Muốn biết một người có thực sự ''giàu có'' hay không, chỉ cần nhìn vào 5 thói quen này sẽ rõ

( PHUNUTODAY ) - Đây là 5 thói quen của người giàu dễ thực hiện mà người nghèo chưa chắc đã biết:

Đối với người giàu, thời gian càng quý giá

Người không có tiền sẽ coi trọng tiền bạc hơn thời gian. Bởi vì họ không có những kênh và khả năng tốt hơn để kiếm tiền trong thời gian rảnh rỗi, vì vậy họ chỉ có thể tiết kiệm tiền nhiều nhất có thể.

Kỳ thực trên đời này không có ma, ma thật nằm ở trong lòng người. Nếu bạn cho rằng không có tiền là đáng xấu hổ và bị người khác coi thường, thì bạn có thể bị phù phiếm điều khiển, giả vờ giàu có, nhưng cuối cùng cũng sẽ bị vạch trần và chế giễu;

Ngược lại, nếu bạn tự chủ, không tự ti và không giả vờ giàu có, bạn sẽ sống một cuộc sống tốt hơn và giành được sự tôn trọng của những người xung quanh.

Xem có phải anh ta đang cố tỏ ra mình giàu có không

Giống như EQ thật cao không thể làm giả, tiền thật cũng không thể làm giả. Nếu người ít tiền muốn che giấu, thì họ cố ý gói ghém để người khác tưởng mình là người giàu có. Vì họ sợ người khác biết sự xấu hổ của họ và bị người khác coi thường, nên họ phải đeo lớp ngụy trang.

Còn người giàu có thì không cần phải khoe khoang giả tạo, bởi vì họ đã quen với cuộc sống sung túc như vậy, họ cũng không cảm thấy có gì đặc biệt, cũng không cần cố ý nhấn mạnh và cho người khác thấy.

Vì vậy, khi bạn tìm thấy một người luôn cố tình thể hiện với người khác rằng anh ta giàu có, điều đó có thể là anh ta thực sự không có tiền.

Xem liệu anh ấy có do dự khi mua thứ gì đó, mua sắm xung quanh hay mua nó một cách quyết đoán.

Những người có điều kiện kinh tế tốt, khi mua một thứ gì đó, chỉ cần họ thích, họ sẽ mua bằng túi bất cứ lúc nào.

Người không có tiền sẽ có máy tính trong đầu, nghĩ cách mua được món hời, sẽ đi mua sắm do dự.

Người giàu vì được hưởng những lợi ích của việc giàu có nên sẵn sàng dành thời gian, suy ngẫm và nghiên cứu cách kiếm tiền để tạo ra nhiều tiền hơn, chẳng hạn như kinh doanh, đầu tư và tìm kiếm các chuyên gia để nghiên cứu và điều tra.

Tập trung vào cơ hội chứ không phải khó khăn

Ngày xưa, có một người bán giày tha phương, cố gắng bán những đôi giày cho người bản xứ. Vấn đề duy nhất ở đây là chẳng ai ở đó đi giày, vì vậy việc bán hàng rất khó khăn. Không lâu sau, người bán giày bỏ cuộc và quyết định rời nơi đó.

Trên đường rời đi, ông gặp một người bán giày khác. "Đừng mất công vào thị trấn này làm gì. Những người dân ở đó thậm chí còn chẳng đi giày". Đôi mắt của người bán giày kia chợt sáng lên: "Không ai đi giày? Vậy là tôi có thể bán giày cho tất cả mọi người ở đó! Thật là may mắn khi tìm được một thị trường mới mẻ!"

Mấu chốt vấn đề chính là góc nhìn. Người nghèo thường nhìn thấy chướng ngại vật và nhanh chóng bỏ cuộc. Trong khi đó, người giàu nhìn ra cơ hội và dám thử những gì người khác không dám làm.

Xem người đó cảm thấy bình thường hay cáu kỉnh khi bị mất tiền

Trong xã hội mà ở đâu cũng cần tiền để duy trì sinh kế cơ bản, trong nhiều trường hợp, tiền là niềm tin và sự bảo vệ của một người;

Một người giàu có, bởi vì anh ta có đủ của cải, nên mất mát sẽ không ảnh hưởng gì đến anh ta, vì vậy khi anh ta bị mất tiền, anh ta sẽ cư xử bình thường;

Lý do không gì khác hơn là khi những người này lấy tiền của mình để tái đầu tư và bắt đầu kinh doanh, họ đã ước tính rủi ro rất tốt và biết rằng những tổn thất nhất định là không thể tránh khỏi, nhưng nền tảng tài sản của họ vẫn chưa bị lung lay.

Mặt khác, đối với những người không có tiền, một chút rắc rối trong cuộc sống sẽ khiến cuộc đời họ trượt dài từ cuộc sống yên ổn ổn định xuống vực thẳm diệt vong vĩnh viễn.

Khi họ mất tiền, rất khó để đạt được sự an tâm, phần lớn phản ứng sẽ là cáu kỉnh.

Nếu còn phải nuôi con nhỏ, còn người già ốm nặng cần chăm sóc, thì vợ chồng sẽ vì chuyện tiền bạc mà thường xuyên xảy ra mâu thuẫn, rồi trong lòng sinh ra hoang mang.

Vì vậy, nhìn vào thái độ của một người sau khi mất tiền về cơ bản có thể biết anh ta có tiền hay không.

Kết giao đúng người

Không phải ngẫu nhiên người ta nói rằng "Tài sản của bạn phản ánh mức độ giàu có của những người mà bạn quen biết". Andrew Carnegie, từ một kẻ tay không trở thành người giàu nhất nước Mỹ, đúc kết toàn bộ quá trình làm giàu của ông với một nguyên tắc: tìm kiếm những trí tuệ bậc thầy. Điều này có nghĩa là bạn hãy kết giao với những người tài năng có chung tầm nhìn với bạn vì nhiều bộ óc sáng tạo và thông thái luôn có sức mạnh hơn một người.

Hãy luôn luôn tạo vòng kết nối với những người tài giỏi xung quanh để cùng nhau phát triển, thậm chí kể cả đối thủ. Tất nhiên, bạn sẽ có lợi nhiều hơn nếu bạn cũng cố gắng giúp đỡ họ, thay vì chỉ nhận về mình.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link