Cách dùng bình siêu tốc an toàn, tiết kiệm điện năng giảm chi phí

( PHUNUTODAY ) - Với cách sử dụng bình siêu tốc dưới đây giúp bạn tiết kiệm được điện năng, tăng tuổi thọ của bình lên gấp đôi.

Khi bạn sử dụng bình đun siêu tốc được an toàn, bạn tuyệt đối không được bỏ qua những chỉ dẫn sau:

Trước tiên, bạn hãy đổ đúng mực nước cho phép, nếu bạn đổ nước quá ít sẽ làm bình bị đóng cặn hoặc bị cháy ảnh hưởng tới tuổi thọ của mình. Nhưng nếu bạn đổ nước vượt qua giới hạn cao nhất khi nước sôi dễ tràn ra ngoài gây chập điện gây nguy hiểm khi sử dụng

Khi bạn dùng bình siêu tốc để đun nước, bạn không nên cho thức ăn hay gia vị vào bình. Bạn cũng không nên đun sữa vào trong bình siêu tốc. Trong khi sử dụng bình siêu tốc bạn không bật bình đun khi nắp đang mở vì như vậy chức năng tự ngắt sẽ không thể hoạt động. Bên cạnh đó, bạn cũng nên tránh di chuyển bình đun khi đang hoạt động.

Không luộc trứng rau sữa trong bình siêu tốc

Không luộc trứng rau sữa trong bình siêu tốc

Khi sử dụng xong bạn cần phải đổ hết nước ra khỏi bình vì nếu ngâm bình đun siêu tốc trong chất lỏng một thời gian dài sẽ nhanh bị hỏng.

Mẹo dùng tiết kiệm điện

Thường xuyên vệ sinh bình: Một trong những nguyên tắc khi sử dụng bình siêu tốc tiết kiệm điện là bạn cần phải thường xuyên tẩy sạch mảng bám, các vết cáu bẩn bám dưới đáy bình sẽ làm tăng khả năng trao đổi nhiệt, rút ngắn thời gian nấu nước sôi của bình đun siêu tốc.

Khi sử dụng bình siêu tốc bạn hãy đóng chặt nắp bình khi hoạt động để nước nhanh sôi để tiết kiệm điện và điện tự ngắt khi nhiệt độ đạt 100 độ C.

Không cho quá nhiều nước khi đun

Không cho quá nhiều nước khi đun

Bạn nên tránh đun nước trong phòng có điều hòa hoặc trước luồng gió của quạt gió khiến nước lâu sôi tốn điện.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn