Mua thịt bò nhớ chọn loại có 3 đặc điểm này, đảm bảo thịt mềm, không hôi

22:59, Chủ nhật 12/05/2024

( PHUNUTODAY ) - Khi đi mua thịt bò, bạn cần chú ý đến một số đặc điểm của miếng thịt để mua đúng loại thịt mềm ngon, chất lượng cao.

Thịt bò là một trong những loại thực phẩm có giá trị dinh dưỡng cao, thường xuyên xuất hiện trong bữa ăn của nhiều gia đình. Thịt bò cung cấp nhiều protein, sắt, vitamin B6, vitamin B12 cùng nhiều dưỡng chất khác tốt cho cơ thể. Thịt bò có hàm lượng sắt cao hơn thịt gà hay cá. Với những người cần bổ sung sắt, đây là thực phẩm rất tuyệt vời.

Thịt bò có thể chế biến theo nhiều cách như luộc, xào, nướng, kho, hầm... Mỗi món ăn sẽ mang đến một hương vị hấp dẫn riêng.

Bạn có thể dễ dàng mua thịt bò ở các chợ, siêu thị, cửa hàng thực phẩm tươi sống. Khi chọn mua thịt bò, bạn cần chú ý một số điểm nhất định để biết đâu là miếng thịt bò ngon, nên mua.

Quan sát màu sắc của miếng thịt

Khi mua thịt bò, hãy chọn những miếng có màu đỏ tươi hoặc hồng đậm tự nhiên. Miếng thịt có độ sáng đồng nhất, màu sắc đồng đều.

Những miếng thịt sẫm màu, không có độ bóng, đặc biệt phần mỡ có màu trắng và xen lẫn là màu xanh nhạt là loại thịt không tươi, đã để lâu và có thể bị ôi thiu, không nên mua.

Khi mua thịt bò, bạn cần để ý màu sắc của miếng thịt. Nên chọn mua miếng thịt có màu sắc tươi sáng, tự nhiên.

Khi mua thịt bò, bạn cần để ý màu sắc của miếng thịt. Nên chọn mua miếng thịt có màu sắc tươi sáng, tự nhiên.

Kiểm tra độ đàn hồi của miếng thịt

Ngoài việc quan sát màu sắc, bạn nên kiểm tra cả độ đàn hồi của miếng thịt. Dùng tay ấn vào miếng thịt, nếu thấy vết lõm trên miếng thịt nhanh chóng biến mất thì đó là thịt tươi ngon, thịt mới.

Ngoài ra, miếng thịt tươi khi sờ vào sẽ có độ ẩm, mướt mịn, không bị nhớt, dính.

Nếu thấy miếng thịt bị chảy nước, có nhớt dính, có rỉ vàng thì đó là thịt hỏng, tuyệt đối không được mua.

Sờ tay vào miếng thịt nếu thấy có tiết đỏ dính vào tay thì đó là dấu hiệu thịt bì bột tiết bò tươi lên bề mặt để trông có vẻ tươi ngon hơn. Đây cũng là loại thịt mà bạn không nên mua.

Sờ miếng thịt thấy không có độ dẻo lại hơi lạnh và thỉnh thoảng còn có cả nước đỏ chảy ra thì đó là dấu hiệu của việc thịt đã được để đông lạnh trước đó, giờ mang ra rã đông để bán cho khác. Với loại thịt này, chất lượng của miếng thịt sẽ bị giảm trong quá trình rã đông nên bạn cũng không nên mua nó.

Kiểm tra mùi của miếng thịt

Thịt bò tươi sẽ có mùi hơi gây đặc trưng. Tuy vậy, mùi này sẽ không quá nồng, không quá khó chịu. Nếu miếng thịt có mùi ôi, mùi hôi nồng, mùi ôi thiu thì không nên mua vì đó là thịt đã hỏng.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: Thanh Huyền
Từ khóa: