Mùa hè tưới loại nước này cho cây hoa giấy, hoa đua nở, càng nắng càng rực rỡ

16:05, Thứ năm 16/05/2024

( PHUNUTODAY ) - Vào mùa hè, cây hoa giấy cần được cung cấp đủ nước. Ngoài việc tưới nước lã cho cây, bạn có thể sử dụng một số loại nước khác giúp kích thích cây ra nhiều hoa hơn.

Tưới nước cho cây hoa giấy đúng cách

Việc tưới nước cho các loại cây trồng là điều cần thiết. Tuy nhiên, tưới cho cây như thế nào để cây đủ nước, không bị ngập úng, không bị thối rễ. Cây hoa giấy không có nhu cầu quá cao về nước nên bạn chỉ cần tưới cho cây một lượng nước vừa đủ, đảm bảo đất có khả năng thoát nước tốt là cây có thể phát triển khoẻ mạnh. 

Với hoa giấy, tần suất tưới nước không cần quá nhiều. 

Với những cây mới trồng, trong 15 ngày đầu, mỗi ngày cần tưới một lần để giữ ẩm cho cây. Ngoài ra, trong giai đoạn này, hãy che chắn nắng cho cây vì cây vẫn còn yếu ớt, chưa thể chịu được nắng gắt. Sau khoảng thời gian này, nếu thấy cây phát triển ổn định, khoẻ mạnh, bạn có thể tưới cho cây hoa giấy với tần suất 3-4 lần/tuần.

Vào mùa nắng nóng, nên duy trì việc tưới nước cho cây 3-4 lần/tuần để cây có đủ độ ẩm. Khi tưới, chỉ cần bổ sung một lượng nước vừa phải, không cần quá nhiều.

Khi cây bước vào giai đoạn ra hoa, hãy duy trì lượng nước tưới ổn định, vừa đủ làm ẩm đất. Ở giai đoạn này, nếu cây bị thiếu nước thì hoa sẽ rất dễ bị rụng, nở không đẹp.

Để hoa giấy ra nhiều hoa, việc kiểm soát nước tưới có vai trò vô cùng quan trọng.

Để hoa giấy ra nhiều hoa, việc kiểm soát nước tưới có vai trò vô cùng quan trọng.

Mẹo kích cho cây hoa giấy nở nhiều hoa

Để cây hoa giấy nở nhiều hoa, hoa đẹp và bền, bạn nên pha phân bón với nước rồi bón cho cây vào thời kỳ đầu mùa xuân cũng như trong thời kỳ cây ra hoa (2 lần/tuần).

Với cây hoa giấy, bạn chỉ cần duy trì đất tơi xốp, thoáng khí. Về phân bón, có thể chọn các loại phân cơ bản là đạm, lân, kali là cây đã có thể phát triển tốt, ra nhiều hoa.

Ngoài ra, có một mẹo nhỏ giúp duy trị độ pH phù hợp của đất để cây hoa giấy phát triển mạnh đó là sử dụng nước giấm. Bạn cần pha loãng giấm với nước (khoảng 150ml giấm pha với 4 lít nước sạch) và tưới cho cây. Loại nước này sẽ giúp đất duy trì độ chua, cung cấp một số dưỡng chất khác cho đất, àm đất tơi xốp. Khi đó, cây hoa giấy sẽ phát triển tốt hơn.

Không dùng nước giấm, bạn có thể sử dụng nước bia pha loãng để tưới cho cây hoa giấy. Bia có chứa nhiều đường, tinh bột cũng như một số chất khác có tác dụng tăng dinh dưỡng cho đất, giúp cây hoa giấy tươi tốt và ra nhiều hoa hơn. Đường và men trong bia sẽ giúp nuôi các vi khuẩn có lợi trong đất, giúp đất màu mỡ hơn. Bạn có thể pha loãng bia với nước sạch rồi tưới vào gốc cây, không nên tưới lên lá cây.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Thanh Huyền
Từ khóa: hoa giấy