Một người suốt đời không may mắn vì luôn mang theo 3 thứ này bên mình

23:35, Chủ nhật 16/06/2024

( PHUNUTODAY ) - Nếu một người cứ mang theo những thứ này, cả đời họ sẽ chẳng bao giờ có may mắn.

Những lời ác ý

Trong cuộc sống đời thường hay môi trường làm việc không bao giờ tránh khỏi việc chúng ta sẽ phải đối mặt với những bình luận tiêu cực hoặc sự chỉ trích không công bằng từ những người không cùng chí hướng với bạn. Nếu không biết cách xử lý, cân bằng cảm xúc, những lời nói này có thể trở thành gánh nặng tinh thần, ảnh hưởng nặng nề đến sự tự tin và hạnh phúc của chúng ta.

Bởi thế, ai cũng cần học cách không để tâm đến những lời nói tiêu cực đó, coi chúng như là những tiếng ồn ‘vo ve’ bên cạnh, điều đó sẽ giúp chúng ta giữ vững được tinh thần và tiếp tục hành trình của mình.

Trong cuộc sống đời thường hay môi trường làm việc không bao giờ tránh khỏi việc chúng ta sẽ phải đối mặt với những bình luận tiêu cực

Trong cuộc sống đời thường hay môi trường làm việc không bao giờ tránh khỏi việc chúng ta sẽ phải đối mặt với những bình luận tiêu cực

Sự phán xét cảm xúc cá nhân

Bạn có biết đôi khi, chính bản thân chúng ta lại là kẻ thù lớn nhất của mình, khi bản thân ta tự đặt ra những phán xét tiêu cực và không công bằng về bản thân mình. Nhiều người có suy nghĩ như "Tôi không đủ giỏi", "Tôi không xứng đáng", hay "Tôi không thể làm được", “tôi quá tệ hại”…. tất cả những điều này sẽ chỉ làm cho chúng ta cảm thấy tệ hơn, nhược chí và cản trở sự phát triển cá nhân.

Bởi thế việc nhận ra và thay đổi những suy nghĩ tiêu cực này bằng cách tự khích lệ và nhớ nhắc bản thân về giá trị và khả năng của mình là rất quan trọng, đó là động lực giúp bạn ngày càng phát triển.

Bạn có biết đôi khi, chính bản thân chúng ta lại là kẻ thù lớn nhất của mình

Bạn có biết đôi khi, chính bản thân chúng ta lại là kẻ thù lớn nhất của mình

Những tổn thương từ quá khứ

Bất cứ ai cũng có những chuyện buồn phiền trong quá khá, dù là những trải nghiệm đau lòng hay những thất bại trong quá khứ, nếu bạn cứ ghi nhớ và lưu luyến sẽ gây ảnh hưởng đến hiện tại, khiến chúng ta khó có thể tiến bộ và hạnh phúc.

Bởi thế, hãy học cách tha thứ cho chính mình, quên đi chuyện không vui và cho người khác, đồng thời nhìn nhận quá khứ như một bài học giá trị cho tương lai. Điều này sẽ giúp chúng ta giải phóng bản thân khỏi gánh nặng của quá khứ và hướng tới một tương lai tươi sáng hơn.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Thạch Thảo