Mua quần jeans rõ đắt mà không biết mẹo giữ màu, xử lí quần chật rộng ra sao thì sai quá sai!

( PHUNUTODAY ) - Giữ quần jean bền màu, tôn dáng luôn như mới không phải là điều khó khăn nếu bạn nắm được một số mẹo sau.

Cách giặt quần jeans lần đầu

Cho quần vào ngăn đá tủ lạnh trước khi giặt lần đầu tiên sẽ giữ quần jean bền màu hơn. Sau đó, bạn nên ngâm chiếc quần jean của mình với nước lạnh pha muối đậm, giấm ăn hoặc phèn chua ít nhất 12 tiếng đồng hồ. Sau đó, đem xả lại bằng nước sạch. Không sử dụng xà phòng để giặt quần trong lần đầu tiên.

meo-bao-quan-quan-jean-ben-3

Để giữ màu quần jean luôn như mới thì bạn nên giặt càng ít càng tốt. Nếu giặt quá nhiều, quần sẽ nhanh bị bạc màu, sờn cũ. Bạn có thể mặc ít nhất 2 lần rồi mới giặt.

Lưu ý khi giặt quần jean bạn nhớ lấy các vật trong túi ra và lộn trái quần rồi mới giặt. Hạn chế dùng bàn chải chà xát mạnh. Trường hợp ngoại lệ khi quần áo jean hay bị bẩn ở các đường viền túi cần phải dùng bàn chải chà sạch thì nên chọn bàn chải không quá thô vì sẽ làm hỏng vải, nhưng cũng không nên mềm quá vì giặt sẽ kém tác dụng

Hãy để quần jean khô tự nhiên

meo-bao-quan-quan-jean-ben

Cái nóng do nhiệt độ cao thường không tốt cho quần jean. Vì vậy, mà việc sử dụng máy sấy để sấy khô quần jean không phải là giải pháp hoàn hảo để giữ quần jean bền và đẹp. Cách tốt nhất để bảo quản màu sắc và làm tăng tuổi thọ của quần jean là hãy để chúng được khô tự nhiên dưới ánh nắng nhẹ hoặc trong bóng râm.

Khắc phục vấn đề co giãn của quần jean

Bạn đã từng gặp hiện tượng này và thấy lúng túng khi xử lý nó thì chỉ cần bỏ ra một chút công sức là bạn sẽ thấy đặc tính co giãn của quần jean không thể gây ra sự phiền muộn cho bạn.

Sau khi mua về bạn hãy giặt chúng thật kỹ, sau lần giặt đầu tiên đó bạn phải mặc chúng và đừng vội giặt chúng ngay sau lần mặc đó. Hãy cứ để chúng như vậy và chỉ giặt lần thứ hai sau thời gian 1 tuần kể từ lần giặt đầu. Bằng cách này bạn sẽ khắc phục đặc tính co giãn của jean.

Cách gấp và bảo quản quần jean

meo-bao-quan-quan-jean-ben-1

Sau khi hoàn thành giặt giũ hay vừa mặc xong thì ta cần gấp gọn quần jeanlại và để nơi tránh ánh sáng. Như vậy, chiếc quần jean của bạn sẽ không phải lo bị giãn và hằn dấu móc.

Quần áo jean không cần ủi. Tuy nhiên sau khi giặt, chúng sẽ hơi khô và cứng một thời gian. Để chúng mềm như cũ có thể xông qua bằng hơi nước.

Mẹo đơn giản nhất để bảo quản đồ jean chính là làm lạnh chúng. Bằng cách này, bạn sẽ tránh được việc giặt quá nhiều đồ jean cùng một lúc. Bước đầu tiên hãy giũ sạch các túi của quần áo trước khi giặt. Bước đầu tiên  Sau đó, hãy trải thẳng đồ, gấp lại và đặt vào túi nhựa trong tủ lạnh đến ngày tiếp theo bạn muốn mặc chúng.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn