Một số gợi ý cơ bản để nàng giữ da đẹp và khỏe trong mùa hanh khô

( PHUNUTODAY ) - Dù nóng hay trời lạnh, không xịt khoáng cấp ẩm cho da và dùng sữa rửa mặt có khả năng dưỡng ẩm dễ khiến da xuống sắc.

Da trong mùa nào cũng cần được chăm sóc cẩn thận mới có thể vừa đẹp vừa khỏe từ bên trong ra bên ngoài. Nhưng liệu nàng đã nắm được các tips chăm da cần thiết vừa không tốn thời gian lại dễ thực hiện hay chưa? Thế nên những phương pháp chăm da như cấp ẩm đều đặn hay đắp mặt nạ là vô cùng cần thiết.

Dùng sữa rửa mặt có khả năng cấp ẩm

Đa số sữa rửa mặt thông thường có tính tẩy rửa da và làm sạch nên sẽ chỉ có tác dụng lớn khi da đã đủ độ ẩm. Sữa rửa mặt có khả năng cấp ẩm sẽ là một sản phẩm có ích cho nàng trong những ngày da bị ảnh hưởng nhiều bởi thời tiết và môi trường. Khi sử dụng sữa rửa mặt có khả năng cấp ẩm, da bạn sẽ mịn màng, mềm mại và có sức sống hơn nhiều đấy. Chọn đúng loại sữa rửa mặt cũng là yếu tố quan trọng để da dẻ phái đẹp được như ý muốn.

tips-cham-soc-da-dep-chuan-cho-mua-dong-ban-dung-quen-xit-khoang-ce9955

Thành phần Hyaluronic acid có trong sữa rửa mặt giúp giữ độ ẩm cho da và giúp da tránh xa sự xuất hiện của lão hóa.

Xịt khoáng cho da

Xịt khoáng là cách cấp ẩm cực hiệu quả và nhanh chóng cho da. Nếu như thuộc loại da khô thì việc xịt khoáng là điều không thể thiếu trong những ngày chăm sóc da kiên trì của bạn. Đặc biệt là khi da bị tác động nhiều bởi môi trường, bụi bẩn như hiện tại, bạn cần xịt khoáng đều đặn hơn bao giờ hết để đảm bảo làn da lúc nào cũng ẩm và căng bóng. Những loại xịt khoáng dịu nhẹ có chiết xuất từ các thành phần tự nhiên như lô hội, dưa chuột,… có lẽ cũng sẽ khiến da nàng “khởi sắc” hơn.

tips-cham-soc-da-dep-chuan-cho-mua-dong-ban-dung-quen-xit-khoang-daf357

Đừng quên sắm cho mình những chai xịt khoáng nhỏ nhưng “có võ” bạn nhé.

Sản phẩm tẩy tế bào chết 

Mùa nào thì việc tẩy trang hay tẩy tế bào chết cũng quen thuộc với phái nữ như “cơm bữa”. Vậy nên đừng bao giờ có suy nghĩ đơn giản là mùa lạnh thì có thể bỏ qua bước tẩy da chết trên mặt bạn nhé. Bạn nên lựa chọn sản phẩm tẩy da chết dịu nhẹ vừa có khả năng làm sạch lại có thể giữ ẩm cho da khiến da không lo khô nẻ. Kết hợp cả nhiều công dụng trong một sản phẩm tẩy tế bào chết, đây là cách nàng bảo vệ kĩ hơn làn da của mình.

tips-cham-soc-da-dep-chuan-cho-mua-dong-ban-dung-quen-xit-khoang-ecc260

Đắp mặt nạ thường xuyên

Nàng biết không, đắp mặt nạ luôn vô cùng cần thiết để giúp da đẹp lên từng ngày. Bỏ qua mặt nạ, nhất là trong thời điểm thời tiết giao mùa, không khí ô nhiễm thế này thì bạn thật thiếu sót đấy. Có nhiều dạng mặt nạ nên bạn có thể thoải mái lựa chọn, miễn sao không gây kích ứng cho da. Hơn nữa, bạn cũng có thể lựa chọn mặt nạ thiên nhiên tự làm, vừa tiện dụng vừa đảm bảo an toàn.

Có muôn vàn kiểu mặt nạ làm đẹp da, chống lão hóa hiệu quả mà chị em nên sử dụng.

Dùng serum ngăn ngừa lão hóa

Đặc biệt là phái đẹp ở tuổi 25 trở lên thì serum ngăn lão hóa chính là sản phẩm được tìm mua nhiều. Thành phần chống lão hóa thường là các loại vitamin và chiết xuất thực vật nên nàng hãy chọn mua thật kĩ các loại serum trên thị trường. Cách thoa serum cũng không khó nhưng cần thực hiện đúng mới có thể đem lại hiệu quả tốt nhất. Bạn nên đổ một chút serum ra tay và thoa serum theo hướng đi lên, thoa từ giữa mặt ra tới các góc mặt khác.

Nếu như sở hữu làn da nhạy cảm, bạn cần quan tâm tới thành phần của serum để tránh kích ứng da.

Đừng quên son dưỡng môi

Dùng son lì thường xuyên khiến môi dễ khô và xuất hiện tình trạng nẻ thậm chí là chảy máu. Điều này không những khiến môi bạn bớt xinh mà còn mang đến cảm giác đau đớn vùng môi. Thế nên nguyên tắc cực cơ bản mà ai cũng phải nhớ là sử dụng son dưỡng đều đặn. Khi không cần thiết bạn có thể hạn chế sử dụng son lì, nếu như có sử dụng hãy thoa một lớp son dưỡng trước đã.

Môi cũng cần được chăm sóc thật cẩn thận để bạn có thể sở hữu vẻ đẹp hoàn mĩ, toàn diện nhất.

Với những tips quan trọng trên, hi vọng rằng bạn có thể áp dụng thật hiệu quả vào những cách chăm sóc da của riêng mình. Da đẹp giúp phái nữ tự tin và xinh đẹp hơn, vậy nên chăm sóc da mỗi ngày chính là cách phái đẹp duy trì nhan sắc cũng như chẳng lo lão hóa da sớm.

Bạn còn biết đến cách chăm sóc da hiệu quả nào khác hãy chia sẻ để mọi người cùng tham khảo nhé!

Theo:  khoevadep.com.vn copy link