M.U chưa đá, Giggs đã thua

13:32, Chủ nhật 04/03/2012

( PHUNUTODAY ) - Trước khi cùng các đồng đội Manchester United hành quân đến White Hart Lane để bước vào trận đánh quyết định với Tottenham đêm nay, thì Ryan Giggs đã bị ông Rupert Murdoch đánh cho thua tối mắt tối mũi tại Tòa án Tối cao...

(Tin tức trận đấu) - Trước khi cùng các đồng đội Manchester United hành quân đến White Hart Lane để bước vào trận đánh quyết định với Tottenham đêm nay, thì Ryan Giggs đã bị ông Rupert Murdoch đánh cho thua tối mắt tối mũi tại Tòa án Tối cao...
[links()]
Ai gieo gió, ai gặt bão?

Ngày 21/02/2012, Ryan Giggs cùng luật sư lên Tòa án Tối cao Anh xin rút luật đời tư bảo vệ anh trong vụ bê bối tình ái với cô cựu Hoa hậu xứ Wales, Imogen Thomas, chấp nhận “lộ mặt" để chơi một cuộc chiến pháp lý với News Group Newspapers (NGN) của ông trùm truyền thông Rupert Murdoch - đơn vị chủ quản tờ báo The Sun, bắt NGN phải đền bù thiệt hại bằng tiền vì đã gây ra “cơn bão truyền thông” khiến Giggs và gia đình điêu đứng.

Giggs rời tòa án...
Giggs rời tòa án...


Đúng là The Sun là kẻ “gieo gió” khiến cho tượng đài M.U “gặt bão” thật. Vì ngày 14/04/2011, nhận thấy mối quan hệ 6 tháng của mình và cô cựu Hoa hậu xứ Wales Imogen Thomas bị các tay săn tin phát hiện, Giggs đã nhanh chóng lên Tòa án Tối cao bỏ ra 500.000 bảng tiền luật và đã được thẩm phán tòa tối cao David Eady ký cho luật đời tư - đạo luật được Tòa án Tối cao áp dựng dựa trên Điều 8 Công ước châu Âu về Quyền con người.

Với đạo luật này trong tay, Ryan Giggs được bảo vệ chặt chẽ về đời tư trên toàn lãnh thổ nước Anh. Nhưng đến ngày 24/04/2011, The Sun tung ra bài viết với nội dung một ngôi sao Premier League mà họ gọi là anh X (Mr.X) đã có vợ con đề huề quan hệ bất chính với Imogen Thomas. Anh X là anh nào?

Trên trang mạng xã hội Twitter, James Webley, biệt danh James Tóc Đỏ (đã bị bắt) tiết lộ đó là Ryan Giggs khiến 75.000 thành viên cộng đồng mạng hùa theo bàn tán, bình luận người hùng M.U như một kẻ “đểu cáng”.

Sự việc ầm ỹ tới mức, đến ngày 23/05, ông nghị John Hemming đã dùng đặc quyền nghị viên vạch mặt anh X là Ryan Giggs tại Hạ viện Anh, tạo điều kiện cho báo chí “lách luật” tấn công Ryan Giggs.

Như vậy trong vụ việc này, The Sun-NGN là kẻ “gieo gió”, ông nghị John Hemming là người “tạo bão” còn lão tướng M.U phải khốn đốn trong “cơn giông tố”. Vậy thì “kẻ gieo gió” NGN phải đền tội…

“Vô phúc mới đáo tụng đình”

13h30 phút (giờ Anh) ngày 02/03 vừa qua, sau một thời gian dài xem xét, thẩm phán Tugendhat cùng bồi thẩm đoàn Tòa án Tối cao ở London chính thức gõ búa tuyên bố xử vụ Ryan Giggs kiện NGN vì vi phạm luật đời tư, vụ án được tòa quy ước với tên gọi CTB.

Khác với ngày 21/02, chiều 02/03 vừa qua, thay vì bộ vest lịch lãm, Ryan Giggs xuất hiện ở tòa cùng luật sư Hugh Tomlinson trong bộ quần Jeans kết hợp với chiếc áo sơ mi kẻ carô đen-vàng rất bụi bặm.

Phải chăng vì thế mà vụ CTB ở chốn pháp đình tôn nghiêm bỗng biến thành cái chợ, khi luật sư của 2 bên biện hộ rất chừng mực để rồi khi lên cao trào thì họ giống như những anh hàng cá và chị hàng tôm.

 

Imogen Thomas và Ryan Gi
Imogen Thomas và Ryan Giggs

Ryan Giggs im lặng, đôi khi lão tướng M.U chỉ chép miệng bèn bẹt mà người ta không biết là anh khinh bỉ đám người của NGN hay vì cảm thấy khó ở trong một phiên tòa căng thẳng và kéo dài…

- Luật sư Hugh Tomlinson: “… Các ngài phá luật đời tư làm ảnh hưởng đến uy tín và danh dự của thân chủ tôi”.

- Richard Spearman, luật sư của NGN: “Nếu ngài biết đọc, hẳn ngài sẽ thấy bài báo của The Sun không tiết lộ danh tính của ông Giggs…”

- Hugh Tomlinson: “Nhưng chính bài báo của The Sun đã tạo ra một “cơn bão truyền thông” gây bất lợi cho thân chủ tôi. Các ngài đã lạm dụng quyền thông tin, vi phạm quyền con người”.

- Richard Spearman: “Vậy thì các ngài đi mà kiện cho 75.000 người hâm mộ trên Twitter và ông John Hemming vào tù đi. Không phải bài báo trên The Sun giết chết ông Giggs, mà ông ấy giống như một “thây ma trong nước” (dead in the water).

Không ai dìm chết được “thây ma”, ông Giggs đã tự tạo bi kịch cho mình khi đang tâm lừa vợ để lên giường với cô Thomas, kể cả em dâu…”

- Hugh Tomlinson: “Tôi phản đối!”. Quan thẩm Tugendhat nói: “Phản đối không hiệu lực”

- Richard Spearman: “Ngài phản đối gì? Ngài cứ nhìn ông Giggs đang nhổ nước bọt đây! Các ngài cứ phỉ nhổ, cứ tiếp tục kiện ở một phiên khác nếu có thời gian. Nhưng xin lỗi các ngài và quý tòa, không có cơ sở gì để kết tội The Sun…”

Sau bao nhiêu chứng cứ, lời qua, tiếng lại và những tiếng gõ búa chan chát của quan thẩm Tugendhat yêu cầu 2 bên kiềm chế, thì vào hồi 18h30 phút cùng ngày, bồi thẩm đoàn đã bác đơn của Ryan Giggs, vì như tuyên bố của thẩm phán Tugendhat:

“Không thể nói NGN đã chiến thắng, nhưng không có bằng chứng cho thấy The Sun đã tiết lộ thông tin Ryan Giggs quan hệ với cô Thomas trong thời gian được luật đời tư bảo vệ”.

Ryan Giggs bước ra cửa pháp đình khi trời đã tối mịt, nhưng dưới ánh đèn đêm, đèn flash của các tay paparazzi, người ta thấy rõ gương mặt chán chường của một kẻ bại trận, một trận thua to, bởi để chơi vụ CTB với NGN, Giggs đã tự tay tháo cái tấm lá chắn “luật đời tư” rồi còn đâu! Vậy thì từ nay, ai bảo vệ Giggs trước những cơn bão mới? Vô phúc mới đáo tụng đình. Thật thế!

  • Sỹ Táo
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả:
Từ khóa:
TIN MỚI CẬP NHẬT
Tin nên đọc