Mùa đông đến rồi, tự làm sữa dưỡng ẩm cho làn da khô nào!

( PHUNUTODAY ) - Sữa tắm tự chế này cũng có thể được sử dụng để gội đầu nếu muốn và áp dụng công thức tự chế này là bạn đã có thể có sữa tắm dưỡng ẩm dùng trong 30 ngày liền đấy.

(Phunutoday)- Là con gái, bạn chỉ cần dành ra một chút ít thời gian vào cuối tuần để làm sữa tắm tự chế là đã có thể chăm sóc cho làn da khô trong suốt 30 ngày liền.

Tự chế gel tắm rất dễ dàng được thực hiện bằng cách sử dụng xà phòng Castile với 90% dầu ô liu, gel lô hội, tinh dầu và pectin – một chất tạo ra cấu trúc gel. 
 
Ảnh minh họa
Là con gái, bạn chỉ cần dành ra một chút ít thời gian vào cuối tuần để làm sữa tắm tự chế là đã có thể chăm sóc cho làn da khô trong suốt 30 ngày liền
 
Bạn cũng có thể lựa chọn các loại tinh dầu chăm sóc da tùy thích. Chỉ một lần thực hiện gel tắm tự chế  với công thức này, bạn đã có một loại sữa tắm tự chế sử dụng trong suốt 30 ngày liền đấy.

Mức độ thực hiện: Dễ dàng

Những điều bạn cần

- Nước cất mùa xuân

- Xà phòng Castile với 90% dầu ô liu.

- Gel lô hội

- Một loại tinh dầu nào đó như hoa oải hương, chanh.
 
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa
 
- Pectin: Đây là chất tạo gel quan trọng nhất được sử dụng để tạo ra cấu trúc gel cho sản phẩm cần có sự ổn định của sự pha chế nhiều.

- Chai nhựa

Hướng dẫn tự chế gel tắm

1. Cho 3 ly nước cất mùa xuân đun sôi. Thêm ¼ tách xà phòng Castile hoặc sữa tắm dịu nhẹ hòa vào trong nước.

Sau đó, giảm nhiệt xuống thấp và đun nhỏ lửa hỗn hợp trên trong khoảng 25 đến 30 phút.

2. Bắc hỗn hợp ra khỏi bếp và để chúng nguội trở lại.

Thêm 2 muỗng canh pectin và đảo liên tục. Bạn đảo đều để  đảm bảo làm sao hỗn hợp này không bị cục lổn nhổn và cứ tiếp tục khuấy đều cho đến khi pectin được hòa tan hết. 
 
Ảnh minh họa
Gel lô hội - thành phần quan trọng làm nên sữa tắm đặc biệt.

3. Thêm ¼ tách gel lô hội và 20 - 25 giọt tinh hoa oải hương vào hỗn hợp và khuấy kỹ lưỡng cho đến khi các thành phần được kết hợp hòa trộn vào nhau.

4. Đợi sau khi hỗn hợp nguội, bạn hãy đổ sữa tắm vừa tự chế trên vào một chai nhựa có một đầu phun. Hoặc bạn cũng có thể lưu hỗn hợp sữa tắm trên vào một chai nhỏ và giữ nó trong phòng tắm. Một nửa còn lại bạn hãy để chúng vào chai nhữa và trữ dự trữ trong tủ lạnh đợi đến khi bạn sẵn sàng sử dụng chúng. 
 
Ảnh minh họa
Mùa đông được tắm bằng sữa tắm tự chế tự nhiên vừa giúp cơ thể thơm tho lại có làn da mềm mại thì còn gì bằng.

5. Chờ vài giờ sau đó, gel tắm tự chế sẽ trở nên dày, vừa đủ để sử dụng.

Nếu sau vài giờ, hỗn hợp gel tắm trên không đủ dày như gel tắm thường có, bạn có thể hòa tan chút pectin vào trong một chút nước ấm và rót thêm nó vào chai. Nếu gel tắm quá dày, hãy bổ sung thêm nước cất nhé.

Lưu ý:

nếu cần thiết.
 
Ảnh minh họa
nếu cần thiết.



- Tinh dầu oải hương hoặc gel lô hội, bạn có thể mua ở các siêu thị nhé. Hãy thử tinh dầu hoa oải hương cho làn da thường; tinh dầu chanh hoặc bạc hà cho da nhờn. Tinh dầu hoa hồng hoặc dầu hoa cam cho da khô.
 
Ảnh minh họa
Tinh dầu oải hương hoặc gel lô hội, bạn có thể mua ở các siêu thị nhé. Hãy thử tinh dầu hoa oải hương cho làn da thường; tinh dầu chanh hoặc bạc hà cho da nhờn. Tinh dầu hoa hồng hoặc dầu hoa cam cho da khô.
 
  • Quỳnh Anh
TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn