Mua bán online phát sốt với giá xe Spacy cũ

( PHUNUTODAY ) - #160;Hiện nay làn sóng rao bán dòng xe Spacy mang thương hiệu Nhật Bản đang xuất hiện rầm rộ trên cộng đồng mạng, ngay sau khi có thông tin các cửa hàng chuyên bán xe Nhật nhập khẩu chào giá cao ngất ngưởng tới 17.000 USD.

(Phunutoday) - Hiện nay làn sóng rao bán dòng xe Spacy mang thương hiệu Nhật Bản đang xuất hiện rầm rộ trên cộng đồng mạng, ngay sau khi có thông tin các cửa hàng chuyên bán xe Nhật nhập khẩu chào giá cao ngất ngưởng tới 17.000 USD.

Hầu hết các xe rao bán trên mạng mấy ngày vừa qua đều là hàng cũ, có chiếc chạy được vài vạn km, có chiếc đăng ký sử dụng gần 10 năm, thế nhưng tất thảy được hét với giá... trên trời. Giá thấp nhất là 60 triệu đồng, còn lại sàn sàn từ trên 100 triệu đồng đến gần 350 triệu đồng. Mức giá đó mới được áp dụng phổ biến khoảng 2-3 ngày nay.

 

 

Mới đăng tin rao bán trên một diễn đàn hôm qua, anh Hưởng đã quyết định nâng giá bán chiếc xe Spacy đã sử dụng cả chục năm lên 230 triệu đồng. Mới vài ngày trước, anh chỉ đưa ra giá niêm yết 150 triệu đồng.
 
Anh Cường - người đang rao bán Spacy 125 phân khối, màu trắng biển 29 R tiết lộ chiếc xe này chính chủ được vợ anh mua từ năm 2008. Nhưng từ nước sơn, thiết bị phụ tùng, kể cả lốp, má phanh đều được bảo dưỡng thường xuyên, nên xe còn khá mới và giá bán là 14.000 USD, không hơn cũng không kém.

, anh Cường tâm sự..

Chị Lâm ở Hà Đông cũng đang rao bán một chiếc Spacy đăng ký từ năm 2005 với giá 300 triệu đồng. Chị cho biết, chiếc xe này nằm “vạ vật” mốc meo ở trong nhà đã lâu chẳng ai thèm đụng đến, nhưng dạo này thấy trên cộng đồng mạng sôi sục bàn ra tán vào. Chị Lâm lôi xe ra bảo dưỡng, lau chùi cho sáng đẹp và treo giá bán 300 triệu đồng.

Theo chị, mức giá này cũng không có gì vô lý vì xe chị ít đi, số km cũng mới chỉ tới 3.500. Chưa hết, tại thời điểm năm 2004, giá chiếc Spacy mà chị mua là 100 triệu đồng, tính theo tỷ giá USD là 16.000 đồng. Từ đó đến nay, đôla đã tăng, tiền đồng mất giá nên mức 300 triệu đồng hiện tại cũng chỉ ngang ngửa với 100 triệu đồng cách đây 7 năm, thậm chí là chưa bằng.

, anh Tú tâm sự.

Cư dân mạng những ngày qua cũng tranh luận xôn xao với nhiều trái chiều về mức giá được cho là quá cao của Spacy. Khá nhiều ý kiến cho rằng một chiếc Spacy cũ không thể có mức giá tới hàng trăm triệu đồng.

Anh Tiến Luyện, chuyên gia về xe máy cho rằng một chiếc xe không được xếp vào loại cổ, cũng chẳng phải mốt, chất lượng vừa phải chưa phải tốt nhất, vậy mà vẫn bán được giá lên tới hơn 10.000 đôla quả là chuyện rất khó tin.

anh Luyện cho biết.

Tuy nhiên, bên cạnh đó cũng có không ít ý kiến cho rằng 350 triệu đồng, số tiền đó bỏ ra mua chiếc Spacy Nhật là đáng đồng tiền bát gạo. Thậm chí, có người còn khẳng định, có một tỷ, họ cũng mua.

hoàn toàn hợp lý.

y vào tình trạng xe, thời gian sử dụng, số cây đã đi, thậm chí xe đã từng xảy ra tai nạn, va chạm….chứ không phải chiếc Spacy nào cũng có giá vài chục nghìn đôla.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn