Thùng rác đặt trúng chỗ này chẳng khác gì 'tiễn chân' đuổi thần Tài, tiền của hao hụt hết

19:41, Chủ nhật 16/06/2024

( PHUNUTODAY ) - Dù nhà có lớn hay nhỏ, rộng hay hẹp, cũng không nên đặt thùng rác ở những vị trí này. Đặc biệt, điều này càng quan trọng hơn đối với những người phạm hạn Thái Tuế trong năm 2024.

Có 3 vị trí không nên đặt thùng rác kẻo mang về toàn vận xui cho gia chủ gồm: lối ra vào, ban công và trong phòng ngủ.

Thùng rác đặt trúng chỗ này chẳng khác gì 'tiễn chân' đuổi thần Tài

Thùng rác đặt trúng chỗ này chẳng khác gì 'tiễn chân' đuổi thần Tài

1. Lối Vào

Lối vào là một vị trí quan trọng trong ngôi nhà, không chỉ là nơi ra vào mà còn là nơi tiếp nhận dòng khí từ bên ngoài. Đây cũng là ấn tượng đầu tiên của khách khi đến thăm. Đặt thùng rác trước lối vào, hành lang dẫn vào nhà hoặc huyền quan ở chung cư là điều không nên. Không ai muốn vừa mở cửa đã nhìn thấy thùng rác, và khách cũng không muốn gặp phải hình ảnh này ngay khi bước vào.

Đặc biệt, việc đặt thùng rác ở lối vào, nhất là khi thùng rác chưa được dọn sạch, có rác bẩn hoặc nước thải tràn ra ngoài, có thể ảnh hưởng nghiêm trọng đến vận khí gia đình. Nó không chỉ gây cảm giác khó chịu mà còn ảnh hưởng đến sức khỏe các thành viên trong gia đình. Khi mở cửa để đón khí lành, dòng khí mới sẽ thanh lọc khí cũ trong nhà. Tuy nhiên, thùng rác đặt ở lối vào sẽ mang mùi hôi vào nhà, đẩy khí lành ra ngoài và rước sát khí vào.

Ngoài ra, khách đến nhà sẽ cảm thấy không được tôn trọng hoặc không được chào đón nếu gặp phải thùng rác ngay từ cửa. Nếu là khách quý, việc này chẳng khác nào gia chủ tự tay đuổi quý nhân ra khỏi nhà.

2. Trong Phòng Ngủ

Phòng ngủ là nơi nghỉ ngơi và là không gian riêng tư nhất. Đây là nơi diễn ra các hoạt động cá nhân như đọc sách, nghe nhạc, trò chuyện,... Tất cả đều cần một môi trường thoải mái, yên tĩnh và trong lành. Đặt thùng rác trong phòng ngủ sẽ phá hỏng bầu không khí này.

Bất kể là rác khô hay rác ướt, thùng rác trong phòng ngủ có thể để lại mùi khó chịu như thức ăn thừa, khăn giấy đã qua sử dụng, mỹ phẩm hết hạn,... Những mùi hôi này sẽ tích tụ và lan ra khắp phòng, ảnh hưởng đến tâm trạng và sức khỏe của bạn. Vi khuẩn và bọ có thể sinh sôi trong thùng rác, chờ cơ hội phát tán khắp phòng ngủ, phá vỡ sự sạch sẽ và yên bình cần có.

Nhiều người nghĩ rằng đặt một thùng rác nhỏ trong phòng ngủ sẽ tiện lợi hơn. Tuy nhiên, nếu không thể tránh, hãy sử dụng thùng rác có nắp và dọn dẹp thường xuyên. Hạn chế vứt rác ướt và tốt nhất nên dọn rác hàng ngày, đồng thời khử trùng thùng rác thường xuyên.

3. Ban Công

Ban công là vị trí "lý tưởng" cho nhiều gia đình đặt thùng rác. Tuy nhiên, nếu bạn phơi quần áo ngoài ban công, thùng rác bên dưới sẽ khiến quần áo bị nhiễm mùi hôi. Vi khuẩn trong thùng rác có thể ám vào quần áo, gây kích ứng hoặc dị ứng da, đặc biệt với người da nhạy cảm.

Ban công cũng là nơi đón khí và thoát khí tốt của ngôi nhà. Đặt thùng rác ở đây, gió dễ thổi mùi hôi từ rác vào trong nhà, khiến không khí trở nên ngột ngạt và ô nhiễm. Thay vì đặt thùng rác, nhiều gia đình chọn trồng cây cảnh để thanh lọc không khí, giúp đón khí lành vào nhà nhiều hơn.

Vị trí đặt thùng rác phát tài

Vị trí đặt thùng rác phát tài

Lưu Ý Đặc Biệt Trong Năm 2024

Thùng rác trong nhà thường được đặt ở phòng khách hoặc phòng bếp tại vị trí thích hợp. Đặc biệt, trong năm 2024, những người phạm hạn Thái Tuế nên lưu ý vị trí đặt thùng rác. Hướng Tây Bắc và Đông Nam trong năm 2024 là hai vị trí bị Thái Tuế xung chiếu. Không nên đặt đồ nặng nề, đổ vỡ hoặc rác thải ô uế ở đây vì sẽ ảnh hưởng đến tài vận của gia đình.

(Thông tin mang tính tham khảo)

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Mộc