Mù quáng tin vào những câu nói này là phụ nữ đang "tiếp tay" cho thói vô tâm của chồng

( PHUNUTODAY ) - Phụ nữ chỉ hạnh phúc khi chấm dứt được việc bằng tai mà không nghe lý trí.

5 câu nói dối của đàn ông vô tâm 

1. Anh thật sự rất bận

Khi chồng nói bận, phụ nữ đừng vội vã chạy vào bếp nấu ăn để tẩm bổ cho anh ấy. Cũng đừng hối hả chạy ra cửa hàng mua thuốc bổ, hay liên tục nhắn tin, hỏi han chồng có mệt không. Bạn hãy nghĩ theo chiều hướng khác “liệu anh ấy có bận rộn thật sự?”. Tất nhiên đàn ông thường bận rộn, trăm công nghìn việc nhưng có lẽ không bận đến nỗi về nhà ăn bữa cơm với vợ.

Vì vậy phụ nữ hãy sáng suốt một chút, đừng vội tin ngay. Hãy nghĩ đến việc tồi tệ nhất là chồng có đang nói dối mình điều gì không?

2. Anh và cô ấy chỉ là đồng nghiệp

Đàn ông ai cũng sẽ có ít nhất một người đồng nghiệp là nữ. Vì vậy vợ đừng ghen tuông thái quá, nhưng cũng đừng nên quá lơ là mà mất chồng khi nào không hay.

Ngày nay có rất nhiều trường hợp ngoại tình nơi công sở. Bởi thời gian chồng bạn ở bên đồng nghiệp có khi còn nhiều hơn vợ con. Khi đó giữa hai người họ có thể sẽ nảy sinh một chút tình cảm gì đó. Phụ nữ hãy sử dụng giác quan thứ sáu của mình để phán đoán mọi việc kẻo bị "cắm sừng" khi nào không biết.

1_20925

3. Cấp trên rủ đi nhậu, anh không thể từ chối được

Không ai có thể ép đàn ông làm chuyện này chuyện khác nếu không muốn. Đàn ông xem trọng những mối quan hệ trong công việc là đúng. Nhưng người luôn biện minh cho những thú vui của mình thì lại không đáng tin cậy.

Khi chồng nói câu này, phụ nữ đừng tin tưởng quá nhiều. Đàn ông có thể nói dối để trở thành người vô tội trước mặt vợ. Thế nên khi chồng nói có hẹn với bạn bè, đồng nghiệp, cấp trên, vợ đừng thức khuya để đợi.

4. Anh không có lập quỹ đen

Đàn ông nào cũng có một khoản tiền riêng để phòng thân. Vì vậy khi chồng than không có tiền, vợ khoan vội tin. Nếu không có tiền, tại sao anh ấy vẫn thoải mái xách xe ra ngoài tụ tập bạn bè ăn nhậu? Thế nên vai trò của vợ là hãy bảo vệ chiếc két sắt nhà mình thật kỹ. Đừng đưa tiền cho chồng quá nhiều, cũng đừng tin rằng chồng mình không có quỹ đen.

5. Anh chưa bao giờ nói dối em

Ai trên đời này chưa một lần nói dối? Nói dối có thể tốt và có thể xấu tùy theo mục đích và hoàn cảnh xảy ra. 

Vì vậy khi chồng nói “anh không bao giờ nói dối em”, phụ nữ đừng tin kẻo thiệt thân. Trong hôn nhân niềm tin quan trọng nhưng còn phải đặt đúng lúc, đúng chỗ mới mong nhận lại những điều tốt đẹp được.

6 câu nói tổn thương vợ của gã chồng tồi

1. “Quần áo chất đầy tủ rồi, mua làm gì nữa!”

Khi đã có gia đình, chẳng người phụ nữ nào dám tiêu xài phung phí đâu, mua sắm gì thì chắc chắn họ cũng có giới hạn và biết cân nhắc. Vì vậy, các ông chồng nên thấu hiểu vợ hơn, nếu thấy vợ hơi “quá tay”, có thể nhẹ nhàng góp ý bằng cách khéo léo hơn, bởi câu nói thẳng này rất dễ khiến vợ tủi thân đấy nhé!

2. “Cả ngày chỉ có ở nhà trông con, có gì mà mệt với bận!”

Trông con vất vả thế nào, chỉ có các mẹ mới là những người thấm thía nhất. Ngàn vạn câu nói cũng thể diễn tả được sự hi sinh mà người mẹ đã bỏ ra. Mang nặng đẻ đau 9 tháng 10 ngày, sinh ra rồi lại thức đêm thức ngày trông nom chăm bẵm. Thế nên còn gì tổn thương hơn khi nỗi vất vả ấy không được chồng thấu hiểu. Các anh chồng chỉ cần thử một ngày thôi, thay hoàn toàn vị trí của vợ sẽ hiểu được vợ đã chịu cực khổ thế nào.

3. “Không cần đi làm, có chồng nuôi, sướng thế còn gì!”

Vì lý do chăm con, chăm chồng mà nhiều phụ nữ chấp nhận từ bỏ công việc yêu thích, từ bỏ tự do, tương lai, sự nghiệp của mình để lui về sau. Thế nhưng, đôi khi nghe được những câu tương tự như “chẳng phải đi làm, được chồng nuôi thích thế, sướng thế!” thì lại tủi thân cực độ, đặc biệt nếu câu đó lại do chính người chồng thốt ra bởi từ bỏ công việc là một sự hi sinh rất lớn, tuyệt nhiên không phải điều gì sung sướng.

4. “Lúc yêu em đẹp bao nhiêu thì bây giờ…”

Bận rộn với công việc nhà, phụ nữ lấy thời gian đâu để chăm sóc cho bản thân mình. Nếu thấy vợ luộm thuộm, xấu xí hơn ngày trước, thì lỗi này chính là ở người đàn ông. Bởi nếu biết chia sẻ công việc với vợ, biết yêu thương, chăm sóc vợ hơn, thì người vợ tự khắc sẽ biết chăm chút bản thân hơn… Các ông chồng trách vợ điều này, hãy xem lại mình trước nhé!

5. “Em im đi!”

Phụ nữ thường có tật nói nhiều, hay càm ràm, cằn nhằn. Nhưng cô ấy chỉ nói nhiều, cằn nhằn nhiều với những người mà cô ấy yêu thương thôi. Do đó, hãy để cô ấy được thể hiện tình yêu thương của mình. Nếu muốn cô ấy nói ít hơn một chút hay bạn cần im lặng để suy nghĩ thì hãy nhẹ nhàng và nghiêm túc nói thẳng với cô ấy. Đừng cáu giận mà làm tổn thương người phụ nữ của mình đàn ông nhé.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn

TIN MỚI CẬP NHẬT