Đà Nẵng đề nghị các nhà hảo tâm không mang hàng ủng hộ đến khu cách ly

( PHUNUTODAY ) - Lo ngại cho sự an toàn của người dân, UBND TP Đà Nẵng đề nghị các nhà hảo tâm không đén tặng quà tại khu cách ly.

Thông tin từ UBND TP. Đà Nẵng, ngày hôm nay 7/8, chính quyền đã có văn bản triển khai một số nội dung liên quan đến công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn.

Trong đó, nội dung văn bản đề nghị các tổ chức, cá nhân không hỗ trợ trực tiếp lương thực, thực phẩm đến các cở sở y tế và các khu vực phong tỏa, các cơ sở cách ly tập trung.

Cùng với đó, UBND TP. Đà Nẵng cũng yêu cầu các cơ sở cách ly tập trung, các khu vự

c và các cơ sở y tế phong tỏa không trực tiếp tiếp nhận lương thực, thực phẩm, nhu yếu phẩm thực phẩm chế biến sẵn.

Đồng thời, UBND các quận, huyện và Sở Y tế yêu cầu các cơ sở y tế, khu cách ly tập trung tổng hợp nhu cầu về trang thiết bị vật tư y tế báo về Sở Y tế; Nhu cầu lương thực, thực phẩm và các vật dụng khác báo về Sở Lao động Thương binh và Xã hội và Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố.

Giao Sở Y tế và UBND các quận huyện đánh giá, phân loại các đối tượng tiếp xúc gần cới các ca dương tính theo mức độ nguy cơ, thời gian tiếp nhận để bố trí khu vực cách ly phù hợp, hạn chế lây chéo.

Empty

Bên cạnh đó, UBND các quận, huyện khẩn trương tổ chức phân bổ hàng hóa do địa phương tiếp nhận, kết nối cung cấp các mặt hàng thiết yếu phục vụ nhân dân tại các khu vực phong tỏa, cách ly.

Theo ông Dương Đình Liễu, Phó Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TP Đà Nẵng, mong các nhà hảo tâm hạn chế đến tặng quà tại các khu cách ly, vì nơi đây tính chất lây nhiễm rất cao.

Vì vậy, để đàm bảo cho lực lượng chức năng phục vụ tốt cho đội ngũ y bác sĩ cũng như người bệnh được chăm sóc ở các khu cách ly này, Ủy ban MTTQ TP Đà Nẵng đề nghị các nhà hảo tâm nên về các địa điểm số 12 đường Trần Phú, nơi tiếp nhận của Mặt trận thành phố hoặc số 4 Lê Duẩn và số 64 đường Đống Đa do Sở Lao động Thương binh và xã hội bố trí.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn