MC Đại Nghĩa thông báo tạm dừng chương trình mổ mắt miễn phí cho người nghèo

( PHUNUTODAY ) - Cách đây khoảng 1 tháng, MC Đại Nghĩa thông báo tài khoản thiện nguyện mang tên "An Vui" của anh đã đủ "duyên" để tiến hành tổ chức mổ mắt miễn phí cho người nghèo.

Mới đây, trên trang cá nhân của mình, MC Đại Nghĩa bất ngờ chia sẻ thông tin tạm dừng chương trình hoạt động từ thiện mổ mắt cho người nghèo. 

Anh viết: "Các bạn thân mến! Nghĩa sáng nay đã đến một bệnh viện để bàn về việc mổ mắt từ thiện cho bệnh nhân nghèo trong tháng 9. Nhưng như các bạn cũng biết là trong tình hình dịch bệnh như hiện nay thì việc tập trung quá đông người là không đúng với quy định. Mà thật sự Nghĩa cũng cảm thấy không yên tâm nếu tổ chức như vậy, vì lỡ như sau đó phát hiện có ai đó bị nhiễm bệnh thì sẽ ảnh hưởng đến rất nhiều những người khác nữa.

Cho nên Nghĩa xin được phép thông báo tạm ngưng chương trình mổ mắt từ thiện để bảo đảm sự an toàn cho mọi người. Chỉ là tạm ngưng thôi các bạn nhé, chắc chắn là khi qua mùa dịch hoặc khi có quy định mới về việc tập trung đông người thì Nghĩa sẽ làm lại ngay cho bà con".

cEP3r9jXTZNYBKZ5CEbFywaLBU96Wx1t9EQEmdpq
117843482_4775569382456998_5689770366264729842_o

Sau khi đọc dòng chia sẻ của Đại Nghĩ nhiều người càng cảm thấy tinh thần trách nhiệm và ý thức bảo vệ sức khỏe của anh. Trước đó anh đã đăng tải bài viết kêu gọi những người nghèo, khó khăn có thể tham gia chương trình mổ mắt miễn phí. Hành động của Đại Nghĩa nhận được nhiều người khen ngợi. 

Cụ thể anh viết: 

"Những ai bị đục thủy tinh thể (cườm), mọng thịt, mổ lâu rồi và bị mờ lại, cườm nước nhưng chưa nặng lắm... thì sẽ đăng ký để được khám và chữa bệnh hoàn toàn miễn phí.  Đây là những bệnh lý mà nếu không chữa sẽ dễ dẫn đến bị mù hẳn. Còn những ca thuộc về thẩm mỹ như chữa lé thì không nằm trong diện được hỗ trợ. 

Đợt đầu tiên chúng ta sẽ tổ chức vào ngày Chủ nhật 2/8/2020.

Số lượng bệnh nhân sẽ được mổ trong đợt này là 100 người. Số lượng này còn tùy thuộc vào việc khi bác sĩ khám sẽ quyết định có mổ được không, vì có những bệnh lý của bệnh nhân không thể tiến hành phẫu thuật được. Cho nên số lượng sẽ dao động trên dưới khoảng 100 người". 

Anh cũng thông báo điều kiện cần là sổ hộ nghèo nếu không có sổ nhưng hoàn cảnh khó khăn thì vẫn được giúp đỡ: "Sổ hộ nghèo là điều kiện cần, nhưng nếu các bệnh nhân không có sổ hộ nghèo nhưng hoàn cảnh vẫn thật sự khó khăn thì Nghĩa vẫn sẽ nhận để giúp, chứ không phải bắt buộc phải có sổ hộ nghèo mới được nha. Nói thêm điều này để các bạn rõ hơn.

Ngày hôm đó các bệnh nhân sẽ được phần ăn miễn phí ngay tại bệnh viện, sau khi mổ xong sẽ được phát thuốc và dặn dò để về tự chăm sóc ở nhà.

Nếu những ai được tiếp nhận thì sẽ được liên hệ trực tiếp để dặn dò kỹ lưỡng về ngày giờ và địa điểm. Mỗi ca mổ như vậy bao gồm cả ăn uống và phát thuốc, bệnh viện hỗ trợ với mức giá là 850.000₫/người".

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn