Hai bà cháu đi xe máy bất ngờ tử vong vì bị đất đá sạt lở ở Lào Cai

( PHUNUTODAY ) - Hai bà cháu đang lưu thông trên tỉnh lộ 153 thuộc xã Bảo Yên, Lào Cai thì bất ngờ bị đất đá sạt lở khiến cả hai tử vong tại chỗ.

Trưa 12/8, ông Dương Đức Huy, Bí thư Huyện ủy Bảo Yên, tỉnh Lào Cai cho biết, trên địa bàn đã xảy ra một vụ sạt lở đất làm hai người dân bị tử vong khi đang lưu thông trên tỉnh lộ 153.

Khoảng 19 giờ ngày 11/8, tại Km 38 + 500, Tỉnh lộ 153 (thuộc địa bàn thôn Nậm Hu, xã Tân Tiến, huyện Bảo Yên, tỉnh Lào Cai), một người dân ở thôn Nậm Hu sau khi nghe thấy tiếng động lớn gần nhà và ra xem, đã phát hiện đường bị sạt lở ta luy dương. Sau đó, người dân ở gần đó đã dùng đèn pin soi thì phát hiện có người bị vùi lấp trong đất đá, nên đã nhanh chóng báo lên chính quyền xã.

Hai nạn nhân được xác định là Cổ Thị Nín (40 tuổi) và cháu ngoại là Lương Thanh Thưởng (16 tuổi) đều cư trú tại xã Nghĩa Đô (Bảo Yên). Cả hai là người thân trong gia đình, đang di chuyển bằng xe máy từ xã Nghĩa Đô lên xã Bản Liền (Bắc Hà), khi đến địa điểm thôn Nậm Hu thì gặp nạn.

Hiện trường vụ sạt lở

Hiện trường vụ sạt lở

Một nhân chứng khác là anh Lương Thanh Thưởng, sinh năm 2002 dùng xe máy chở bà nội là Cổ Thị Nín, sinh 1948 (cả hai trú tại thôn Nậm Cằm, xã Nghĩa Đô, huyện Bảo Yên) cho biết, trong lúc đang di chuyển trên đường, đến vị trí Km58+ 500 thuộc thôn Nậm Hu, xã Tân Tiến, huyện Bảo Yên thì bất ngờ bị khối đất đá lớn từ trên đồi cao khoảng 25 mét sạt lở xuống, vùi lấp cả hai bà cháu.

Sau hơn một giờ đào bới, lực lượng cứu hộ đã tìm được thi thể hai nạn nhân, bàn giao cho gia đình đưa về xã Nghĩa Đô để mai táng. "Sau khi nhận được thông tin tôi đã có mặt tại hiện trường chỉ đạo dân quân địa phương tìm kiếm và cứu người gặp nạn nhưng cả 2 đã tử vong. 21h, sau khi khám nghiệm chúng tôi đã bàn giao thi thể lại cho người nhà", ông ông Lý Văn Nội, Chủ tịch UBND xã Tân Tiến thông tin.

Trước mắt, chính quyền địa phương đã hỗ trợ gia đình có người bị nạn mỗi trường hợp 5,4 triệu đồng; chỉ đạo lực lượng tại chỗ phối hợp cùng ngành giao thông tổ chức bốc xúc đất đá để thông đường, đảm bảo giao thông trên tuyến.

Do mưa lũ kéo dài những ngày qua khiến nhiều khu vực trên huyện Lào Cai sạt lở nghiêm trọng. Một số đoạn đường qua xã Tân Tiến cũng chịu ảnh hưởng bởi đợt mưa lũ.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn