Mr Đàm - Thanh Lam: Đôi lứa xứng đôi?

14:03, Thứ ba 23/07/2013

( PHUNUTODAY ) - Cùng nổi tiếng, có cái tôi mạnh mẽ, và tính cách giống nhau quá nhiều nên sẽ rất khó để Thanh Lam và Đàm Vĩnh Hưng chịu làm hòa, nhìn mặt nhau.

Cùng nổi tiếng, có cái tôi mạnh mẽ, và tính cách giống nhau quá nhiều nên sẽ rất khó để Thanh Lam và Đàm Vĩnh Hưng chịu làm hòa, nhìn mặt nhau.

Nổi tiếng, quyền lực và cái tôi cá nhân lớn

Từ anh thợ cắt tóc Đàm Vĩnh Hưng đã trở thành ông hoàng nhạc Việt đầy quyền lực và luôn khiến người khac phải dè chừng, e ngại.

Là nam ca sĩ nổi tiếng hàng đầu Việt Nam, sở hữu 1 lượng fan đông đảo và trung thành nhất cả nước, những người trong nghề thậm chí cả người hâm mộ không hề khó để có thể thể nhận thấy quyền lực thật sự trong tay Đàm Vĩnh Hưng.

Không phải bỗng nhiên Mr Đàm sở hữu quyền lực lớn nhất làng giải trí. Nguyên nhân ban đầu xuất phát từ tài năng vượt trội của nam ca sĩ. Bên cạnh giọng hát đặc biệt cuốn hút, Mr Đàm còn có tư duy vô cùng độc đáo. Chính nhờ tư duy đặc sắc ấy mà Mr Đàm có thể nghĩ ra được những chiêu trò, scandal có một không hai gây chấn động cả nước như khóa môi nhà sư trong năm 2012 vừa qua.

Còn Thanh Lam thì được mệnh danh là diva của nhạc Việt. Trong số 4 diva nhạc Việt, Thanh Lam luôn là cái tên được khán giả nể phục nhất bởi giọng ca đầy nội lực. Chị thành công ở nhiều dòng nhạc khác nhau và dòng nhạc nào cũng có những dấu ấn đặc biệt. Có thể thấy lứa các ca sĩ sau này như: Tùng Dương, Hoàng Quyên hay Đàm Vĩnh Hưng... đều có ít nhiều ảnh hưởng từ chị. Chính vì thế Thanh Lam có quyền lực trong âm nhạc, cô còn được ưu ái gọi là nữ hoàng nhạc nhẹ.

Nhìn người dưới bằng nửa con mắt

Đều nổi tiếng, và có địa vị trong nền âm nhạc, vậy nên cả Mr Đàm và Thanh Lam đều có cái tôi rất lớn, không kiêng nể bất kỳ ai.

Trong số 4 diva, Thanh Lam là người thẳng thắn và bộc trực nhất. Chị nghĩ gì nói nấy. Chính vì vậy, Thanh Lam cũng là người hứng chịu nhiều “tai nạn” phát ngôn nhất. Thanh Lam không ngần ngại lên báo chí thẳng thừng chê Quốc Trung lười: “Quốc Trung lười lắm. Nếu Trung không lười thì Trung còn làm được chuyện to lớn hơn nhiều!”.

Hay để cảm ơn Lê Minh Sơn, Thanh Lam cũng dùng những lời có cánh: "Sơn đam mê nghệ thuật giống hệt tôi - có thể xem hát ngày này qua ngày khác không cần ăn uống. Rất lâu tôi mới gặp người giống mình đến vậy... Chúng tôi là hai nghệ sĩ hòa hợp 100% trong âm nhạc. Sơn có thể uy hiếp tôi trong âm nhạc. Thường thì tôi đều uy hiếp một cách vô thức những người cộng tác với mình...".

Sau khi chê Quốc Trung lười, phát biểu "Lê Minh Sơn uy hiếp tôi trong âm nhạc", nhận xét "Uyên Linh hát bình thường", mới đây nhất, Thanh Lam lại gây sóng gió trong dư luận khi công kích Hà Hồ, Mr Đàm về vị trí huấn luyện viên The Voice.

Thanh Lam vô tư trả lời phỏng vấn rằng: “Uyên Linh về mặt ca hát cũng bình thường thôi và tôi không thích lắm. Cô ấy không được đào tạo bài bản nên vẫn còn nhiều hạn chế như khi hát lên cao xuống thấp rất là kém. Và 22 tuổi mà bắt đầu sự nghiệp ca nhạc là quá muộn”.

Quá giống nhau nên Thanh Lam và Mr Đàm không thèm nhìn mặt nhau
Quá giống nhau nên Thanh Lam và Mr Đàm không thèm nhìn mặt nhau


Ngoài ra, Thanh Lam thẳng thừng nhận xét về Mr Đàm và Hồ Ngọc Hà: “Đàm Vĩnh Hưng và Hồ Ngọc Hà dùng công nghệ rất nhiều. Nói gì thì nói khi dạy cho một bạn trẻ có triển vọng thì phải dạy bằng cái nghề của mình chứ không thể dạy bằng công nghệ được.

Khi tôi xem chương trình này tôi cũng ngạc nhiên và không thể tưởng tượng ra hai ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng và Hồ Ngọc Hà sẽ dạy bằng cái gì?... Có bột mới gột nên hồ. Phải có trình độ mới dạy được".

Đàm Vĩnh Hưng cũng không kém cạnh. Từ khi ra nhập showbiz và có chút tiếng tăm, Đàm Vĩnh Hưng đã được mệnh danh là ông hoàng scandal với hàng loạt hành động kỳ cục và phát ngôn gây sốc. Người ta nhận thấy ở anh cái tính ngông nghênh, bất cần đời, sống như thể chỉ mình ta trên thế gian và sẵn sàng đáp trả mọi thứ.

Đàm Vĩnh Hưng đã bày tỏ sự không đồng tình của mình với nhạc sỹ Quốc Trung khi nhận xét về mình: “Anh ấy nói không thích thẩm mỹ âm nhạc của tôi ư? Nói luôn nhé, tôi chẳng thích cái thẩm mỹ âm nhạc của anh ấy chút nào đâu”.

Ông hoàng nhạc Việt đã thẳng thắn tuyên bố từ mặt thần tượng của mình Thanh Lam khi bị chê dạy gì: "Tôi không giả tạo, không diễn và cũng không im lặng được. Chị ấy biết mặt mũi mình đẹp ra sao thì người khác cũng cần như thế. Chấm dứt quan hệ ngay lập tức. Khỏi nhìn mặt nhau cho nhanh".

Phản ứng trước việc lãnh đạo TP.Đà Nẵng và dư luận, báo chí lên tiếng về giá cát-xê của ca sĩ Mỹ Tâm quá cao, ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng nói thẳng: “Ai đủ sức thì theo, yếu thì đừng ra gió”.

Lâu nay giới showbiz Việt đã phong cho Đàm Vĩnh Hưng là “vua” của những phát ngôn gây sốc. Chính anh cũng tự nhận: "Tôi thích gây sốc khiến người khác phải ngoái lại nhìn".

Không chỉ là những người thẳng tính, ở Đàm Vĩnh Hưng và Thanh Lam đều có chút nổi loạn, thể hiện chất riêng của mình qua phong cách biểu diễn.

Cứ khi lên sân khấu trình diễn là Đàm Vĩnh Hưng thường hát một mạch 4-5 bài. Nhắc đến anh, các đơn vị tổ chức âu lo vì không kiểm soát được sự cuồng nhiệt của khán giả. Hay như Thanh Lam mỗi khi bước lên sân khấu, cô như lên đồng.

Không thể hàn gắn mối quan hệ

Ngay lập tức câu nói đã khiến Đàm Vĩnh Hưng nổi giận. Từ chỗ tự nhận là một tín đồ của Thanh Lam, Đàm Vĩnh Hưng giảm xuống mức "có thần tượng Thanh Lam nhưng chỉ là giọng hát thôi". Khi được hỏi: "Đức tính nào của Thanh Lam mà anh cảm thấy nể phục và chán ngấy nhất?" thì Đàm Vĩnh Hưng nói một câu đầy ẩn ý: "Tôi không có may mắn để nhìn thấy hoặc tiếp cận những “đức tính” đó nên không thể trả lời".

Đỉnh điểm nhất, Đàm Vĩnh Hưng bực dọc tuyên bố sẽ cạch mặt thần tượng.

Trả lời, về scandal này, Thanh Lam khẳng định không hề “vạ miệng” và sẵn sàng bảo vệ quan điểm của mình: "Tôi đã đủ trưởng thành để chịu trách nhiệm về những lời nói của mình và cũng không phải không suy nghĩ khi phát biểu trước truyền thông. Tôi không có gì phải ân hận về trách nhiệm và tình cảm với đồng nghiệp, nhất là với lớp ca sĩ trẻ".
 
Sau đó, tối 2/11 tại Nhà hát Truyền hình HTV (TP.HCM), Thanh Lam đã bỏ đi sau khi đến phần trình diễn của Đàm Vĩnh Hưng trong đêm chung kết thứ tư của cuộc thi Tiếng hát truyền hình. Sau khi Huấn luyện viên The Voice đã hoàn thành xong tiết mục biểu diễn của mình, khán giả mới thấy Thanh Lam trở lại bàn làm việc. Sự vắng mặt của Thanh Lam khi Đàm Vĩnh Hưng đang hát được cho là thái độ "xem thường" đàn em.

Mới đây, khi được hỏi chuyện sẽ hát chung với Thanh Lam một vài ca khúc trong đêm nhạc tối 21/7, Đàm Vĩnh Hưng cho biết anh không chấp nhận chuyện đó.
 
“Tôi chưa bao giờ tuyên bố không hát chung với ai vì đó là chén cơm của người ta, tôi không được quyền hất đổ. Tôi cũng không bao giờ gây áp lực với BTC theo kiểu “có người này không có người kia”. Vì tôi đã từng bị đối xử như thế rồi nên tôi ghét chuyện đó lắm. Tuy nhiên, việc hát chung với người đó sẽ không bao giờ có. Tôi có phải là Tùng Dương đâu mà đủ trình hát với người ta. Nếu BTC yêu cầu hát chung tôi cũng không đồng ý, tôi không có hứng thú làm việc đó” - Mr. Đàm nói.

Trong câu trả lời của Đàm Vĩnh Hưng không thèm nhắc đến tên Thanh Lam, thay vào đó anh gọi bằng từ "người ta" như chưa từng quen biết, xa lạ. Kèm theo đó là kiểu hờn dỗi, mỉa mai đàn chị về trình hát của mình.

Nhắc lại chuyện cũ với người em một thời thân thiết, ca sỹ Thanh Lam tỏ ra rất bình thản. Và dù không có ý “khiêu chiến” nhưng nữ diva họ Đoàn cũng nhắn nhủ với “đàn em” rằng, chị không bao giờ để ý đến những người “chém gió”. Theo chị: “Làm đi chứ nói gì lắm cho mệt người. Làm được cái gì đó to lớn rồi hẵng nói chứ ngồi “chém gió” ai chẳng “chém” được”.

Đến hôm biểu diễn, sau khi kết thúc màn biểu diễn của mình, Thanh Lam liền ra góc sân khấu chờ Đàm Vĩnh Hưng lên sâu khấu cô mới đi xuống cánh gà vào hậu trường.

Cùng có quyền lực, cái tôi mạnh mẽ, và tính cách khá giống nhau quá nhiều nên sẽ rất khó để Thanh Lam và Đàm Vĩnh Hưng làm hòa và nhìn mặt nhau.

  • Sinh Huy

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả:
Tin nên đọc