" />

Một đám cưới, một đám ma

( PHUNUTODAY ) - align: justify;">

Tin tức trận đấu) -  “Không thể hiểu nổi”, đó là câu nói có thể xác lập kỉ lục Guiness khi được dùng nhiều nhất trong cùng một thời điểm: 6h00 sáng hôm qua, lúc trọng tài Romero nổi hồi còi kết thúc trận đấu giữa Villareal – Real.
[links()]
Đúng thế thật, rất nhiều những người yêu mến Real Madrid đã chẳng thể hiểu được điều ra đang diễn ra với đội bóng của mình. Quả thực, ai mà tin được khi mới cách đây 4 ngày, Real còn hơn kình địch Barca những 10 điểm.

Với lưng lửng số vốn, họ đã nghĩ đến chuyện xả hơi. Ông thày Mourinho nói sẽ dùng đến nhiều cầu thủ dự bị hơn, nhiều học trò đã nghĩ đến viễn cảnh tiến về quảng trường trung tâm và mở tiệc ăn mừng ngay tại đài chiến thắng của Nữ thần bảo hộ Cibeles, trong khi ấy, NHM thì đã chuẩn bị sẵn cờ quạt, cúp giả ngay từ bây giờ,... Cũng phải thôi, 10 điểm cơ mà!

Đứng dậy đấu tiếp nào, Pep!

Còn Barca thì sao? Họ có khát khao vô địch lần thứ 4 liên tiếp không? Tất nhiên là có. Nhưng, họ là những người thực tế. “Hãy quên chức vô địch đi”, Pep tuyên bố xanh rờn. Người Catalan hiểu họ cần tập trung vào Champions League, hoặc gần hơn là Copa del Rey. Cũng phải thôi, 10 điểm cơ mà!

Ấy vậy mà chỉ trong 4 ngày ngắn ngủi, thày trò Mourinho đã phóng tay vứt đi 4 điểm. Với cái đà này, ai dám chắc họ sẽ không còn tiếp tục ném nốt đi số vốn còn lại? Trong khi 1 tháng nữa, El Clasico diễn ra, liệu có một cuộc đổi ngôi?

Nên nhớ, từ ngày Mourinho chấp chưởng Real, chưa khi nào “Người đặc biệt” thắng được Barca trong 90 phút ngắn ngủi. Con đường tới Nữ thần Cibeles tưởng đã gần lắm bỗng hóa xa xôi. Vậy là, chẳng có lễ hội nào ở đây, cả thành Madrid buồn thiu.

Phải chăng sau 2 năm quay cuồng với Mou, cái họ nhận được chỉ là 1 chiếc cúp méo mó từ năm ngoái? Trái ngược với không khí đưa đám bên Real, người Barca đổ cả ra con phố chính La Rambla để ăn mừng, dù khi ấy đã là 12h đêm.

Giấc mơ vô địch tưởng đã chết hẳn, vậy mà bỗng nhiên lại được chính đối thủ ghé miệng hà hơi thổi ngạt, thế mới kỳ. Bất chiến tự nhiên thành, thôi thì lại đá tiếp để... vô địch vậy chứ biết làm sao!

Bên tưng bừng đám cưới, kẻ ngậm ngùi đám ma, biết trách ai bây giờ hả Mou? Vì đâu nên nỗi nếu như thày trò họ không có thái độ chủ quan, khinh địch từ quá sớm. Tiếc rằng Mou mà khiêm tốn thì khác nào dùng từ chung thủy để miêu tả Phan Kim Liên vậy.

Ngay sau khi khoảng cách giữa 2 đội đua tranh chức vô địch được chính Real thu ngắn, trên hầu hết các trang mạng Việt Nam, những người yêu mến Barca đã vô cùng hồ hởi.

Họ kỳ vọng về chức vô địch thứ 4 liên tiếp, họ khen ngợi tinh thần thày trò Pep Guardiola và tất nhiên rồi, cười trên nỗi đau của các CĐV Real.

Còn fan của Real thì sao? Họ im lặng chịu trận. Biết nói gì bây giờ, những gì có thể họ đã nói khi khoảng cách còn là 10 điểm cơ.  

lepin2484: “Tuyệt lắm các chàng trai, nhờ Real và Mou, chúng ta đã trở lại”.
barcano1: “Phải chăng đây là điểm rơi phong độ của Real? Mou tính khéo quá nhỉ? Học tập tinh thần Villareal, hãy đứng lên Atletico, Valencia, Sevila hay Osasuna! Tiếp tục hạ Real đi nào!”

pepdaika: “Đừng vội trách trọng tài, Real. Hãy nhìn vào những gì Barca phải chịu trước đó và cách họ phản ứng. Hãy coi bóng đá là một trò chơi và đừng la làng vòi vĩnh”.  

giangbeo: “Cứ thế này sợ rằng đến El Clasico thì Real chẳng còn điểm nào mất. Về sửa sang lại chiếc cúp nát và dùng lại thôi, Mou!”

 

  • Thanh Hải
     
TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn

TIN MỚI CẬP NHẬT