Mr Đàm già có hết lố?

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Hôm nay (2/10) là Đàm Vĩnh Hưng bước sang tuổi 42. Nhìn lại khoảng thời gian vừa qua, Mr Đàm đã tạo được khá nhiều dấu ấn nhờ vào những chiêu trò và scandal nức tiếng.

Dù đã bước sang  tuổi 42, cái tuổi của sự điềm đạm, chín chắn, làm gì cũng ngó trước nhìn sau thế nhưng ông hoàng nhạc Việt Đàm Vĩnh Hưng lại khác. Càng nhiều tuổi, Đàm lại càng thể hiện sự lố bịch và khoa trương cũng như việc cố tình tạo chiêu trò để nổi tiếng.

Mừng sinh nhật Mr Đàm bước sang tuổi 42, khán giả hãy cùng nhìn lại những dấu ấn khó phai mà anh để lại trong lòng công chúng. Đặc biệt là trong 2 năm trở lại đây, 2012 và 2013, Mr Đàm đã nức tiếng đến mức khiến anh trở thành một trong những ngôi sao nhiều scandal đình đám và 'khó đỡ' nhất.

Từ một anh thợ cắt tóc phải đi kiếm từng đồng từng hào để lo cho cuộc sống, Đàm Vĩnh Hưng đã bao lần ước ao có một ngày anh sẽ trở thành ngôi sao trong làng showbiz Việt. Và giờ đây giấc mơ ấy đã trở thành hiện thực. Những năm về trước, khán giả chỉ biết đến Mr Đàm với danh xưng Ông hoàng nhạc Việt bởi những sản phẩm âm nhạc khiến hàng triệu người thích thú. Người người, nhà nhà đều nghe nhạc Đàm Vĩnh Hưng.

                               Mr Đàm - Ông hoàng chiêu trò.

Nhưng giờ đây, khán giả lại đón nhận anh theo một cách khác - Ông hoàng chiêu trò. Mở màn cho những chiêu trò của Đàm là sự việc anh liên tiếp bị mất trộm nhẫn kim cương. Lần đầu tiên, Đàm Vĩnh Hưng kêu mất kim cương là năm 2003. Sự việc xảy ra tại nhà người chuyên may trang phục biểu diễn cho Mr Đàm. Tại đây, Mr Đàm cho biết đã bỏ quên chiếc hộp đựng 3 nhẫn kim cương trị giá 250.000 USD. Tuy nhiên, sự việc rồi cũng chẳng đi đến đâu. Mặc dù công an có điều tra nhưng hung thủ của vụ trộm thì vẫn bặt vô âm tín.

Trong khi đó, chủ cửa hàng thời trang nơi Đàm Vĩnh Hưng “bỏ quên” nhẫn thì cho rằng: "Từ khi vụ việc xảy ra mọi sinh hoạt cá nhân của tôi đều đảo lộn và ảnh hưởng rất nhiều đến danh dự uy tín và việc làm. Tôi vẫn chưa biết được là anh Hưng có mang chiếc hộp đó đến và quên ở nhà tôi hay không nhưng việc mất đồ của anh Hưng đã thật sự làm tôi tổn thương tinh thần rất nặng".

Sau đó, ba chiếc nhẫn được tìm thấy ở nơi mà Đàm Vĩnh Hưng đã mua chúng! Tiếp theo Mr Đàm phát hiện ra số trang sức này được bán cho chính nơi anh đã mua chúng.

Sau lần mất nhẫn kim cương này, dường như Mr Đàm vẫn chưa rút ra được kinh nghiệm. Do vậy, anh lại tiếp tục “mất” vào năm 2009. Lần này, Đàm Vĩnh Hưng kêu mất nhẫn kim cương tại một khách sạn ở Hà Nội khi anh ra tham dự buổi biểu diễn tại Trung tâm Hội nghị quốc gia. Điều đáng nói là, vừa báo mất buổi sáng nhưng đến tối cùng ngày (8/8/2009) người ta vẫn thấy Mr Đàm vẫn đeo một chiếc nhẫn kim cương trên tay.

Tuy nhiên, theo Đàm Vĩnh Hưng, chiếc nhẫn anh đeo là của một người bạn mà anh vừa “mượn”. Nhiều người đặt câu hỏi: vì sao Mr Đàm phải vất vả đi “mượn” nhẫn trong khi vừa bị mất một chiếc nhẫn tương tự trị giá hơn 200 ngàn USD?

Ngay sau khi bị mất trộm Đàm Vĩnh Hưng chia sẻ anh đã rất buồn và lo lắng: "Chuyện nào ra chuyện đó. Dù rất buồn và lo lắng nhưng khi bước lên sân khấu là tôi quên hết mọi chuyện".

Ở tuổi 30, khi mà các ngôi sao đã "chín hết" thì Hưng mới bắt đầu phát sáng. Và ở tuổi 40, khi nhiều ngôi sao đã toan tính đường "hạ cánh an toàn" thì Hưng vẫn tiếp tục 'bay' với những dự án âm nhạc ngày càng hoành tráng hơn, những phát biểu ngày càng sốc hơn và quan trọng là lượng fan mà anh thu phục có vẻ ngày một nhiều hơn.

Năm 2012 được xem là một năm "bội thu scandal" của Đàm Vĩnh Hưng. Không còn lẻ tẻ, đạm bạc như mất nhẫn kim cương nữa mà thay vào đó là những sự việc khiến khán giả 'rúng động'. 

Mùa The Voice đầu tiên 2012 đã có sự góp mặt của 4 Huấn luyện viên là Đàm Vĩnh Hưng, Thu Minh, Hồ Ngọc Hà và Trần Lập. Ban đầu, báo chí và người hâm mộ chúc mừng và ngưỡng mộ Đàm Vĩnh Hưng vì đang từ thí sinh "ông hoàng nhạc Việt" bỗng chốc trờ thành người "chèo lái" cả một đội hình gồm những thí sinh có chất giọng khá ổn. Không chỉ vậy, HLV trong một chương trình truyền hình ăn khách cũng đồng nghĩa với việc có cát-xê cao ngất ngưởng, đồng thời hàng tuần lên sóng truyền hình trực tiếp - một cơ hội PR hình ảnh vô cùng lớn.

Thế nhưng khi cuộc thi mới chỉ bắt đầu thì trong một bài báo phỏng vấn, Thanh Lam - diva hàng đầu VN đã lên tiếng chê bai Hà Hồ và Mr Đàm không biết họ sẽ dạy thí sinh bằng gì vì phải dạy bằng cái nghề của mình chứ không thể dạy bằng công nghệ được. "Có bột mới gột nên hồ. Phải có trình độ mới dạy được".

Đàm Vĩnh Hưng đáp trả lại thần tượng Thanh Lam của mình và tuyên bố 'từ mặt' dù trước đây họ đã từng có thời gian đứng chung trên sân khấu ca nhạc.

Ngay lập tức, sau lời chê bai của Thanh Lam, Mr Đàm đã lên báo trả lời phỏng vấn. Anh khẳng định, Thanh Lam là người ở trên "lầu son gác tía" nên không hiểu xu hướng người nghe nhạc hiện nay. Không chỉ vậy, Mr Đàm còn viết hẳn tâm thư gọi đàn chị là "kiến độc" và khẳng định từ giờ sẽ chấm dứt quan hệ, không dây dưa gì hết cho đỡ lằng nhằng. Tuy nhiên, do Thanh Lam lại là thần tượng, là người mà Mr Đàm đã nhiều lần ca ngợi hết lời và mong muốn được hát song ca cùng. Chính vì thế, uy tín của Mr Đàm khi bị lời chê trách này càng có phần đi xuống.

Chưa hết 'khủng hoảng', sau lời chê của thần tượng cũ, Mr Đàm lại phải đối mặt với một lời nhận xét của ca sĩ đàn chị Bảo Yến một thời lừng danh. Chị cho rằng trời ban cho Đàm Vĩnh Hưng chút tài năng để anh bước lên sân khấu múa may quay cuồng như một con rối. 

Mr Đàm đang lưu diễn ở nước ngoài đã đáp trả lại “Dân trong giới ai ai cũng biết rõ bệnh tình của chị Yến mà. Thương thật”!

Dẫu rằng đúng là một số người không đồng tình với lời nhận xét trên của Bảo Yến thì dư luận cũng không khỏi thắc mắc, tại sao Mr Đàm lại luôn lọt vào "danh sách chê bai" của các đồng nghiệp đi trước?

Sau những lần đáp trả đặc sắc này, scandal hôn môi nhà sư tiếp theo của Mr Đàm còn làm chấn động cả báo chí nước ngoài. Có thể thấy, Mr Đàm không còn bù lu bù loa mấy chuyện mất đồ nữa mà giờ đây anh làm hẳn những trò lố trước mặt công chúng. Càng ngày Đàm càng thể hiện đẳng cấp vượt trội về mức độ khiến khán giả 'rúng động' của mình.

Một trong những scandal có thể coi là "nhớ đời" với Mr Đàm có lẽ chính là việc hôn môi nhà sư trong một chương trình từ thiện. Bởi chính từ sự cố này, anh bị Cục biểu diễn Bộ Văn hóa thể thao và du lịch phạt 5 triệu đồng và thậm chí còn "lên" hẳn báo chí Thái Lan.

Xuất phát từ một hành động đầy thiện ý, muốn dành lời cảm ơn đến người đã mua đấu giá chai rượu quý của mình, Mr Đàm đã hôn hai nhà sư và không may cho anh, khi những hình ảnh này được đăng tải trên các phương tiện thông tin đại chúng, đã dấy lên một làn sóng phản đối mạnh mẽ của cư dân mạng. Hầu hết các ý kiến đều phản đối Mr Đàm và cho đó là hành động không phù hợp với truyền thống văn hóa của dân tộc.

Scandal 'khóa môi' sư thầy một lần nữa khẳng định sự vượt trội về khả năng 'gây bão scandal' của Mr Đàm.

Để giải quyết scandal này, Mr Đàm tiếp tục sử dụng việc viết tâm thư bởi theo anh đó là cách tốt nhất giúp anh truyền đạt ý của mình. Tại tâm thư, Mr Đàm đã xin lỗi và nhận trách nhiệm về phía mình. Tuy nhiên, chỉ sau đó không lâu, anh lại lên tiếng tiếp theo và cho rằng mình chỉ là bị động, còn thực chất nhà sư cố tình "đưa môi" cho anh hôn và thậm chí còn có những hành động và lời nói không phù hợp với người tu hành.

Đúng sai thế nào chưa biết nhưng thái độ của Mr Đàm đã làm giảm đi khá nhiều tình cảm của fan hâm mộ dành cho anh.

Những tưởng 2013 sẽ là một năm yên ắng với Mr Đàm thì anh lại tiếp tục gây chú ý với những scandal "động trời". Hết 'khóa môi' nhà sư, anh Đàm mở màn cho năm 2013 với việc tiếp tục xuất chiêu bài cũ của những năm về trước, Đàm lại làm mất trang sức là chiếc đồng hồ nạm kim cương trị giá 1 tỷ đồng. Hưng chia sẻ trong nghẹn ngào "Trong ngày diễn tại Bạc Liêu, Hưng đeo chiếc đồng hồ Cartier mà Hưng rất thích. Trong quá trình biểu diễn và di chuyển, Hưng lạc mất chiếc đồng hồ - món quà kỷ niệm rất ý nghĩa với Hưng…".

Cũng thông qua báo chí, "ông hoàng nhạc Việt" tha thiết bày tỏ: "Quý khán giả nào nhặt được và đang giữ chiếc đồng hồ này thì Hưng xin phép được chuộc lại. Để tránh mất thời gian, bạn nào đang giữ chiếc đồng hồ đó thì vui lòng đeo vào tay và chụp hình gửi về email của công ty hoặc email riêng của Hưng. Hưng và ê-kíp sẽ liên lạc trực tiếp với quý khán giả đang giữ vật phẩm kỷ niệm này".

Người xưa có câu: “quá tam ba bận” quả không sai với Đàm Vĩnh Hưng. Đây đã là lần thứ 3 anh bù lu bù loa trên báo chí về việc mất đồ hiệu đắt tiền. Nhưng đến lần thứ ba này, có vẻ như việc mất kim cương của Mr Đàm không còn gây được sự chú ý nhiều như trước. Ba lần mất, hai lần đã không tìm ra thủ phạm. Liệu đến lần thứ ba, lịch sử có lặp lại?

Rút cục, đó chỉ là những chiêu PR tên tuổi mà Đàm ưa thích sử dụng trong nhiều năm qua. Có vẻ như với Đàm Vĩnh Hưng, sự già đi không làm anh cảm thấy chùn bước. Dường như càng già Hưng càng 'nổ', thậm chí nổ văng miểng, ngày càng táo tợn và tần suất ngày một tăng lên. 

Độ tuổi của Đàm có lẽ tỷ lệ thuận với những chiêu trò, scandal mà anh tạo ra. Anh sẵn sàng đáp trả không thương tiếc những ai dám lớn tiếng chê bai anh, tỏ rõ sự ngoa ngoắt, chua ngoa, đanh đá với ai động chạm đến mình dù đó là những bậc tiền bối gạo cội trong nghề.

Scandal gây rúng động nhất 2013 tính đến thời điểm này của Đàm Vĩnh Hưng đó là bức tâm thư cũng như cách cư xử có phần hỗn hào đối với bậc tiền bối Nguyễn Ánh 9 trước lời nhận xét của vị nhạc sĩ này dành cho anh. Nó đánh dấu cho sự lố bịch đã trở thành thương hiệu của Đàm để anh chuẩn bị bước sang tuổi 42 đầy 'tiếng tăm'. 

Bản thân Đàm còn khuyên răn fan hâm mộ không nên hỗn hào với nhạc sỹ Nguyễn Ánh 9 sau khi ông đưa ra những nhận xét về Đàm Vĩnh Hưng rằng anh chỉ được bề nổi vậy thôi chứ ông không cho Mr Đàm là ca sĩ đúng nghĩa. "Thật ra, giọng Đàm Vĩnh Hưng nửa Nam nửa Bắc, cách thức hát cũng không có và lối hát cũng vậy. Hồi xưa, Đàm Vĩnh Hưng mà đi hát thì chỉ xứng là ca sĩ loại C hát lót chứ không được vào hạng ca sĩ chính của phòng trà đâu!" 

Đứng trước tình huống này, Đàm lại nổi cơn tam bành viết tâm thư phản pháo lại vị nhạc sĩ này một cách thiếu tôn trọng. Không những ám chỉ Nguyễn Ánh 9 là "ngụy quân tử", anh còn đặt ra câu hỏi: "Tại sao khi gặp những ca sĩ như tụi con mà chú đã đề cập thì lần nào chú cũng dang tay ôm tụi con, khen ngợi đủ điều...? Lúc đó chú là ai? Là nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9 hay kịch sĩ Nguyễn Ánh 9?" 

Scandal vô lễ với nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9 khép lại mốc trước sinh nhật 42 tuổi của Đàm Vĩnh Hưng.

Bên cạnh đó, Đàm Vĩnh Hưng còn thẳng thắn tuyên bố từ nay trở đi, anh sẽ không hát bất cứ ca khúc nào của vị nhạc sỹ này nữa.

Khi mọi chuyện tưởng chừng như không có điểm dừng thì Đàm Vĩnh Hưng bất ngờ xuất hiện ở điểm diễn piano của nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9. Vừa thấy nhạc sĩ quay sang cười với mình, Đàm Vĩnh Hưng vội vã chạy lên ôm chầm lấy ông từ phía sau. Anh bật khóc ngon lành trên vai người nhạc sĩ 73 tuổi vì không kìm được cơn xúc động. Mr. Đàm chia sẻ, khoảnh khắc nhạc sĩ nở nụ cười làm anh vô cùng hạnh phúc. Lúc đó, mọi ưu phiền, uất ức trong anh tan biến.

Mr Đàm cho biết anh đến xin lỗi nhạc sĩ Ánh 9 không phải vì sợ dư luận mà vì anh muốn đi tìm sự thật, vậy hà cớ sao Đàm không đi tìm sự thật ngay từ đầu, chưa biết thực hư thế nào đã lên tiếng vô lễ với người mà anh từng gọi là 'bố' xưng 'con'. Hành động này của Mr Đàm chỉ khiến nhiều người nghĩ rằng anh đang 'giả đò' làm người tử tế. Nhìn cách sống của Đàm là hiểu anh chẳng thực lòng, chẳng qua do dư luận đả kích quá nhiều khiến anh phải dùng đến chiêu bài 'hạ mình xin lỗi'. 

Scandal vô lễ với nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9 mới chỉ là cột mốc đánh dấu thời gian trước lúc Mr Đàm bước sang tuổi 42. Còn hậu sinh nhật Đàm, khán giả vẫn chưa dám chắc anh sẽ nghỉ ngơi không 'gây bão' nữa. Bởi thương hiệu càng ngày càng 'nổ' và những trò lố thì ngày một 'tân tiến', Đàm Vĩnh Hưng vẫn luôn đứng đầu bảng về khả năng làm người hâm mộ có những phen khiếp vía. Mong rằng sang tuổi mới Mr Đàm sẽ cống hiến nhiều hơn cho khán giả và bớt đi chiêu trò cũng như tính cách chua ngoa vốn có của anh.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn