Mực ống siêu khủng "tranh ăn" với ngư dân

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Con mực to lớn ngoi lên mặt biển bên mạn tàu và dùng xúc tu cố cướp con cá từ tay các ngư dân.

IBTimes đăng đoạn video ghi lại cảnh tranh thức ăn ấn tượng của “quái mực” hôm 24/7. Khi các ngư dân Nga đang kéo cá lên tàu thì con mực tiến đến và dùng xúc tu cố giằng lấy con cá. Ngư dân trên tàu đã dùng một cây sào chọc đẩy nó ra khỏi mẻ cá của mình. Một lúc sau, con mực từ bỏ nỗ lực tranh cướp, bơi lượn lờ trước khi lặn xuống biển.

Grindtv cho hay, không rõ video trên được quay tại vùng biển nào. Chưa thể khẳng định "kẻ cướp cá" kia là mực khổng lồ (Mesonychoteuthis hamiltoni) hay mực ống lớn (Architeuthis dux), bởi mực khổng lồ có chiều ngang lớn hơn, mập mạp và nặng hơn mực ống lớn song xúc tu lại ngắn hơn.

muc-phunutoday-vn
Mực "siêu khủng".

Hiểu biết về loài mực ống lớn vẫn còn khá hạn hẹp do chúng thường sống ở vùng biển sâu. Rất hiếm khi con người nhìn thấy chúng ngoi lên mặt nước mà chỉ có thể quan sát khi xác mực ống lớn trôi dạt trên bờ biển. Hình ảnh đầu tiên về một cá thể mực ống lớn còn sống được ghi lại năm 2004.

Các nhà khoa học cho biết quay được khoảnh khắc mực khồng lồ trên là hiếm có, vì sinh vật biển khổng lồ này thường sống tại độ sâu hơn 600m, rất ít khi nổi lên mặt nước và đến nay chỉ có vài mẫu vật loài mực này được ghi hình.

Mực ống đực trưởng thành có thể dài tới 3 m, trong khi mực ống cái lớn hơn, dài 4 m. Loài mực này có cặp mắt to như quả bóng rổ, giúp chúng nhìn rõ trong bóng tối.

Cá voi khổng lồ dạt vào bãi biển Quảng Nam
Cá voi khổng lồ dạt vào bãi biển Quảng Nam
(Khám phá) - (Phunutoday) - Một con cá voi nặng hơn 300kg bị kiệt sức dạt vào bờ biển Quảng Nam đang được người dân thay nhau chăm sóc.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn
TIN MỚI CẬP NHẬT