Tiết lộ danh tính đầy đủ của 5 cán bộ giáo dục bị triệu tập trong vụ gian lận điểm thi ở Hòa Bình

( PHUNUTODAY ) - Ngoài 3 cán bộ đã lộ danh tính, trong đó 2 người đã bị khởi tố, lãnh đạo Sở Giáo dục - Đào tạo Hòa Bình đã tiết lộ danh tính 2 người còn lại cũng bị công an triệu tập để điều tra vụ gian lận điểm thi tại tỉnh này.

Chiều 7/8, ông Nguyễn Đức Lương, Phó giám đốc Sở GD-ĐT tỉnh Hòa Bình, đã cung cấp danh sách 5 người bị công an triệu tập để điều tra những dấu hiệu bất thường trong khâu chấm thi kỳ thi THPT quốc gia 2018 tại tỉnh này vừa qua.

Theo đó, danh sách đầy đủ và cụ thể như sau:

1. Ông Nguyễn Quang Vinh - Trưởng phòng, Sở GD&ĐT Hòa Bình, tổ trưởng

2. Ông Đỗ Mạnh Tuấn - Hiệu phó Trường THCS & THPT Lạc Thủy, ủy viên

3. Ông Nguyễn Khắc Tuấn - Cán bộ Sở GD&ĐT Hòa Bình, ủy viên

4. Ông Đào Ngọc Thuật - Giáo viên Trường THPT Mường Bi, ủy viên

5. Ông Nguyễn Tân Hưng - giáo viên Trường THPT Đại Đồng (huyện Lạc Sơn, tỉnh Hòa Bình).

Trong đó, ông Vinh, ông Thuật và hai cán bộ Tuấn là 4 người trong tổ chấm thi trắc nghiệm kỳ thi THPT Quốc gia 2018.

Ông Nguyễn Tân Hưng được tăng cường biệt phái từ Trường THPT Đại Đồng về Phòng Khảo thí và Quản lý chất lượng giáo dục, Sở GD-ĐT tỉnh Hòa Bình để làm việc. Ông Hưng không có tên trong danh sách những người chấm thi.

Còn ông Nguyễn Quang Vinh, Trưởng Phòng Khảo thí và Quản lý chất lượng giáo dục, được mời đến cơ quan công an để bàn giao tài liệu, máy tính cho cơ quan này điều tra.

Ông Nguyễn Đức Lương, Phó giám đốc Sở GD-ĐT tỉnh Hòa Bình

Ông Nguyễn Đức Lương, Phó giám đốc Sở GD-ĐT tỉnh Hòa Bình

Trong danh sách 5 người nói trên, 2 người là ông Đỗ Mạnh Tuấn và ông Nguyễn Khắc Tuấn đã bị Cơ quan an ninh điều tra Bộ Công an ra quyết định khởi tố bị can và bắt tạm giam vào ngày 3/8.

Ông Lương cũng cho biết: “Đây chỉ là những người có tên liên quan đến vụ thi cử năm nay, được Cơ quan Công an mời đến. Còn ai vi phạm hay không, cụ thể thế nào, thì đến giờ này ông chưa được biết.”

Trước đó chiều 2/8, ông Nguyễn Đức Lương, Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Hòa Bình xác nhận có dấu hiệu bất thường khi chấm thi trắc nghiệm kì thi THPT quốc gia 2018 tại Hòa Bình. Hiện 5 đối tượng có liên quan đang được công an triệu tập để điều tra, xác minh thông tin. Khi đó, trả lời báo chí ông Lương mới chỉ cung cấp được tên 3 người.

Hiện Cơ quan An ninh điều tra - Bộ Công an đang khẩn trương điều tra làm rõ toàn bộ vụ án gian lận điểm thi tại tỉnh Hòa Bình.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn