Muốn đón thần Tài về chớ bỏ qua 6 loại cây "nghe tên đã thấy giàu" này để cả năm lộc về tới tấp

( PHUNUTODAY ) - Đây là 6 loại cây này được đánh giá là tốt cho phong thủy gia đình bạn, ngoài ra còn gọi tài lộc và làm sạch không khí.

Cây kim tiền

Cây kim tiền có thể phát triển tốt nơi ánh sáng thấp, râm mát, không cần tưới nước thường xuyên và đặc biệt có khả năng thanh lọc không khí, loại bỏ khói bụi, khí độc.

muon-tien-vao-nhu-nuoc-gia-chu-nen-bay-cac-loai-cay-cay-kim-tien-1494562914-width500height745

Gia chủ nên đặt cây kim tiền tại phòng khách ở cung Đông Nam - quẻ tốn - mộc là cung tài lộc hay cung phía Đông - quẻ chấn - ngũ hành thuộc mộc. Tuyệt đối không nên đặt kim tiền trong phòng ngủ.

Cây phát tài

Cây phát tài hay còn gọi là thiết mộc lan, phất dụ thơm. Cây có thể thích nghi tốt với môi người thiếu sáng và có khả năng thanh lọc không khí, loại bỏ những độc tố gây ô nhiễm

muon-tien-vao-nhu-nuoc-gia-chu-nen-bay-cac-loai-cay-cay-thiet-moc-la-1494562861-width455height391

Trong phong thủy, đây là loài cây mang lại may mắn và tiền bạc cho gia chủ. Theo chuyên gia phong thủy, hướng Đông Nam rất thích hợp để đặt cây phát tài vì nó sinh ra nhiều vượng khí. Đặt cây hướng Bắc (hành Thủy) thì sẽ giúp cuộc sống may mắn, thuận lợi, thành công. Tránh hướng Tây, Tây Bắc (hành Kim).

Cây kim ngân

Cây kim ngân, về mặt khoa học, có tác dụng đuổi muỗi rất tốt. Lá kim ngân xoè rộng như bàn tay hứng tiền, xanh quanh năm.

muon-tien-vao-nhu-nuoc-tau-ngay-8-loai-cay-chi-nghe-ten-da-thay-giau-2-1552192594-164-width600height799

Đặc biệt quan niệm Đông phương cho rằng loài cây này mang đến sự may mắn và thịnh vượng. Có lẽ chính điều này mà người ta gọi Kim ngân là cây tiền.

Cây đại phú gia

Cây đại phú gia chịu bóng, ưa khí hậu mát mẻ, phù hợp trồng trong nhà, văn phòng, tiền sảnh... Đại phú gia có lá to màu xanh thẫm. Cây đã dưỡng lâu trong chậu nên sẽ bền và đẹp hơn. Đại phú gia có thể đặt ở nơi ánh sáng bán phần, nơi giao thông chung như khu vực nhiều người đi lại như cầu thang, hành lang…

Cây đại phú gia hay đại phú quý, đại phú... mang ý nghĩa tốt về phong thủy, mang lại tiền tài và sức khỏe cho gia chủ.

Cây đế vương

Cây đế vương thuộc họ trầu bà. Cây thích hợp trồng trong môi trường thiếu nắng, ưa ẩm. Cây mang hai màu xanh khác nhau, tạo nên sự hài hòa bắt mắt và giúp chúng ta thư giãn đầu óc, bình thản trong tâm hồn mỗi khi ngắm nhìn chúng.

Tên cây góp phần thể hiện ý chí không ngừng nỗ lực để hướng tới vị trí cao hơn.

Cây ngọc ngân

Sự kết hợp hài hòa giữa hai màu trắng và xanh mang đến cho cây ngọc ngân một vẻ đẹp sang trọng đặc trưng. Cây ngọc ngân cũng có tác dụng lọc không khí, loại bỏ các chất gây ô nhiễm có trong không gian sống.

Nếu đặt ở văn phòng, bàn làm việc, trong nhà thì ngọc ngân sẽ mang đến sự may mắn và bổng lộc cho gia chủ.

(Bài viết chỉ mang tính tham khảo)

Theo:  khoevadep.com.vn copy link