Hội review đồ ăn có tâm "chỉ đích danh" 6 món quà chiều Hà Nội ngon khó cưỡng, "nghe là thèm"

( PHUNUTODAY ) - Buổi chiều tan học, tan làm được cùng hội bạn thân lang thang Hà Nội ăn những món ăn hấp dẫn này thì còn gì tuyệt vời bằng.

Nem chua nướng, nem chua rán

Trong những ngày mát trời thế này, được thưởng thức một chiếc nem chua nướng hoặc rán nóng hổi chấm cùng chút tương ớt thì "tuyệt cú mèo.

Cả hai loại nem chua nướng và nem chua rán đều vô cùng hấp dẫn và có cái ngon riêng. Nếu nem chua nướng có mùi thơm đặc trưng bởi được nướng trên than hoa, thì nem rán lại có độ béo, ngậy hơn hẳn.

an-vat-01

Địa chỉ tham khảo: Nem chua nướng Ấu Triệu, nem chua rán ngõ Tạm Thương.

Quẩy nóng

Vào những ngày trời dịu mát, hội mê ăn uống rủ nhau đi thưởng thức quẩy nóng là vô cùng hợp lý.

Quẩy nóng khi chấm với nước chấm chua ngọt, kèm chút dưa góp có thể ăn được 5, 6 cái. Chiếc quẩy khi ấy thấm nước chấm mặn ngọt, giòn, xôm xốp ăn hoài không ngán.

an-vat-02

Địa chỉ: 73 Hàng Bông; 109 E7 Tạ Quang Bửu; 149 Nguyễn Lương Bằng; 48 Hàng Điếu

Bánh rán mặn, bánh gối

Những chiếc bánh rán mặn mới "ra lò" nóng hổi, thơm lừng ăn cùng nước chấm chua ngọt thì ngon hết sảy. 

Món bánh gối cũng rất ngon với nhân thịt thà đầy đặn, đồng thời chiếc bánh còn có cả trứng cút và lạp xưởng nên ăn rất chất lượng. Bánh ăn cùng với nước chấm, dưa góp chua ngọt nên không sợ bị ngấy.

an-vat-03

Địa chỉ: Ngõ 242 Lạc Long Quân; 52 Lý Quốc Sư; Ngõ 135 Phương Mai

Ốc luộc

Mát trời mà có bát ốc nóng hổi chấm với nước mắm chua ngọt thì đố ai mà chối từ cho được.

Ốc là món ăn quà chiều đặc trưng. Ăn ốc là phải ăn ngay lúc vừa luộc xong. Những con ốc nóng bỏng tay, chấm cùng nước nắm thơm mùi gừng, sả, lá chanh là bao mệt mỏi đều sẽ tan biến. Chiều tan học, tan làm rủ đám bạn đi ăn bát ốc, đĩa ngao, tiền chẳng tốn bao nhiêu tiền mà lại được một bữa ăn ngon.

an-vat-04

Địa chỉ tham khảo: Ốc nóng Đinh Liệt, ốc nóng bà câm Tống Duy Tân.

Cháo sườn

Cháo sườn là món dễ, phù hợp cho cả người lớn lẫn trẻ nhỏ. Chiều về, được cầm trên tay tô cháo trắng mịn, lấp ló đâu đó vài miếng sườn ninh nhừ, bên cạnh là bát quẩy giòn xắt nhỏ thì thật là "ấm lòng" biết bao.

an-vat-05

Địa chỉ tham khảo: cháo sườn Ngõ Huyện, cháo sườn đêm chợ Đồng Xuân

Thịt xiên nướng

Thịt xiên nướng từ người lớn đến trẻ nhỏ đều thích. Dù bán ở cuối phố thì ngay khi đến đầu phố bạn cũng có thể ngửi thấy mùi thơm đặc trưng của món ăn hấp dẫn này. Chẳng thế mà, cứ chiều về, những quán thịt xiên nướng vỉa hè lại tấp nập khách tới lui. Không hấp dẫn sao được khi cầm trên tay một xiên thịt vàng ruộm, nóng hổi, thơm phức.

an-vat-06

Địa chỉ tham khảo: Thịt xiên nướng Quang Trung, thịt xiên nướng phố Chùa Láng.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn