Mùa hè ăn canh bí đao và đây là cách nấu ngon chuẩn không cần chỉnh!

( PHUNUTODAY ) - Món canh bí đao với thịt nạc và nấm hương, món này vừa nhanh vừa dễ làm, thanh mát và bổ dưỡng nữa. Ngày hè nóng nực thế này thì trổ tài ngay cho gia đình cùng thưởng thức nhé.

 Công dụng:

– Món ăn này có tác dụng giảm mỡ, hạ huyết áp, giảm mập.

– Dùng để trị các chứng bệnh cao huyết áp, mỡ trong gan, bệnh béo phì.

Bạn cần chuẩn bị những nguyên liệu sau cho món canh bí đao:

250g bí đao

100g nấm hương tươi

100g thịt lợn

15g tép

2,5g muối

1 cây hành lá thái nhỏ

1 quả trứng

Nước dùng gà hoặc nước dùng xương 

Bước 1

Thịt rửa sạch, xay hoặc băm nhỏ. Nấm hương thái lát.

recipe3556-prepare-step2-635805893951835361

Bước 2

Bí đao gọt bỏ vỏ, thái miếng vừa ăn. Tép rửa sạch với nước.

lam-mut-bi-dao-tet

Bước 3

Đổ lượng nước dùng gà vừa ăn vào nồi, thêm bí đao và tép vào đun sôi. Khi nước sôi thì thêm thịt băm vào khuấy đều. Thêm nấm hương, đun thêm khoảng 20 phút.

Bước 4

Trứng đập vào bát đánh tan rồi đổ vào nồi canh. Cuối cùng nêm thêm muối cho vừa ăn rồi đun thêm khoảng 30 giây. Lấy canh ra bát, thêm hành lá thái nhỏ vào là xong.

canh-bi-dao-nau-nam-5-15294636068112047750425

Canh bí đao nấu nấm hương là món canh đơn giản, dễ thực hiện nhưng lại rất ngon cơm. Canh có vị ngọt tự nhiên của bí đao và thịt lại có vị thơm của nấm, khi ăn rất vừa miệng. Món canh này mà ăn vào mùa hè thì quá hợp luôn!

Cách chọn bí xanh ngon

Bí xanh dùng để nấu canh không chọn quả đã già vỏ có phấn trắng vì loại quả này khi nấu canh sẽ không ngọt mà chua chua.

bi-dao

Quả bí già thường dùng để làm mứt thì ngon hơn. Các bạn chọn những quả chắc, nặng. có cuống không bị héo. Bí đao có cuống lớn là bí non, có màu sáng và trơn nhẵn. Những quả nhỏ và non, quả thẳng, da xanh đậm, còn lông tơ.

Những quả này thường mềm, khi luộc, nấu canh cho nước rất ngọt.Bảo quản bí đao trong túi nhựa và cất vào tủ lạnh, sẽ giữ được khoảng vài 4 ngày ăn vẫn không giảm chất lượng đâu nhé.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link