Một mình phụ nữ chẳng thể … có bầu

05:10, Thứ sáu 30/09/2011

( PHUNUTODAY ) - Phunutoday)- Còn về việc anh nói, phụ nữ chúng tôi hư hỏng, không cần chồng chũng chửa, cũng đẻ, cũng sex, thì xin nói với anh rằng, một mình phụ nữ chúng tôi thì có tài thánh cũng không thể chửa, đẻ, hay sex được.

(Phunutoday)- Còn về việc anh nói, phụ nữ chúng tôi hư hỏng, không cần chồng chũng chửa, cũng đẻ, cũng sex, thì xin nói với anh rằng, một mình phụ nữ chúng tôi thì có tài thánh cũng không thể chửa, đẻ, hay sex được.
[links()]
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Là một người phụ nữ, đọc mấy bài viết liên quan đến chủ đề “Giá ngày ấy em đừng … dại dột” tôi thực sự cảm thấy bị xúc phạm. Đặc biệt, sau bài viết “Xấu hổ cho phụ nữ quá” của Vanhung1980…tôi đã thực sự không thể giữ được bình tĩnh nên có vài lời chia sẻ cùng anh và những độc giả có tư tưởng như Vanhung. Rất mong tòa soạn chiếu cố mà đăng bài viết của tôi.

Anh Hùng thân mến! Chắc tôi và anh cũng chỉ hơn kém nhau vài tuổi, tôi cũng là 8X, tuy tôi không có bằng Thạc sĩ Văn hóa như anh, nhưng tôi dám khẳng định mình đủ thông minh, hiểu biết xã hội để “phản biện” lại những lời của một người tự nhận mình là Thạc sĩ, giỏi giang, có học thức như anh nói ra.

Anh bảo, phụ nữ bây giờ 100% là mất trinh tiết trước khi lấy chồng, vậy tôi hỏi anh, dựa vào đâu mà anh phát biểu như vậy? Hay đó là công việc của một Thạc sĩ Văn hóa, cả đời chỉ quan tâm nghiên cứu, sưu tập và tìm hiểu về trinh tiết của phụ nữ?. Nếu nó đúng là kết quả “nghiên cứu” của anh thì anh thu thập số liệu dựa trên những cơ sở nào? Từ vợ anh, các bạn gái trước đây của anh phải không? Chả trách, vì sao anh cay cú thế. Nhưng cũng đúng thôi, cuộc đời công bằng lắm mà, chả ai được tất và chả ai mất cả đâu,… Tuy nhiên, là một người phụ nữ 8x, tôi vẫn xin khẳng định lại với anh và những người đàn ông khác rằng, không phải 100% các cô gái hiện nay đều đánh mất trinh tiết trước khi cưới. Đồng nghĩa với đó, cũng không phải tất cả những người đàn ông đều tồi tệ như traihaiphong hoặc Vanhung1980 này.
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Anh bảo, nếu như cách đây 50 năm về trước những người phụ nữ đánh mất tring tiết trước khi lấy chồng đã bị cạo đầu, bôi vôi, thả trôi sông, điều đó hoàn toàn đúng. Nhưng đó đã là chuyện của cách đây 50 về trước, còn chuyện của ngày hôm nay đã khác. Xã hội đã nhận ra những sai sót của mình, và không còn có cái nhìn “hà khắc” đối với những người phụ nữ có thai trước khi cưới. Vậy tại sao anh không thay đổi theo xu thế vận động tất yếu của xã hội mà cứ ôm khư khư cái tư tưởng cổ hủ của 50 năm về trước để áp dụng vào ngày hôm nay. Anh nên nhớ, tất cả mọi sự so sánh đều khập khiễng, và chỉ có những con người thiếu hiểu biết, tri thức, mới đem câu chuyện của 50 năm về trước ra để áp dụng cho 50 năm sau. Thế giới thay đổi từng giờ, từng phút, tôi nghĩ là một người đàn ông có tri thức anh cũng nên học cách thay đổi, kẻo cứ đi nói linh tinh, áp dụng linh tinh có ngày vạ miệng chết đấy chứ chả đùa.

Một điều nữa tôi cũng muốn nói với anh là, anh là Thạc sĩ Văn hóa, nên muốn lưu giữ lại những giá trị văn hóa truyền thống cũng là điều dễ hiểu. Tuy nhiên anh ạ, những cái gì nó thuộc về truyền thống mà nó đẹp đẽ thì hãy giữ, còn nếu nó thuộc về truyền thống mà nó làm cho con người phải khổ sở thì đó gọi là hủ tục, nên loại bỏ nó ra khỏi đới sống xã hội. Đồng nghĩa với đó, cái gì tân tiến, có ích trong đời sống xã hội, phù hợp với xu thế phát triển thì phải đón nhận nó. Không nên ôm khư khư cái xấu, để bỏ qua cái tiến bộ, cái tốt. Như thế người ta gọi là kế thừa có chọn lọc anh ạ.

Còn về việc anh nói, phụ nữ chúng tôi hư hỏng, không cần chồng chũng chửa, cũng đẻ, cũng sex, thì xin nói với anh rằng, một mình phụ nữ chúng tôi thì có tài thánh cũng không thể chửa, đẻ, hay sex được. Còn vì sao để chúng tôi chửa đẻ thì các anh biết rõ nhất, và cũng không tự dưng mà chúng tôi đi dâng hiến cái gọi là ngàn vàng cho một ai đó nếu không có những lời ngon ngọt, hứa hẹn,… nên những người đàn ông vô trách nhiệm mới chính là những kẻ đáng bị lên án.

Vài lời cùng anh, hy vọng anh sẽ hiểu ra đôi điều.

Thuý Hạnh (honey1388...@yahoo.com)
chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả:
Từ khóa:
TIN MỚI CẬP NHẬT
Tin nên đọc