Đó là quy định của chủ quán Karaoke Ngọc Minh (tại phường Phước Long B, quận 9, TP HCM). Đối phó với nền kinh tế đang ngày càng khó khăn, quán karaoke này đã đưa ra khuyến mãi này.
Múa thoát y, múa cột không còn là điều lạ ở những quán karaoke, quán bar hay các vũ trường. Đây là một trong những chiêu thức lôi kéo khách hàng của các chủ quán này.
Mới đây, trên tờ Pháp luật TP.HCM có trích dẫn một lời nhân viên lâu năm tại quán bar ở Đồng Nai thì khách đến quán bar không chỉ để đốt tiền vào những chầu bia, chai rượu ngoại trong tiếng nhạc đinh tai mà còn đến để “rửa mắt” qua màn múa sexy, chơi hàng đá, ma túy… “Quán nào không có màn múa sexy, không cởi đồ, nếu không tổ chức được màn này, sớm muộn gì cũng dẹp tiệm”, nhân viên nàykhẳng định như đinh đóng cột.
Trong khi thu nhập bình quân người của Việt Nam chỉ đứng 8/11 trong khu vực Đông Nam Á, thì Việt Nam lại đang nắm giữ kỷ lục tiêu thụ bia với gần 3 tỷ lít trong năm 2012.
Theo đánh giá của tổ chức nghiên cứu thị trường Euromonitor International, Việt Nam với dân số 90 triệu người, lượng tiêu thụ bia hằng năm từ 2011 đến 2016 sẽ tăng 10% mỗi năm. Hiện mức tiêu thụ bia bình quân đầu người tại Việt Nam đứng đầu Đông Nam Á, đứng thứ tư châu Á sau Nhật, Hàn Quốc và Trung Quốc. Theo đà này, trong tương lai không xa, Việt Nam có thể là nhà vô địch trong tiêu thụ bia. Người ta không khỏi nghĩ rằng, những biện pháp kích cầu sáng tạo như trên được áp dụng ở từng cửa hàng đã khiến cho ngành bia Việt Nam không rơi vào khủng hoảng như nhiều ngành khác.
Điển hình phải nhắc tới đó là thị trường bất động sản. Dịch vụ cho thuê văn phòng, nhà nguyên căn, mặt bằng…đang tuột dốc thê thảm, tỷ lệ “phòng không, nhà trống” đang là cơn ác mộng của nhiều người. Còn với những khu chung cư, nhà ở xã hội giá rẻ cũng thê thảm không kém.
Gần đây, trên một số kênh truyền thông có đăng tải về việc cố cứu vãn tình trạng ế ẩm của mình, một số doanh nghiệp, bất động sản trước đây coi nhau như đối thủ cạnh tranh thì nay có trường hợp phải cùng nhau hùn tiền tiếp đãi đối tác nhằm tiết giảm chi phí. Thảm hại hơn, có lẽ, chưa bao giờ người mua nhà lại chứng khiến cảnh các sản phẩm bất động sản được rao bán dạo trên đường phố nhiều như hiện nay. Tại nhiều ngã tư, trên các tuyến đường lớn, mọi người đều có thể dễ dàng bắt gặp các băng rôn chào bán bất động sản hay thông tin về nhà bạc tỷ được dán ngay trên xe báo dạo.
Để kích cầu mua sắm căn hộ chung cư cao cấp, nhiều chủ đầu tư đã đưa ra hình thức khuyến mại độc đáo như mua căn hộ được bốc thăm trúng thưởng xe hơi, mua căn hộ được khuyến mại, tặng gói nội thất, mua căn hộ tặng tiền tỷ, khách hàng có thể sống thử trong căn hộ mới phải trả tiền cho chủ đầu tư.... Thế nhưng thị trường địa ốc vẫn ế ẩm và chưa biết khi nào mới vực lại được.
Trong kinh doanh không thể thiếu sự linh hoạt, học hỏi chiêu thức của các bạn đồng ngành hoặc khác ngành. Thiết nghĩ, thị trường bất động sản cũng nên kích cầu sản phẩm bằng việc múa thoát y?
Ví như, các đại gia bất động sản có thể mời khách hàng xem miễn phí múa thoát y trong tuần lễ khai trương các căn hộ. Sau đó khi rao bán có thể kèm quà tặng cho các chủ căn hộ mới là một tháng miễn phí tới các vũ trường, quán karaoke uống bia kèm theo xem múa cột, cởi đồ? Có một số người còn đưa ra gợi ý rằng, thay vì mua căn hộ được tặng xe hơi, tặng nội thất, các chủ đầu tư nên tặng khách hàng “bay đêm” với một cô vũ nữ bốc lửa?
Tất nhiên, ban đầu hình thức này có thể bị xã hội không đồng tình. Nhưng nếu nhờ chiều thức này mà thị trường bất động sản được cứu, nợ xấu ngân hàng được làm sạch... thì người dân lúc đó sẽ cảm ơn những nhà kinh doanh táo bạo và trân trọng lao động của những vũ nữ thoát y.