Những việc sau cũng có thể là nguyên nhân khiến tóc rụng nhiều tới cả mớ

( PHUNUTODAY ) - Hàng loạt thói quen tưởng vô hại và cũng chẳng liên quan nhưng lại khiến tóc rụng mất kiểm soát, tóc hư tổn.

Tóc rụng không hẳn chỉ là một hiện tượng đi liền với tuổi tác mà còn đến từ những thói quen trong cuộc sống thường ngày, từ việc ăn uống, chải tóc, gội đầu… Và nếu bạn không hiểu rõ mình đang bị bệnh gì mà tóc rụng nhiều bất ngờ thì cần check lại xem có đang mắc phải những vấn đề sau hay không.

Do detox không đúng cách

hang-loat-thoi-quen-tuong-vo-hai-va-cung-chang-lien-quan-nhung-l-f0e2da

Với những cô nàng đang theo đuổi các chế độ ăn kiêng khắc nghiệt, hoặc chỉ uống nước detox để giảm cân cấp tốc thì vô tình, nó có thể gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới mái tóc. Ban đầu, bạn sẽ không thấy mình rụng tóc nhiều khi đang detox mà phải từ khoảng 2 – 3 tháng sau đó. Khi bạn nhịn ăn, cơ thể cũng bị thiếu hụt dưỡng chất và làm tóc dần yếu và rụng dần đi. Do đó, hãy tìm tới những phương pháp giảm cân lành mạnh để bảo vệ mái tóc cũng như sức khỏe của mình.

Do lười gội đầu

Chẳng ai nghĩ thói quen lười gội đầu cũng có thể là nguyên nhân gây rụng tóc. Bởi khi bạn không gội đầu sau 2 ngày, da đầu sẽ bị khô và kích ứng nhiều. Đặc biệt, với những bạn để da đầu và tóc quá bẩn, bã nhờn và bụi bẩn có thể gây bít tắc nang tóc, từ đó dẫn tới hiện tượng ngứa ngáy, bong tróc làm tóc rụng nhanh hơn.

Bạn không cần nhất thiết phải gội đầu hàng ngày nhưng nên giữ lịch trình gội đầu từ 2 – 3 lần mỗi tuần. Ngoài ra, sau những ngày nắng nóng, đổ mồ hôi nhiều thì bạn nên chú ý tới việc gội đầu của mình thường xuyên hơn.

Do căng thẳng thần kinh

Khi bạn đang gặp phải quá nhiều áp lực từ công việc hay cuộc sống thì mái tóc cũng không thể chắc khỏe được. Do lúc căng thẳng, chúng ta thường có xu hướng ăn uống kém hơn. Điều này vô tình làm cơ thể mất đi khả năng hấp thụ chất dinh dưỡng và mái tóc cũng theo đó mà mất đi độ bồng bềnh vốn có.

Do uống thuốc tránh thai

hang-loat-thoi-quen-tuong-vo-hai-va-cung-chang-lien-quan-nhung-l-7cad57

Thuốc tránh thai có thể làm đảo lộn hormone của bạn, từ đó trở thành một trong các nguyên nhân gây rụng tóc nghiêm trọng. Đa phần, hiện tượng tóc rụng do uống thuốc tránh thai chỉ là tạm thời, có thể sẽ chỉ rụng trong tháng đầu do cơ thể chưa quen hoặc đến khi dừng uống thuốc thì sẽ hết rụng tóc. Tuy nhiên, nếu trong gia đình của bạn có người từng bị rụng tóc nhiều thì hậu quả của việc rụng tóc do thuốc tránh thai có thể kéo dài vĩnh viễn.

Do tạo kiểu khi tóc đang ướt

hang-loat-thoi-quen-tuong-vo-hai-va-cung-chang-lien-quan-nhung-l-c7cebe

Khi tóc đang ướt mà bạn đã dùng ngay máy làm xoăn hay máy là tóc thì chính nang tóc sẽ bị “sôi chín” và khiến sợi tóc trở nên giòn, dễ gãy hơn. Lúc tóc đang ướt, bạn chỉ nên dùng máy sấy ở chế độ mát để làm khô tóc, sau mới tạo kiểu để da đầu tránh khỏi tình trạng bong tróc, nấm ngứa.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn