Cá voi khổng lồ dạt vào bãi biển Quảng Nam

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Một con cá voi nặng hơn 300kg bị kiệt sức dạt vào bờ biển Quảng Nam đang được người dân thay nhau chăm sóc.

Sáng 25/7, UBND xã Tam Thanh (TP.Tam Kỳ, Quảng Nam) cho biết người dân thôn Tỉnh Thủy vẫn tiếp tục chăm sóc con cá voi nặng 3 tạ bị dạt vào bờ.

Trước đó, vào chiều 23/7, một số người dân thôn Tỉnh Thủy phát hiện con cá voi dài khoảng 3,2 m, nặng hơn 300 kg đang mắc cạn gần bờ biển. Mặc dù được người dân nhiều lần dùng ghe dẫn ra khơi nhưng con cá tiếp tục bị sóng xô dạt vào bờ, mắc cạn.

Cá voi dạt vào bờ được người dân chăm sóc.

Để cứu con cá, hàng chục người dân đã dựng lều, đào một cái hố và lót bạt xanh để chứa nước biển. Sau đó, con cá voi được người dân đưa vào bể để chăm sóc. Suốt từ hôm 23/7 đến nay, hàng chục người dân thay phiên nhau gánh nước biển đổ vào bể, mỗi 2 giờ thay nước 1 lần, cố giúp cá voi hồi sức.

Một người dân nơi đây cho biết: “Lúc phát hiện thì cá đã gần như kiệt sức. Chúng tôi sau đó phải dựng lều, đào bể ở trên bờ rồi múc nước biển đổ vào để cứu sống cá suốt từ đêm qua đến giờ. Theo kinh nghiệm thì những con cá voi dạt vào bờ sẽ chết trong vòng khoảng 3 ngày trở lại. Bà con ngư dân sẽ đóng góp kinh phí để lo chôn cất, xây mộ và các nghi thức khác theo phong tục địa phương”.

Cũng theo người dân thôn Tỉnh Thủy, trong vòng 10 năm trở lại thì đây là lần thứ ba cá voi dạt vào bờ biển của thôn. Năm nào có cá voi dạt vào bờ biển thì năm đó bà con ngư dân sẽ làm ăn thuận lợi…

Thiếu nữ bị nhiều xe tải cán qua người do nhầm là xác động vật
Thiếu nữ bị nhiều xe tải cán qua người do nhầm là xác động vật
(Xã hội) - (Phunutoday) - Do bị nhầm tưởng là xác động vật mà cô gái 16 tuổi đã bị hàng loạt xe cán qua người dẫn đến tử vong vì bị chấn thương sọ não nghiêm trọng.
Ngẩn ngơ vẻ đẹp của
Ngẩn ngơ vẻ đẹp của "tiểu mỹ nhân" xứ Hàn gây sốt mạng châu Á
(Xã hội) - (Phunutoday) - Với khuôn mặt xinh xắn, đáng yêu, “tiểu mỹ nhân xứ Hàn” khiến cộng đồng mạng mê mẩn.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn
TIN MỚI CẬP NHẬT