M.U ‘lột’ áo của Owen trao cho Kagawa

10:05, Thứ sáu 18/05/2012

( PHUNUTODAY ) - Premier League mùa giải năm nay vừa kết thúc, đó là lúc rất nhiều cầu thủ có những quyết định về tương lai của mình.

Premier League mùa giải năm nay vừa kết thúc, đó là lúc rất nhiều cầu thủ có những quyết định về tương lai của mình. Nhưng không phải tất cả đều có quyền tự quyết việc đi hay ở, Michael Owen là một trong số đó. M.U vừa chính thức tuyên bố không gia hạn hợp đồng với Owen. Như vậy, cựu “Thần đồng” của bóng đá Anh đã chính thức tự do trên thị trường chuyển nhượng.
[links()]
Hôm qua trên Twitter của mình, tiền đạo Michael Owen tuyên bố, anh đã không còn là người của M.U và anh sẽ đi tìm một CLB khác. “HLV Alex Ferguson đã thông báo CLB không đồng ý gia hạn hợp đồng với tôi. Vì thế tôi có thể đi tìm bến đỗ mới”, Owen viết.

M.U – Owen, thôi mình chia!
M.U – Owen, thôi mình chia tay!

Theo Owen thì anh hoàn toàn không bất ngờ về quyết định này. Thậm chí anh còn cho rằng đây là cơ hội để anh thử sức ở những CLB khác. Ngoài ra cựu tiền đạo mang áo số 7 còn không quên dành những lời tốt đẹp nhất cho Sir Alex cũng như những đồng đội ở M.U. Owen viết: “Quyết định trên đúng như những gì tôi đã dự đoán, vì thế tôi không quá bất ngờ.

Nhưng thực sự sau 3 năm gắn bó tôi rất buồn khi phải ra đi. Sir Alex đã luôn quan tâm và trao cho tôi những có hội, nên tôi tự thấy xấu hổ khi đáp ứng được những kì vọng của ông ấy. M.U là CLB tuyệt vời nhất mà tôi đã từng chơi, từ các cầu thủ, nhân viên đến NHM, tất cả đều cho tôi cảm giác của một gia đình”.

Owen năm nay 32 tuổi, anh đến sân Old Trafford vào năm 2009 dưới dạng chuyển nhượng tự do sau khi kết thúc 4 năm thi đấu cho Newcastle. Việc Owen ký hợp đồng với M.U đã gây một cú sốc lớn đối với báo giới lúc bấy giờ. Trong mùa giải đầu tiên thi đấu cho M.U ở Premier League, Owen đã ra sân 19 trận và ghi được 3 bàn. Nhưng anh đã có 4 lần lập công ở đấu trường Champions League.

Sang mùa giải 2010-11, do những chấn thương liên miên nên Owen chỉ được ra sân 11 trận, nhưng anh cũng kịp ghi 2 bàn để giúp M.U đăng quang ngôi vô địch. Và đây cùng là chức vô địch Premier League của anh.

Sau mùa giải năm đó Sir Alex vẫn tin tưởng gia hạn thêm 1 năm hợp đồng với Owen. Nhưng sự nổi lên của Welbeck cũng như phong độ ổn định của Rooney hay Hernandez khiến Owen phải làm bạn với băng ghế dự bị trong gần như toàn bộ thời gian của mùa giải 2011-12.

79 phút được ra sân có lẽ chính là thước đo chính xác nhất cho lòng tin của Alex Ferguson với tiền đạo mang áo số 7. Dù đã ghi được 3 bàn trong 2 trận ở League Cup, nhưng chừng đó không thuyết phục được việc BLĐ M.U gia hạn hợp đồng với Owen. Ra đi như một định mệnh tất yếu với cựu “Thần đồng” của bóng đá Anh, nhưng có lẽ là cần thiết với M.U khi “Quỷ đỏ” cần làm mới đội hình để mang về những tài năng mới.

Tuy không còn được thi đấu ở M.U nhưng Owen khẳng định sẽ tiếp tục theo nghiệp quần đùi áo số. “Tôi sẽ dành kỳ nghỉ hè này để đi thăm thú một số nơi. Hiện Thân Hoa Thượng Hải đã có lời mời, nhưng tôi vẫn chưa có một quyết định cụ thể.

Ưu tiên số 1 của tôi vẫn là giải Ngoại hạng, dù vậy nếu được phiêu lưu ở các giải đấu khác tôi cũng vẫn sẵn sàng”, Owen viết. Như vậy, chiếc áo số 7 của Owen đang để trống, nhiều khả năng nó sẽ được trao cho tiền vệ Shinji Kagawa sau khi anh chuyển đến M.U.

  • Trường Giang
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả:
Từ khóa:
TIN MỚI CẬP NHẬT
Tin nên đọc