Muốn được ăn uống miễn phí, người đàn ông nói dối mình vừa trở về từ "tâm dịch" Vũ Hán

( PHUNUTODAY ) - Sau khi trình báo với cảnh sát về việc mình vừa trở về từ Vũ Hán thì người đàn ông này đã bị cho đi cách ly khẩn cấp.

Những ngày qua đã có không ít người tung tin đồn thất thiệt về dịch covid-19 gây hoang mang dư luận và đã nhận phải "trái đắng".

Mới đây, ở Trung Quốc lại xảy ra trường hợp người đàn ông nói dối mình đến từ Vũ Hán để được ăn cơm cách ly miễn phí.

Theo đó, vào ngày 26/1 vừa qua, một người đàn ông họ Cao, 55 tuổi sau khi xuống tàu ở tây Thanh Đảo thì đã lập tức trình báo cảnh sát về việc mình đến từ Vũ Hán. Ngay sau đó, cảnh sát đã đưa người đàn ông này đến khu cách ly trong 14 ngày để theo dõi tình hình sức khỏe.

Một người đàn ông nói dối về việc mình đến từ Vũ Hán để được ăn uống miễn phí.

Một người đàn ông nói dối về việc mình đến từ Vũ Hán để được ăn uống miễn phí.

Trong quá trình theo dõi thì cảnh sát đã tiến hành điều tra thông tin về người đàn ông. Theo đó, người đàn ông này sinh sống tại một quận mới ở bờ biển phía Tây Thanh Đảo. Dù trước đó, người đàn ông này khai báo mình có các triệu trứng ho, sốt nhưng khi kiểm tra thì bác sĩ lại thấy sức khỏe của ông ta hoàn toàn bình thường. 

Bên cạnh đó, khi được cảnh sát hỏi về hành trình của mình trong những ngày qua thì ông đều trả lời ấp úng. Vậy nên không có bằng chứng cho thấy ông ta từng đến Vũ Hán - tâm dịch covid-19. Dù vậy, cảnh sát vẫn quyết định cách ly người đàn ông này để theo dõi trong 14 ngày.

Đáng chú ý, khi kết thúc 14 ngày cách ly thì người đàn ông họ Cao này không hề có bất kỳ triệu chứng nào nên cảnh sát đã triệu tập đến đồn để tra hỏi một số thông tin. Đến lúc này người đàn ông mới thừa nhận mình đã nói dối cảnh sát. Cuối cùng, ông Cao đã bị phạt hành chính và giam giữ 7 ngày.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn