Tình hình sức khỏe của phi công người Anh: Phổi nở hơn, được rút ống dẫn lưu màng phổi

( PHUNUTODAY ) - Bệnh nhân 91 - phi công người Anh mắc Covid-19 đang được điều trị tích cực để chuẩn bị cho ca ghép phổi.

Zing đưa tin, Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP.HCM cho biết, sáng nay (15/5), bệnh nhân 91 (nam phi công người Anh, 43 tuổi) đã được rút ống dẫn lưu màng phổi.

Phổi phải nhiều B lines hơn mặt trước và bên, phổi nở hơn, xẹp một chút phía sau dưới, có lượng ít dịch màng phổi vùng nách; không có hình ảnh tràn khí.

Phổi trái ghi nhận nhiều B lines, che cửa sổ tim, phổi nở hơn. Vùng gan hoá có xuất hiện B line. Siêu âm tim cho thấy tim co bóp đồng bộ, phân suất tống máu đạt 64%.

Sáng nay, người bệnh nằm yên, an thần, không sốt, mạch và huyết áp ổn định, có dùng thuốc vận mạch liều thấp.

Bệnh nhân 91 tiếp tục được thở máy, mở khí quản, lọc máu, sáng sinh, sáng nấm, can thiệp ECMO ngày thứ 39.

Khoa nhiễm D - Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP. HCM, nơi đang điều trị cho bệnh nhân 91.

Khoa nhiễm D - Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP. HCM, nơi đang điều trị cho bệnh nhân 91.

Trước đó, bệnh nhân bị tràn khí màng phổi phải nên được đặt ống dẫn lưu và bơm rửa màng phổi.

Pháp luật TP. HCM đưa tin, dự kiến khi bệnh nhân không còn nhiễm virus sẽ được chuyển sang Bệnh viện Chợ Rẫy để chuẩn bị cho việc ghép phổi. Đây là phương án cuối cùng để cứu bệnh nhân do phổi của người này đã bị xơ hóa, đông đặc, khả năng phục hồi kém.

Bên cạnh đó, trong sáng nay, ông Nguyễn Hoàng Phúc, Phó giám đốc Trung tâm Điều phối quốc gia về ghép bộ phận cơ thể người trao đổi với Zing, hiện nay đã có 40 người đăng ky hiến phổi cho nam phi công người Anh. Họ đều là người Việt Nam và không quen biết nạn nhân.

Có một trường hợp chết não, nhóm máu O được gia đình đồng ý hiến tạng cho bệnh nhân 91. Tuy nhiên, phổi của người này đã bị hỏng.

Ngoài ra, Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP.HCM còn đang điều trị cho bệnh nhân 278 (nữ, 50 tuổi, trở về từ UAE) được chuyển viện từ Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bạc Liêu do suy hô hấp. Hiện, bệnh nhân tỉnh táo, không sốt nhưgn còn ho, mạch và huyết áp ổn định, thở oxy mũi. Bệnh nhân đã có thể tự ăn uống và sinh hoạt cá nhân.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn