Học sinh "thán phục" trước đề thi bá đạo, ngăn hành vi quay cóp "có một không hai" của giáo viên

( PHUNUTODAY ) - Đề thi của giáo này nghĩ ra không chỉ khiến học sinh giỏi quay cop "ngả mũ" mà còn làm cho cộng đồng mạng cười ra nước mắt.

Mới đây, cư dân mạng đã đồng loạt chia sẻ một đề thi môn GDCD bá đạo của một cô giáo dành cho học sinh THPT. Theo đó, thay vì chọn các đáp án ABCD như các bài trắc nghiệm thông thường, các bạn học sinh lớp 11 nọ sẽ "xoắn não" hơn với các ký tự lạ như “; / = ~", trong phần khoanh đáp án.

Đề thi gây

Đề thi gây "khó dễ" cho học sinh rồi đây

Nhìn vào những ký tự này, nhiều bạn cứ ngỡ là bị lỗi phông chữ hay đề bị thiếu. Tuy nhiên, khi nhận được lời giải thích cảu cô giáo, ai cũng phải thán phục vì sáng tạo độc mà lạ của cô. Với đề thi như thế này, học sinh có muốn quay cóp cũng phải thật "gian nan".

Thế mới thấy, các thầy cô giáo cũng có nhiểu ý tưởng khi ra đề thi lắm chứ. Không chỉ kiểm tra mức độ nắm chắc nội dung kiến thức của trò, giáo viên còn "troll" học sinh bằng những mã đề và ký tự trắc nghiệm hài hước, bá đạo gây thích thú.

Chung quy lại, dù thế nào đi chăng nữa, các thầy các cô cũng chỉ có ý tốt là muốn nhắc nhở các em học sinh học hành chăm chỉ hơn mà thôi. Chỉ có sự cần cù, cố gắng nỗ lực trong học tập thì mới có thể tự tin chinh phục mọi thử thách và gặt hái quả ngọt thôi. Lúc đó, các bạn sẽ thấy mấy trò "hack" này của thầy cô cũng chỉ là chuyện nhỏ đúng không nào?

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn