

Bún mắm Bạc Liêu - Địa chỉ: 257, đường Vĩnh Viễn, Q.10

Bún Lê Quang Định - Địa chỉ: 444 - 369 Lê Quang Định, P.5, Q.Bình Thạnh.

Chúc bạn có kì nghỉ vui vẻ!

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn